Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเจฟฟ ฉลามน้อยปากน้ำโพ

    น้องเจฟฟ ฉลามน้อยปากน้ำโพ

    Enjoy The Hit Ep.76

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับมิตรรักตราโล่ ชาวกอล์ฟทุกๆท่าน รวมถึงน้องๆเยาวชนทุกๆคน  

    สัปดาห์นี้ข่าวดี ข่าวใหญ่ ข่าวน่าภาคภูมิใจ ก็จะมีอะไรเสียอีกล่ะ โปรเมย์ เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวของเรากวาดเรียบทุกรางวัลสำคัญของLPGA

    ได้ครองบัลลังก์มือ 1 โลก และได้รางวัลต่างๆ ตั้งแต่ ? Rolex Player of the Year? Leaders Top 10? Vare trophy ? Rolex Annika Major award? Race to the CME Globe

    นาย ต.ขอเป็นตัวแทนน้องๆเยาวชนและผู้ปกครอง ขอบคุณโปรเมย์ นะครับที่สร้างชื่อเสียงให้กับชาวไทยให้เป็นที่ประจักษ์ว่า คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

    และที่สำคัญยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆนักกอล์ฟ เยาวชนรุ่นหลังให้มีความมุมานะมากขึ้นด้วย  สุดยอดจริงๆครับ

    รอบนี้นาย ต. จะให้ท่านผู้อ่านได้มารู้จักกับนักกอล์ฟตัวจิ๋วแต่แจ๋ว หัวใจเกิน 100 กันนะครับรับรองไม่ผิดหวัง

    “น้องเจฟฟ” ด.ช.ชัยพิพัฒน์ พุทธเจริญลาภ อายุ 7 ปี 10เดือน

    เรียนชั้นป.2 โรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ หลานชายพ.ต.อ.ดร.กิตติ์ธรทัต เลอวงศ์รัตน์ รองศาสตราจารย์(สบ5) กลุ่มงานคณาจารย์ คณะตำรวจศาสตร์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ  

    ลูกชายคุณพ่อ ศุภโชค พุทธเจริญลาภ (จิม) และคุณแม่  พญ.อารีรัตน์ พุทธเจริญลาภ แพทยศาสตร์บัณฑิต เฉพาะทาง กุมารเวชศาสตร์ และ เวชศาสตร์ครอบครัว

    น้องเจฟฟมาเล่นกอล์ฟได้เพราะเหตุบังเอิญ น้องเจฟฟ เริ่มเล่นเทนนิสมาก่อน เล่นชนะจนได้แชมป์ เอาชนะรุ่นพี่หลายคนหลายรายการ

    ต่อมาตอนน้องเจฟฟอายุประมาณ 5 ขวบกว่า และมีช่วงนึงที่ว่างไม่มีแมทช์แข่งเทนนิส พอดีมีเพื่อนเค้าชวนมาตีกอล์ฟเลยให้มาลองให้โปฝึกเต็มที่ 2 อาทิตย์

    หลังจากนั้น น้องเจฟฟได้แข่งกอล์ฟครั้งแรกในรายการ TGA ภาคกลาง แถมได้ตำแหน่ง รองชนะเลิศ อันดับ 1 เสียด้วย

    และมีเหตุการณ์บางอย่าง ที่ไม่คิดมาก่อนว่าจะได้รับจากกลุ่มผู้ปกครองบางท่านทำให้เสียความรู้สึก เป็นเหตุทำให้ครอบครัวตัดสินใจผลักดันให้น้องเจฟฟเล่นกอล์ฟจริงจัง

    นับจากวันนั้นถึงวันนี้เป็นเวลา 2 ปี ที่เล่นกอล์ฟน้องเจฟฟได้รับรางวัลากกว่า 40 รางวัล จากหลายรายการ

    ส่วนผลงานที่ภูมิใจและลุ้นสนุกคือ เป็นเด็กอายุน้อยที่สุดที่สามารถเข้ารอบในรายการ Thailand Junior Matchplay 2 ครั้ง ติดต่อกัน

    ครั้งแรก เข้ารอบ64คน ครั้งที่สอง เข้ารอบ 32 คน

    การมาเล่นกอล์ฟทำให้ได้เจอผู้ปกครอง และผู้ฝึกสอนหลากหลายได้เจอนักกีฬาหลายแบบ ได้เรียนรู้มาเยอะพอสมควร ทำให้ต้องตั้งใจฝึกฝนพัฒนาตัวเราเองให้ดี เพื่อให้ไม่มีใครมาดูถูก  

    น้องเจฟฟ จะฝึกซ้อมสม่ำเสมอ คือ วันจันทร์ อังคาร ศุกร์ ฝึกที่สนามไดร์ฟ ประมาณ 2 ถาด วันเสาร์และอาทิตย์ ถ้าไม่มีรายการแข่งก็ไปออกรอบ

    ที่ผ่านมาไปแข่งเพื่อหาประสบการณ์ แต่ด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงมากและการพาไปแข่ง บ่อยเกินไปทำให้เหนื่อยทั้งพ่อแม่ลูก ตลอดจนการที่ชนะบ่อยเกินไป ทำให้ไม่มีความกระหายในการเล่นแต่การแพ้บ่อยเกินก็ไม่ดีทำให้เบื่อเหมือนกัน

    ทางครอบครัวใช้วิธีเลือกแมทช์ให้เค้าไปชนะบ้างแพ้บ้าง โดยแบ่ง ให้ชนะ 90% แพ้ 10% และพยายามจัดให้มีแมทช์แข่ง กระจายประมาณ เดือนละ 1 แมทช์เพื่อเอาไว้เป็นตัววัดผลการฝึกซ้อม

    พบข้อเสียตรงจุดไหนก็จะเอาข้อมูลมาปรึกษาหารือโปรอู๊ด เพื่อแก้ไขเป็นครั้งๆไป  

    น้องเจฟฟ โชคดีที่ได้ครูดีเมตตาสั่งสอน,ได้รับการสนับสนุนจากสนามกอล์ฟค่ายจิรประวัตฺนครสวรรค์ และ สนามสุวรรณภูมิกอล์ฟแอนด์คันทรีคลับ ที่เมตตาให้ฝึกซ้อมฟรี

    ก้านไม้กอล์ฟดีๆจาก อาไก่ Kitti Adirek ผู้ใหญ่ใจดีของวงการกอล์ฟ

    ปัจจุบันน้องเจฟฟยังคงมุ่งมั่น,พยายามฝึกฝนอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาฝีมือ ลดจุดบกพร่อง ของตัวเองไปเรื่อยๆ สักวันอาจเป็นนักกอล์ฟฝีมือดีก็เป็นได้

    สุดท้ายนี้คุณพ่อขอฝากถึงนักกอล์ฟเยาวชนและผู้ปกครองว่า

    หมั่นฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ พอสมควรตามช่วงอายุ พัฒนาไปทีละขั้นอย่าใจร้อน

    วิธีการแพลนการแข่งขันของครอบครัวนี้น่าสนใจทีเดียวครับ นับเป็นการวางแผนการแข่งขันให้ลูกที่ดีครับ ทำให้เด็กไม่เบื่อกับความพ่ายแพ้ และยังมีความกหายในชัยชนะบ้าง

    นาย ต.เชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่นของน้องเจและครอบครัว จะทำมีดาวรุ่งดวงใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ดวง ในวงการกอล์ฟเยาวชนแน่นอนครับ นาย ต.จะรอดูความสำเร็จของน้องเจฟฟนะครับ ฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึง…สวัสดี 

    ***ติดต่อเรียนกอล์ฟหรือลงบทความได้ที่ 096-5282656 , 063-3514654 

                                                                                                                                           นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments