Friday, April 26, 2024
More

    SOLO: A Star Wars Story

    คอลัมน์บันเทิงจากหนัง   โดยโชว์ไทม์

    SOLO: A Star Wars Story  ฮาน โซโล ตำนานสตาร์ วอร์ส (2018) 

    ฮาน โซโล เป็นพระเอกที่เปิดตัวครั้งแรกใน สตาร์ วอร์ส เมื่อปี 1977 (41 ปีมาแล้ว) และโลดแล่นอยู่ สงครามอวกาศทุกสมรภูมิ ไม่ว่าจะในภาคต่อมา (เดินเรื่องต่อในตอน 5 ปี 1980 และตอน 6 ปี 1983) รวมทั้งถูกกล่าวถึงในเหตุการณ์ก่อนหน้านั้น (ตอน 1 ปี 1999, ตอน 2 ปี 2002, และตอน 3 ปี 2005) จนกระทั่งกลับมาสานต่อลมหายใจอีกใน 2 ตอนล่าสุด (ตอน 7 ปี 2015 กับ ตอน 8 ปี 2017) ซึ่งเป็นตอนเซอร์ไพรซ์มหึมาที่แฟนๆ ทั่วโลกคาดไม่ถึง!

    LINK: https://youtu.be/zXdogAOT5HA

    รอน โฮเวิร์ด แบกรับหน้าที่กำกับ ตอนแยก ของ ตำนานสตาร์ วอร์ส โดยเน้นไปที่ ฮาน โซโล พระเอกในช่วงชีวิตวัยรุ่น เริ่มจากวันที่สัญญากับแฟนสาวว่าจะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ร่วมกัน แต่อุปสรรคความรักก็ทำให้มีอันต้องพลัดพราก หากแต่ไม่ได้ทำให้เขาย่อท้อต่อขวากหนามชีวิต ยังคงมุ่งมั่นที่จะกลับมาสานต่อความรัก และรักษาสัญญา ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน คนดูจะเห็นภาพชีวิตสุดห่ามของเขาจนอาจลืมไปว่า เวลาเปลี่ยน คนก็เปลี่ยนนะ  

    LINK: https://youtu.be/WEVmK7wtIhQ

    อัลเด็น เอเรนรีช เข้ามารับบทพระเอกขวัญใจแฟนๆ ทั่วโลก แม้จะเป็นช่วงวัยรุ่นของฮาน แต่ภาพจำจากฝีไม้ลายมือของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด ย่อมทำให้นี่คืองานหนักของเขา ซึ่งก็พอสอบผ่าน ส่วนจะโด่งดังเปรี้ยงปร้างหลังจากเคยเล่นหนังมาก็หลายเรื่องแล้วนี่ สุดแต่แฟนๆ จะเอ็นดูก็แล้วกัน หลายฉากที่เข้ากล้องร่วมกับ เอ็มมิเลีย คร้าก ก็ต้องยอมรับว่า เสน่ห์ของนางเอกกลบมิด ยิ่งเทียบกับ โดนัลด์ โกลฟเวอร์ ที่แม้จะบทเล็กๆ แต่ขโมยซีนทุกครั้งสิน่า

    LINK: https://youtu.be/7PitGyOOZJo

    ฉากแอคชั่นที่เปิดเรื่องมาก็หวือหวาให้ขาประจำ สตาร์ วอร์ส ได้ถูกอกถูกใจกันตั้งแต่เนิ่นๆแล้ว การดำเนินเรื่องไปก็พยายามสอดแทรกบู๊เล็กบ้าง บู๊ใหญ่บ้างให้ได้พอลุ้นกันเป็นครั้งคราว ปมดราม่าในตอนนี้เน้นไปที่ความสัมพันธ์พบกันครั้งแรกของตัวละครในจักรวาลสตาร์ วอร์ส ซึ่งน่าจะไปเชื่อมโยง กับสตาร์ วอร์ส ตอนก่อนๆ ส่วนจะส่งต่อไปยังตอนที่ 9 ยังไงนี่ บอกเลยว่าซัดเข้ามาแยะจน คนไม่ใช่แฟน อาจมีเผลองีบไปได้บ้างเชียวล่ะ

    ติดดาว: 4 ดาวครึ่ง สำหรับความพยายามเล่าเกล็ดพงศาวดาร ถึงไม่ใช่แฟนก็ดูได้เพลินๆ 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments