Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the HitTopGun มุ่งมั่นถึงมีวันนี้

    TopGun มุ่งมั่นถึงมีวันนี้

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ ช่วงนี้ได้ยินข่าวว่าน้ำตามเขื่อนต่างๆแห้งแล้งมาก มาช่วยกันภาวนาต่อพระพิรุณขอฝนไปตกให้ทั่วฟ้าบ้างนะครับ

    โดยเฉพาะภาคอีสานไม่อย่างนั้นประเทศเราจะสูญเสียข้าวไปถึง 2 ล้านไร่เลยทีเดียว..ธรรมชาติเริ่มน่ากลัวขึ้นทุกวัน หมั่นทำความดีกันไว้นะครับ...

    กลับมาเข้าเรื่องกอล์ฟดีกว่า นาย ต. ขอแสดงความยินดีกับ น้องจีน อาฒยา ฐิติกุล อีกครั้งที่คว้า โทรฟี่ นักกอล์ฟสมัครเล่น ที่ทำผลงานดีที่สุด

    ในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายของปี รายการ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพน ที่ประเทศอังกฤษ

    และก็ขอแสดงความยินดีกับ โปรอาร์ม กิเดช อภิบาลรัตน์ ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ เฟดเอ็กซ์ คัพ เพลย์ออฟ รายการแรก นอร์ทเธิร์นทรัสต์ สัปดาห์นี้

    เป็นโปรไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เข้าร่วมช่วงชิงโบนัสก้อนโตของ พีจีเอ ทัวร์นอกจากการันตีเข้าร่วมศึก เฟดเอ็กซ์ คัพ เพลย์ออฟ รายการแรกแล้ว ยังยืนยันการได้ต่อทัวร์การ์ดลงเล่น พีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลหน้าแน่นอนอีกด้วย สุดยอดมากๆครับโปร

    ที่ผ่านมามีหลังไมค์มากหานาย ต. มากพอควรว่าเมื่อไหร่จะเขียนถึงหนุ่มน้อยคนนี้ อยากอ่านเรื่องราวของเยาวชนคนนี้มากมาย นาย ต.จัดให้แล้วนะครับ

    จะแบ่งเป็น 2 ตอน เนื่องจากอยากให้เรื่องราวของน้อง เป็นตัว อย่างที่ดีให้น้องๆนักกอล์ฟเยาวชนเป็นอย่างดี วินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเด็กคนนี้

    TopGun ด.ช ภูมิรพี แก้วพิบูลย์ อายุ 12 ปี 10 เดือน

    เรียนอยู่ Y.7 ที่ Bloomsbury International School hatyai

    เป็นหลานรักของ พล.ต..วุธ จันทรพิทักษ์ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 9  เป็นลูกของคุณพ่อจักรพันธุ์ แก้วพิบูลย์ และคุณแม่ พัชรินทร์ กลิ่นซ้อน ทั้ง 2 ท่านประกอบอาชีพเป็นวิศวกร

    Topgun เริ่มรู้จักกอล์ฟ และเล่นกอล์ฟด้วยไม้พลาสติกตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยขอเริ่มเล่นเอง เพราะเห็น Tiger wood ในทีวี โดยพ่อไม่มีความรู้เรื่องกอล์ฟเลยแม้แต่น้อย

    อายุประมาณ 4 ขวบ ถึงจะได้จับไม้กอล์ฟจริง แต่ปัญหาในตอนแรกคือครอบครัวไม่มีใครเล่นกอล์ฟแม้แต่คนเดียว

    คุณพ่อจึงค้นหาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ ในอินเตอร์เน็ตว่าถ้าลูกอยากเล่นกอล์ฟจะเริ่มต้นอย่างไร 

    หลังจากที่คุณพ่อได้ข้อมูลพอสมควรจึงได้พา Topgun ไปที่สนามไดร์ใกล้บ้าน ชื่อสนามไดร์กอล์ฟโปรน้อย

    Topgun จะยืนตีลูกกอล์ฟอยู่อย่างนั้น วันละ 10 ชม วันละ 30 ถาดเป็นอย่างน้อยแทบจะไม่หยุดพัก เคยตีสูงสุด 34 ถาด ต่อวัน(โหหหหห) ทำอย่างนั้นทุกวันเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม

    ด้วยความมุ่งมั่นของเขา คุณพ่อเริ่มสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังจากไดร์ฟ ไปได้เพียงแค่ 12 วัน เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด ตีลูกลอยโด่งเหมือนที่เขาเล่นกันในทีวี

    เกิดความคิดว่า ถ้าเขารักกีฬานี้จริงๆจะส่งเสริมอย่างเต็มที่ คุณพ่อจึงเริ่มศึกษาต่ออีกว่า กีฬากอล์ฟนอกจากไดร์แล้วต้องทำอะไรต่อ

    ก็เริ่ม รู้จัก ชิพ พัตต์ ระเบิดทราย ได้โปรเบ้มาเป็นผู้สอน ชิพ พัท ระเบิดทราย จนTopgun เก่งลูกสั้นขึ้นเรื่อยๆจนชำนาญมากก่อนอายุ 6 ขวบด้วยซ้ำ จะซ้อมเทคนิคเหล่านี้ทุกวันวันละ 3-4 ชม

    หลังจากนั้นได้เสริมเรื่องวงสวิงกับ โปร เอ็ม  และ โปรจั๊ก จนเริ่ม พอจะมีฝีมือ คุณพ่อจึงพาไปแข่งครั้งแรก หลังจากซ้อมได้ 3 เดือน โดยแข่งในรุ่นคลาส E

    ขณะนั้นTopgun มีอายุ 5 ขวบ 2 เดือน รายการ TGA-SINGHA JUNIOR GOLF Ranking 2554-2555 ภาคใต้ ที่สนามบลูแคนยอน  ภูเก็ต ได้ที่ 3 ได้ถ้วยด้วย เขาดีใจมาก

    นั่นเองที่เป็นจุดเริ่มต้นที่ชัดเจนในการเพิ่มความมุ่งมั่นของตัว Topgun ในการไล่ล่าแชมป์ในการแข่งขันระดับเยาวชน รายการต่างๆ

    รายการแรกที่ได้แชมป์คือ Ptt Junior Golf Cercuit2012 และสามารถติดชุดเยาวชนทีมชาติไทย ทุกปีจนถึงปัจจุบัน 2562 (สุดยอดครับลูก..Topgun)

    น้องTopgun จะซ้อมประจำอยู่ที่ สนามกอล์ฟค่ายเสณารงค์ ,สนามไดร์เรดเม่าเทน, สนามไดร์ทหารเรือสงขลา, สนามกอล์ฟเซาเทินฮิลล์ ,สนามกอล์ฟทองไท บ้านไร่ ,สนามกอล์ฟหาดใหญ่รีสอร์ท  

    ปัจจุบันเรียนกอล์ฟอยู่ที่ บางกอกกอล์ฟเซ็นเตอร์ ที่สงขลา Topgun ซ้อมทุกวันไม่มีวันหยุดจะมากหรือน้อย ก็แล้วแต่ที่ จะบริหารเวลาเอง Topgunเป็นคนคิดเองทำเองทั้งหมด พ่อจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการซ้อม

    ยกเว้นจะมาบอกให้ไปถ่าย วงสวิง แบบVideo แล้วเขาจะดูเอง วิเคราะห์เอง และจะซ้อมจนถึงจุดที่มั่นใจ ก็จะพอสำหรับแต่ละวัน

    หากวันไหน ขอหยุดจะก็จะมาบอกพ่อเอง คือวันหยุดเขาขอจัดสรรเอง หากไม่ติดปัญหาอะไร เขาก็จะมาบอกพ่อให้พาไปส่งที่สนาม แล้วเขาคิดการซ้อมเอง

    Topgun ค่อนข้างที่จะเป็นคนที่คิดวิเคราะห์ ผสมผสานวิธีการให้เหมาะสมกับตัวเอง ได้ดีมาก มีความมั่นใจและมีความเป็นตัวของตัวเองสูง…เขียนมาถึงตอนนี้ พื้นที่หมดเสียก่อน

    แค่ตอนแรกก็เห็นแล้วนะครับว่าเด็กที่เขามีความมุ่งมั่นจริงๆเป็นอย่างไร

    ตอนหน้าเรามาดูกันถึงวิธีการคิดการวางแผนในอนาคต ของน้องTopgunและครอบครัวกันต่อนะครับ รับรองมีประโยชน์สำหรับคนที่ต้องการเดินบนเส้นทางสายนี้แน่นอน..นาย ต.

    ***ดูความคิดเก่ง ของน้องTopgunhttps://www.youtube.com/watch?v=eTyNPMIn-2M

    ***ติดต่อลงบทความ หรือเรียนกอล์ฟ หรือสั่งน้ำพริก “ริมกรีน” 063-3514654,096-5282656

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments