Wednesday, October 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหนุ่มพม่าตระเวนงัดตู้บริจาคในวัด

    หนุ่มพม่าตระเวนงัดตู้บริจาคในวัด

    วันที่ 30 ต.ค.ที่ บก.ป.พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการพ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป.  พ.ต.ต.จักรี กันธิยะ สว.กก.4 บก.ป.

    นำกำลังจับกุมนายมอญชัย หรือแง่ อายุ 27 ปี ชาวพม่า เชื้อสายมอญ

    ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร จับได้ภายในบ้านพักคนงานหมู่บ้านลลิลพร็อพเพอตี้ ถนนบางปลาย ต.ท่าทราย  อ.เมืองสมุทรสาคร

    พ.ต.อ.แมน เผยว่า ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาคนร้ายงัดตู้เงินบริจาคของวัดพระธาตุเบ็งสกัด ต.วรนคร อ.ปัว จ.น่าน จนชาวบ้านที่ศรัทธาในวัดพระธาตุเบ็งสกัด เข้าร้องเรียนขอให้ตำรวจช่วยจับกุมตัวคนร้ายไม่เกรงกลัวบาปมาดำเนินคดี

    พ.ต.อ.แมนกล่าวอีกว่า  สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นชาวพม่า เชื้อสายมอญ โดยได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิด จับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุได้อย่างชัดเจน ก่อนขออำนาจศาลออกหมายจับ  กระทั่งชุดจับตัวได้ในที่สุด

    สอบสวนรับสารภาพเมื่อปี 2553 หลังพ้นโทษคดีรับของโจร จากเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี ได้ไปทำงานในเรือตังเกที่มหาชัย เกิดไปรู้จักหญิงสาวรายหนึ่งผ่านเฟซบุ๊ก จนถึงขั้นนัดเจอกันที่อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

    แต่เมื่อไปตามนัดหมาย ติดต่อหญิงสาวรายนี้ไม่ได้จนเงินที่พกมาหมด ต้องเร่ร่อนไปตามที่ต่างๆ สุดท้ายไปขออยู่วัดพระธาตุเบ็งสกัด เห็นเงินในตู้บริจาคจึงงัดตู้ได้เงินมา 7,000 บาท เป็นค่ารถ กลับมาอยู่ที่มหาชัย

    หลังจากนั้นเห็นว่า การงัดตู้บริจาคตามวัดทำได้ง่ายๆ จึงเริ่มตระเวนงัดตู้เงินบริจาคตามวัดต่างๆ ทั้งในจ.สมุทรสาคร นนทบุรี และนครปฐม ได้เงินครั้งละ 4,000-5,000 เอาไปใช้จ่ายส่วนตัวและออกเที่ยว

    ล่าสุดเพิ่งไปงัดตู้บริจาคที่วัดดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้เงินมาประมาณ 4,000 บาท ก่อนจะถูกจับกุมได้ นำตัวส่งให้สภ.ปัว จ.น่าน ดำเนินคดีต่อไป 
     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments