Saturday, July 27, 2024
More
    HomeGen Z Thinkingนิต้า สาวปี4 สจล.ขอตำรวจอย่าท้อ

    นิต้า สาวปี4 สจล.ขอตำรวจอย่าท้อ

     

    ​”นิต้า” วายุพักตร์ ไพบูลย์พัฒนพงษ์ ศึกษาอยู่ คณะอุตสาหกรรมเกษตร สาขาวิศวกรรมแปรรูปอาหาร ชั้นปีที่ 4 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง

    ​“ถ้าให้พูดถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ต้องบอกว่าหลายครั้งที่เราเห็นเรื่องราวที่ไม่ดีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ในปัจจุบัน ก็อาจจะทำให้หลายคนมีมุมมองที่ไม่ประทับใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ส่วนตัวนิต้าเองก็เจอมาทั้ง 2 รูปแบบ…..”

    เช่นทุกวันนี้เดินทางไปมหาลัย ในวันที่ฝนตกหนัก หรือ น้ำท่วมกรุงเทพฯ สิ่งที่เราจะเห็นเป็นประจำ คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงอยู่ตามแยก หรือจุดที่มีการจราจรติดขัด และยังทำหน้าที่ของตัวเอง เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย ทั้งที่ตัวเองลำบาก ตัวเปียก หรืออาจจะไม่สบายในภายหลัง  รวมถึงไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดๆ ทั้งจี้ ปล้น ทำร้ายร่างกาย หรือแม้แต่อุบัติเหตุ สิ่งแรกที่หลายคนทำ คือหยิบโทรศัพท์ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    เราจึงเห็นได้ว่า อาชีพตำรวจ เป็นยิ่งกว่าการทำหน้าที่ เพื่อรายได้ แต่เค้าเหล่านั้นทำเพื่อประชาชนทุกคนจริงๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ มุมมองของนิต้า ที่มีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเปลี่ยนไปในทางที่ดี เพราะเราเคยได้รับการช่วยเหลือจากพวกเค้าเหล่านั้นเสมอเมื่อเราเดือดร้อน

    ​สุดท้ายอยากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนทุกคน ให้ปลอดภัยจากทุกๆสถานการณ์ อย่าท้อกับคำติชม คำด่าทอ ของคนที่ไม่ถูกใจ แต่ให้ทำเพื่อประเทศที่สงบสุขต่อไป

    Shadow 7/1/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments