Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กโจ๊ก”จ่อปิดคดีฆ่าหั่นศพหนุ่มศัลยแพทย์โคลอมเบีย สยองเกาะพงัน

    “บิ๊กโจ๊ก”จ่อปิดคดีฆ่าหั่นศพหนุ่มศัลยแพทย์โคลอมเบีย สยองเกาะพงัน

    วันที่ 4 ส.ค.66 พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สน.ภ.8 ร่วมกันสอบปากคำนายแดเนียล เชฟชาวสเปน คู่ขานายเอ็ดวินฯ อายุ 44 ปี ศัลยแพทย์ชาวโคลัมเบีย หลังพบถูกฆ่าหั่นศพที่เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี

    เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ตายรู้จักกับ นายแดเนียลฯ อายุ 29 ปี   มาก่อน นัดหมายกันเดินทางมาเที่ยวที่เกาะพะงัน นายเอ็ดวินฯ เป็นผู้จองห้องพัก ที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพะงัน ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม 66 ในวันที่ 31 กรกฎาคม 66 นายแดเนียลฯ เดินทางมาถึงโรงแรมดังกล่าวและเข้าพักก่อนที่นายเอ็ดวินฯ จะเดินทางมาถึง

    นายแดเนียลฯ ยืนยันว่าในวันพุธที่ 2 สิงหาคม 66 เวลาประมาณ 15.00น. ไปรอรับ นายเอ็ดวินฯ ที่ท่าเรือเกาะพะงัน จากนั้นพาไปรับประทานอาหารและเที่ยวต่อย่านหาดริ้น ใกล้กับโรงแรมที่นายแดลเมียนฯ​ ไปเปิดไว้หลังเที่ยงคืนของวันที่ 2 สิงหาคม 66 นายแดลเนียลฯ แจ้งว่า นายเอ็ดวินฯหายไป โดยไม่ทราบว่าเดินทางไปไหน ไม่สามารถติดต่อได้

    ต่อมาเมื่อ 3 สิงหาคม 66 เวลา 11.00 น. บริเวณบ่อขยะ หมู่ 4 ต.เกาะพะงัน พนักงานเทศบาลตำบลเกาะพะงัน พบชิ้นส่วนมนุษย์ ท่อนกระดูกเชิงกรานพร้อมอวัยวะเพศชาย 1 ชิ้น บรรจุอยู่ในถุงขยะ ที่มีป้ายราคาสินค้าติดอยู่ และในวันที่ 4 สิงหาคม 66 เวลา 09.00 น. พบชิ้นส่วนมนุษย์ ท่อนขาขวา เป็นชิ้นที่ 2 บริเวณเดียวกัน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัทร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี, พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8, พล.ต.ต.สมภพ พุฒศรี ผบก.สพฐ.8,

    พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี, พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน, พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธุ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี, พ.ต.ต.วิทิต บุญชิต สว.ทท.เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมชุดสืบสวนสอบสวนเร่งรัดตรวจสอบคลี่คลายคดี

    เบื้องต้น พบว่านายแดเนียลเข้าพักโรงแรมที่นายเอ็ดวินฯ เป็นผู้จองก่อน ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 66 และยังไปเปิดโรงแรมอีกแห่งหนึ่งใกล้หาดสลัด บนเกาะพะงัน ในวันที่ 1 สิงหาคม 66 และในวันที่ 2 สิงหาคม 66นานแดเนียล  พานายเอ็ดวินฯมาที่โรงแรมดังกล่าว

    นายแดเนียล ไม่ได้พานายเอ็ดวินฯไปโรงแรมที่จองไว้ แต่พาไปร้านอาหารใกล้กับโรงแรมอีกแห่งหนึ่งที่นายแดลเมียนฯ ไปเปิดไว้เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 66 หลังค่ำวันที่ 2 สิงหาคม 66 ไม่มีผู้ใดพบเห็นนายเอ็ดวินฯอีก

    การสืบสวนยังพบว่า นายแดเนียล ซื้อมีดสับขนาด 8 นิ้ว, ถุงมือยาง, ฟองน้ำ, ฝอยสแตนเลส, น้ำยาล้างทำความสะอาด, ถุงขยะขนาดใหญ่ จากร้านสะดวกซื้อช่วงเย็นวันที่ 1 สิงหาคม 66

    ในการตรวจห้องพักที่นายแดเนียลพานายเอ็ดวินฯเข้าไปพบว่า ตู้เย็น ห้องน้ำ ซิงส์ล้างจาน ภายในห้อง ถูกทำความสะอาด ท่อน้ำทิ้งมีคราบเลือด เนื้อเยื่อ คราบไขมัน เส้นขน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

    ส่วนการเข้ามาในราชอาณาจักรของนายแดเนียลมีพิรุธต้องสงสัย เข้าใช้ห้องพักที่นายเอ็ดวินฯจองไว้ และอยู่กับนายเอ็ดวินฯจนกระทั่งหายไป อีกทั้งห้องพักโรงแรมที่ไปเปิดเพิ่มและพานายเอ็ดวินฯเข้าไป ก็พบร่องรอยการชำแหละชิ้นส่วนของสิ่งมีชีวิต

    นายแดเนียลไม่แจ้งเปลี่ยนสถานที่เข้าพักในราชอาณาจักร ปกปิดความจริง เห็นว่ามีพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม พนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน จึงขอเพิกถอนการอยู่ในราชอาณาจักร ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจค้นเข้าเมืองดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

    ระหว่างพล.ต.ต.นภันต์วุฒิ สอบปากคำ นายแดเนียลมีอาการพิรุธมือไม้สั่นอย่างเห็นได้ชัดตลอดเวลา  แต่ยังปากแข็งปฏิเสธฆ่าหั่นศพนายเอ็ดวิน แต่เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์จำนวนมาก เตรียมขอศาลออกหมายจับในวันสองวันนี้

    สำหรับความคืบหน้าทางคดี  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.​ จะเดินทางมาติดตามความคืบหน้าที่ สภ.เกาะพะงัน ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments