Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรองสันธนะ ฉุนบิ๊กโจ๊ก กับลูกน้อง พ.ต.อ.

    รองสันธนะ ฉุนบิ๊กโจ๊ก กับลูกน้อง พ.ต.อ.

    พ.ต.ท.สันธนะ อดีตรองผกก.สันติบาล ฉุน พ.ต.อ.นายตำรวจติดตามบิ๊กโจ๊กด่าที่สนามม้าปทุมวัน “เดินตัดหน้าพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ทำไม ยื่นหนังสือให้เอาผิดวินัยทั้งคู่ พร้อมแฉชุดปราบโต๊ดเถื่อน เลือกปฏิบัติหรือเปล่า ไม่จับ “เป้ง สามย่าน” โต๊ดเถื่อนตัวเอ้ประจำสนามม้านางเลิ้ง

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 เม.ย. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เจ้าของคอกม้ามิตรภาพไทยเวิลด์และเจ้าของม้าแข่ง ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ให้สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการทางวินัยกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. ในฐานะรองหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปพม.ตร.) และลูกน้อง กรณีร่วมกันกล่าววาจายั่วยุหาเรื่องเพื่อสร้างเหตุและข่มเหงประชาชนในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ราชการ

    เหตุเกิดจากเดินตัดหน้ารองโจ๊ก
    พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลา 18.20 น. ตนไปชมการแข่งม้าที่ราชกรีฑาสโมสร หรือสนามม้าปทุมวัน ขณะเดินไปที่บริเวณสนามหญ้าด้านนอกอาคารติดกับรั้วขอบสนามเพื่อดูม้าแข่งเที่ยวสุดท้ายเที่ยวที่ 10 ใกล้ๆ ผ่านกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 20 คน ที่เดินมาพร้อมกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ นายตำรวจยศ พ.ต.อ. คนหนึ่งไม่ทราบชื่อและนามสกุล แต่ตนจำหน้าได้พูดเสียงดังว่า “มาเดินตัดหน้า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ทำไม” จึงได้มีการโต้ตอบกันสักพักหนึ่ง

    อยากรู้เดินตัดหน้า ผิดกม.ไหน

    ต้องการถามว่า การเดินตัดหน้านายพลตำรวจเป็นความผิดกฎหมายใดเหมือนกับจะหาเรื่อง กระทั่งมีชายในกลุ่มแต่งกายเสื้อเชิ้ตสีดำแนะนำตัวว่าชื่อ “จ๊อด” มากล่าวขอโทษจึงแยกตัวมาและออกจากสนามทันที ระหว่างแยกกับกลุ่มนายพล ตนพูดว่า “ใหญ่ตายห่า”

    ให้ น.1เล่นงานโจ๊กกับลูกน้อง พ.ต.อ.

    เหตุที่เกิดขึ้น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ไม่ได้ห้ามปราม พ.ต.อ.ที่แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ตนไม่รู้จักกับพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการตำรวจมา 20 กว่าปีอายุจะ 60 ปีแล้ว ถ้าตนอายุ 16 ไม่มีวันนี้แล้ว จึงอยากให้ พล.ต.ท.ชาญเทพ ที่มีชื่อเป็นหัวหน้าชุด ศปพม.ตร.ดำเนินการ สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการทางวินัยกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. และตำรวจยศ พ.ต.อ.

    โวยศูนย์ปราบโต๊ดเถื่อนเลือกปฏิบัติ
    พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวด้วยว่า ศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้า หรือปราบปรามโต๊ดเถื่อน (ศปพม.ตร.) ทำมา 1 ปีกว่า แถลงผลคุยโวโอ้อวดจับกุมเจ้ามือกี่รายได้รายได้เข้าสนามม้ากี่บาทเป็นการจับกุมที่เลือกปฏิบัติหรือไม่

    เป้ง สามย่าน ทำไมไม่จับ

    โต๊ดเถื่อนใหญ่ๆ ไม่น้อยกว่า 10 เจ้าที่ไม่รวมรายย่อย เช่น เป้ง สามย่าน เจ้ามือโต๊ดเถื่อนรายใหญ่ นั่งอยู่ที่สนามม้านางเลิ้งเกือบทุกนัด ร่วมกับบรรดาเครือข่ายรับพนันจากเจ้าของม้าและลูกค้าทั้งหลาย ต่อนัดต่อครั้ง 40-50 ล้านบาท ทำไมถึงไม่จับ

    มาเป็นทีมตั้งโต๊ะรับแทง

    อีกทั้งยังมีอีกหลายราย การทำงานของตำรวจไม่ได้ดำเนินการอย่างจริงจังซ่อนเร้นแอบแฝงอยู่ นายเป้ง ไม่ได้มาสนามม้าคนเดียวแต่มีทีมงานนั่งกันเป็นโต๊ะล้อมวง รับโทรศัพท์รับแทงและจดว่าใครแทงเท่าไหร่ตนก็ได้ยิน แทงพนันกับโต๊ดเถื่อน 1 แสนบาท ถ้าเสียโต๊ดเถื่อนลดให้ 10 เปอร์เซ็นต์ หากได้เงินก็ให้เต็มไม่โดนหักเมื่อแทงกับสนามเหมือนกันเป็นเรื่องดึงดูดลูกค้า

    ผ่านหูผ่านตารองโจ๊กได้ยังไง

    ถามว่า เจ้าหน้าที่อาจไม่ทราบเบาะแส พ.ต.ท.สันธนะ ตอบว่า นายเป้ง เป็นโต๊ดเถื่อนมานับปีได้ ก่อนชุดศปพม.ตร.ชุดนี้มาทำงาน ไม่ได้เป็นโต๊ดเถื่อนอย่างเดียว มีกิจการพนันสีเทาอีกหลายประเภท ตนไม่ทราบว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ นำกำลังไปเป็นร้อยนายแต่ไม่รู้ผ่านตาไปได้อย่างไร เสียเวลาการปฎิบัติหน้าที่ของราชการเจ้าหน้าที่ตำรวจคนอื่น โต๊ดเถื่อนพวกนี้ก็หน้าเดิมรับแทงอย่างเปิดเผยโต๊ดเถื่อนหน้าใหม่ใครจะกล้าไปเล่นด้วย ถ้า “เป้ง สามย่าน” ไม่ใช่โต๊ดเถื่อนมีคนพูดแบบนี้ตนเลือกเล่นม้าเลย และขายม้าแข่งทุกตัว ถามว่า แทงม้ากับโต๊ดเถื่อนหรือไม่ พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ตนเล่นม้าต่างกันคนอื่นเขาแทงกับสนามแทงน้อยแต่หลายที่

    ต่อมา พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทพรต ผกก.ฝอ.5 บก.อก.บช.น. เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียน กล่าวว่า พล.ต.ท.ชาญเทพ ไม่ได้มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าชุด ศปพม.ตร. อย่างไรก็ตามจะส่งหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments