Friday, April 19, 2024
More
    Homeอาชญา (ลง)กลอนโรงพักที่มี”งู”ออกมา

    โรงพักที่มี”งู”ออกมา

    อาชญา (ลง) กลอน
    โดย…ธนก บังผล

    จะว่าไปแล้วผู้ต้องหาที่ออกอุบายหลอกตำรวจให้เข้าไปดูงูในห้องขังก่อนจะอาศัยทีเผลอหลบหนีออกมานั้น ไอเดียบรรเจิดสร้างความฮาดีนะครับ

    ผมดูคลิปแล้วก็อดอมยิ้มไม่ได้

    ขึ้นชื่อว่า “งู” ยิ่งไม่เห็นตัว ไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร มีพิษหรือเปล่า แต่คนเรามักกลัวไว้ก่อน กลัวทั้งงู กลัวทั้งผู้ต้องหาจะหนี

    สุดท้ายงูก็ไม่มี แล้วผู้ต้องหาก็ดันหนีได้อีกต่างหาก แม่เจ้าโว้ย…

    ผมละงงเลยครับว่ามันไปเอาความมั่นใจมาจากไหน นี่ดีนะครับที่ยังตามจับมาได้อย่างทันท่วงที

    ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สื่อมวลชนเอามาเผยแพร่ ทำให้ ด.ต.รัชดา ศุภวงศ์ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งคืนเกิดเหตุปฏิบัติหน้าที่สิบเวร กลายเป็นขวัญใจชาวบ้านไปเลยครับ

    ผมไม่อยากให้นายดาบต้องเครียดอะไร ในทางกลับกันต้องชื่นชมความมีน้ำใจของตำรวจซึ่งเป็นที่พึ่งของประชาชน

    เพียงแต่ไอ้ประชาชนคนนั้นมันเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่โคตรเจ้าเล่ห์เท่านั้นเองครับ

    ด.ต.รัชดา เล่าว่า ผู้ต้องหาคนนี้ตะโกนร้องออกมาจากห้องขังว่ามีงูขึ้นมาทางท่อระบายน้ำก็เลยจำเป็นต้องเข้าไปตรวจสอบ

    แล้วมันไม่ได้ร้องแค่ครั้งเดียวนะครับ มันโวยวายว่าเจองูถึง 3 ครั้ง แต่เมื่อ ด.ต.รัชดา เข้าไปก็ไม่เจองู จนครั้งที่ 4 นั่นละครับที่พลาดท่าเสียที

    ระหว่างที่ระแวงว่างูอาจเลื้อยออกมาฉก ผู้ต้องหาที่รอจังหวะอยู่แล้วก็วิ่งออกมาจากห้องขังคว้าเอากุญแจมาล็อคทำให้ ด.ต.รัชดา ที่พลาดท่าเสียรู้ถึงกับเซ็งในอารมณ์เลยทีเดียว

    งานนี้ พ.ต.อ.วาสุเทพ คงกล่อม ผู้กำกับการ สภ.เสนา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัย กว่า 200 นาย ปิดป่าหน้าโรงพัก เดินปูพรมล่าตัวนายอนันต์ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย

    โดยช่วงเวลาที่หลบหนีไปนั้นประมาณ 21.30 น. ก่อนจะสามารถตามจับกลับมาได้ตอน 03.00 น. พร้อมโดนข้อหาหลบหนีจากการควบคุมตัวของเจ้าพนักงาน และกักขังหน่วงเหนี่ยวเจ้าพนักงาน ไปอีก 2 กระทง

    ผู้กำกับวาสุเทพ ก่อนหน้านี้เคยอยู่ สภ.หนองตอง จ.ลำพูน พื้นที่ไกลปืนเที่ยง เงียบเหงาไม่มีคดีใหญ่ให้ปวดหัว พอมารับตำแหน่ง “เสนา 1” ใกล้เมืองหลวงก็จะคึกคักประมาณนี้ละครับ

    อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นบทเรียนให้กับตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลห้องขังบนโรงพักได้เป็นอย่างดีครับ

    จากนี้ไปถ้าเกิดเจอผู้ต้องหาเจ้าเล่ห์ ตำรวจทุกคนจะต้องนึกถึงกรณีนี้ว่าทุกครั้งที่เข้าไปในห้องขังต้องเอากุญแจมือใส่ผู้ต้องหาแล้วคล้องกับลูกกรงก่อนเสมอ

    ทั้งนี้หากเข้าไปตรวจสอบแล้วไม่พบงู ให้เอาไม้ตีหัวผู้ต้องหาแทน (ฮา)

    เข้าใจครับว่าตอนเกิดเหตุตำรวจนี่ขำไม่ออกแน่นอน แต่จับผู้ต้องหาได้เร็วก็ถือว่าโรงพักเสนานี่ไม่ธรรมดา ต้องยกนิ้วให้เลยครับ

    ย้อนกลับมาดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วผมเองก็ไม่อยากให้ต้องเครียดกัน แซวพอหอมปากหอมคอนะครับ

    หากจำกันได้ เมื่อไม่นานมานี้มีคลิปที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากกรณีสาวน้อยคนหนึ่งเข้าไปเที่ยวผับแล้วไปบอกกับดีเจว่า “ขอเพลงที่มีงูออกมา”

    แต่ถ้า “โรงพักที่มีงูออกมา” นาทีนี้ต้องยกให้ สภ.เสนา นี่ละครับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments