Thursday, April 18, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบแค่ภาพถ่าย FC ยังกรี๊ด คราวหน้าขอไลฟ์สด

    แค่ภาพถ่าย FC ยังกรี๊ด คราวหน้าขอไลฟ์สด

     

    “คนที่ฉลาดจนออกนอกหน้า มักจะอายุไม่ยืน…..”สุมาอี้ ผู้ชนะแห่งสามก๊กกล่าวไว้ ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ Police News Varieties เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

     

    ++++++++++++แล้ว ปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็สร้างสีสันให้การเมืองไทยในสัปดาห์แรกของปี  61 ด้วยภาพถ่ายว่อนโซเชี่ยล ขณะถือกระเป๋าแบรนด์ยืนคู่กับสุภาพสตรีท่านหนึ่ง กับภาพคู่น้องไปป์ ลูกชายสุดที่รักในห้างสรรพสินค้ากลางกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ 

    ++++++++++ป้าเจี๊ยบก็ให้ดีใจค่ะ แม่ลูกได้เจอกันเพราะอย่างที่เคยเขียนไว้ น้องไปป์​โตแล้ว เข้าใจแล้ว  อยู่ประเทศไทยไม่ได้ ก็ไปอยู่ประเทศอื่น เดี๋ยวนี้เทคโนโลยี่การสื่อสาร การคมนาคม ทันสมัย 

     

    +++++++++แต่ น้องไปป์ กลับมา อาจจะต้องเหนื่อยหน่อย เพราะไม่รู้ ตำรวจต้องเชิญตัวไปสอบสวนถึงที่มาที่ไปหรือไม่ เช่นเดียวกับผู้หญิงที่ปรากฎภาพคู่กับอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงด้วย 

     

    +++++++++ แทบจะทันที พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ออกมาให้สัมภาษณ์  อดีตนายกปู น่าจะอยู่ประเทศอังกฤษตามที่ประชาชนและสื่อมวลชนเข้าใจ และมั่นใจ ไม่ได้ใช้หนังสือเดินทางประเทศไทยเข้าอังกฤษแน่นอน เพราะกระทรวงการต่างประเทศ  เพิกถอนหนังสือเดินทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปแล้ว  

     

    ++++++++++พร้อมโยนเรื่องไปให้ บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ที่ติดตามเรื่องนี้มาตลอด  อีกทั้งที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ประสานอินเตอร์โพลพยายามติดตามตัวกลับมาดำเนินคดี ในไทยมาตลอด  ก็ว่ากันไปค่ะ ป้าเจี๊ยบ ขออดีตนายกปู ปล่อยภาพไม่เอาแล้ว ขอไลฟ์สดกลับมาอ้อนแฟนคลับดีกว่าเยอะค่ะ

     

    ++++++++++++ส่วนเรื่องร็อกเกอร์หนุ่ม เสก โลโซ ไลฟ์สดยิงปืนขึ้นฟ้านี่ก็ดังข้ามปี โดนตำรวจบุกจับคาบ้านส่งท้ายปี 60 อีก เหตุเพราะซ่าไลฟ์สดถือปืนท้าทายตำรวจที่มีหมายมาจับ  ก่อนโดนข้อหาเสพ รับต้นปี 61  

     

    +++++++++++ อาฟเตอร์ช็อกต่อเนื่อง  มีตำรวจซวยโดนเด้งรับปีใหม่ไป 3 นาย  เพราะดันไปมีภาพปรากฎกับเสก โลโซ ในลักษณะสนิทสนมเกินเหตุ   เป็นความผิดกรณีฝ่าฝืนคำสั่ง ผบ.ตร. ตามคำสั่งที่ 0001(ศปก.ตร.)/96 ลงวันที่ 22 มิ.ย.60 โดยข้อ 2.2ระบุไว้ว่า

     

    +++++++++” ห้ามจัดให้ยินยอมหรืออณุญาตให้บุคคลใด บันทึกภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ของเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะอยู่ร่วมกับผู้ต้องหา และห้ามเจ้าหน้าที่แสดงกิริยาอาการในลักษณะที่อาจทำให้บุคคลอื่นเข้าใจในทำนองว่ามีความใกล้ชิดสนิทสนมกับผู้ต้องหาเป็นส่วนตัว  อาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้…..”

     

    ++++++++ คนแรก พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว ไปช่วยราชการที่ ศปก.น.2 ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.  จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หลังไปภาพปรากฎในโซเชี่ยล ร่วมกับ พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล และนายเกียรติคุณ ทักษิณนุกูลวงศ์ ผู้บริหารแกรมมี่ นั่งทานอาหารกับ เสก โลโซ อย่างสนิทสนม 

     

     

    +++++++++++เหยื่อพี่เสก อีก 2 นาย เป็นตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.สส.ภจว.นครศรีธรรมราช  และ พ.ต.ท.ธีรชัย พุ่มชัย สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช  โดนเด้งไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติราชการตำรวจจังหวัด นครศรีธรรมราช โดยขาดจากต้นสังกัดเดิมจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หลังไปมีภาพร่วมกับนักร้องฉาวในร้านอาหารอีสานบ้านสวน

     

    ++++++++ ในส่วนของพ.ต.อ.สิงห์ ชี้แจงผ่านสื่อ ภาพดังกล่าวถ่ายเมื่อเช้าวันที่1 ม.ค.  ที่ห้องฝ่ายสืบสวน สน.คันนายาว  ขณะนั้นพล.ต.ต.ประสพโชค และนายเกียรติคุณ ขอเข้าเยี่ยมเสก โลโซ เป็นสิทธิตามกฎหมาย ทั้งคู่เป็นบุคคลที่นักร้องหนุ่มเคารพและไว้วางใจ พร้อมทั้งอบรมให้กลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี เสก ได้รับปาก และได้ขอร่วมถ่ายภาพกับทั้ง 2 ท่าน พร้อมเชิญตนให้ร่วมถ่ายภาพด้วย เพื่อเป็นสิ่งยืนยันว่าจะกลับตัวเป็นตนดี ยืนยันว่าปฏิบัติกับผู้ต้องหาทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่มีใครมีสิทธิเหนือกว่าใคร

     

    +++++++++ส่วน พ.ต.อ.รังสรรค์ และ พ.ต.ท.ธีรชัย 2 ตำรวจเมืองคอน ก็ชี้แจงคล้ายๆกันค่ะ อ้างไปพบนักร้องหนุ่มที่ร้านอาหารโดยบังเอิญ คนหนึ่งบอกพาลูกน้องไปเลี้ยง อีกคนหนึ่งไปตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เพราะเกรงเกิดเหตุซ้ำซ้อน ส่วนรูปที่ปรากฎ เป็นเพราะถูกเจ้าของร้านจับให้ถ่ายรูปร่วมกัน ไม่คิวว่าจะกลายเป็นเรื่องซวย 

     

    ++++++++++ขนาดเจ๊ดา เจ้าของร้านอาหารอีสานบ้านสวน สถานที่ที่ตำรวจเมืองคอนท้ัง 2 นาย ไปมีรูปร่วมกับนักน้องหนุ่มยังออกมายืนยัน ตำรวจทั้ง 2 นาย ไม่ได้นัดหมายกับเสก มาที่ร้าน ต่างคนต่างมา

     

    +++++++++ ความเห็นของป้าเจี๊ยบ แค่ถ่ายรูปด้วยถึงกับต้องย้าย เรื่องนี้ปัญญาอ่อนเกินค่ะ  คนเรามันไม่แยกแยะอะไรบ้าง การเป็นผู้ต้องหานั่นก็ส่วนหนึ่ง แต่การเป็นศิลปินที่มีคนนิยมชมชอบ ถึงแม้จะแบดบอยไปหน่อย มันก็อีกส่วนหนึ่ง อย่างว่า ตำรวจ นี่แทงตรงไหนก็โดน มีแผลให้จิ้มได้ตลอด ก็เอาใจช่วยตำรวจทั้ง 3 ท่านนะคะ ชี้แจงเสร็จแล้วก็ให้กลับไปทำงานตามเดิมโดยไว

     

    +++++++++ขนาด ผบ.แป๊ะ ยังหวิดเป็นเหยื่อ   เมื่อ“เสก โลโซ” โพสต์ถาม จับคนยิงปืนขึ้นฟ้าตำรวจทำเกินเหตุหรือไม่ อ้าง “บิ๊กแป๊ะ” บอกเองตอนคุยโทรศัพท์ เป็นพวกเดียวกัน …

     

    +++++++++บิ๊กแป๊ะ ต้องออกมาตอบสื่อยืนยัน  ไม่รู้จัก “เสก โลโซ” เป็นการส่วนตัว ส่วนเรื่องพูดว่าเป็นพวกเดียวกัน เป็นยุทธวิธีการพูดเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัว เจ้าหน้าที่ช่วยกันพูดหลายคน เกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัว ส่วนกรณีที่ นักร้องฉาวมีภาพถ่ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและอดีตตำรวจนั้น  ต้นสังกัดจะเป็นฝ่ายดำเนินการ  ต้องตอบสังคมให้กระจ่าง

     

    ++++++++ป้าเจี๊ยบอ่านเจอในเว็บไซต์ นสพ.เดลินิวส์ มีทนายคนหนึ่งให้สัมภาษณ์ มองว่าคำสั่ง ผบ.ตร.ลงวันที่ 22 มิ.ย. 2560 จะยิ่งสร้างความวุ่นวายแตกแยกในสังคมเพิ่มมากขึ้น ต่อไปผู้ต้องหาคดีต่าง ๆที่ได้รับการประกันตัวจะคบหาสมาคมพูดคุยพบปะกับตำรวจไม่ได้ ส่วนในกรณีที่นักการเมืองที่ตกเป็นผู้ต้องหาแล้วได้รับการประกันตัว ยังมีนายตำรวจระดับบิ๊ก ๆ ร่วมถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ก็ต้องมีความผิดไปด้วยหรือไม่ 

     

    ++++++++++ แต่ที่แน่ๆ พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ออกหมายเรียก  “เสก โลโซ” ไปรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มในข้อหาเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 โดยผิดกฎหมาย ในวันที่ 12 ม.ค.นี้ คงไม่มีใครกล้ายิ้มแย้มถ่ายรูปร่วมอีก

     

    +++++++++ ไปเรื่องอื่นกันบ้าง 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ครบรอบ14 ปี เหตุปล้นปืนค่ายปิเหล็ง จ.นราธิวาส ปฐมบทไฟใต้ที่ลุกโชนยืดเยื้อยาวนาน สูญเสียตำรวจ-ทหาร ประชาชน ทั้งไทยพุทธมุสลิมจะร่วมหมื่น  ถึงจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงในวันสัญลักษณ์ แต่ก็ยังมีการก่อกวนไม่หยุดหย่อน ล่าสุด หน่วยความมั่นคงเตือนคุมเข้ม หลังพบแกนนำเคลื่อนไหว คาดตอบโต้เจ้าหน้าที่ บุกจับ 20 ผู้ต้องสงสัยเผารถทัวร์ที่บันนังสตา จ.ยะลา 

     

    ++++++++++ 7 วันอันตรายของการรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ช่วงเทศกาลปีใหม่ ปีนี้ สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสม 7 วัน (28 ธ.ค. 60 – 3 ม.ค. 61) เกิดอุบัติเหตุ 3,841 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 423 คน ผู้บาดเจ็บ 4,005 คน

     

    +++++++++จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต (ตายเป็นศูนย์) มี 7 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท นครนายก นราธิวาส น่าน ยะลา ระนอง และหนองบัวลำภู สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ เมาสุรา ร้อยละ 43.66 ขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 25.23

     ++ ++++++++ เทียบกับยอดผู้เสียชีวิตเมื่อปี 60 เสียชีิวิต 478 ศพ บาดเจ็บ4,128 คน ยอดเสียชีวิตลดลงตั้ง 55 คน 

    ++++++++++ป้าเจี๊ยบขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ขนาดเรารณรงค์กันขนาดนี้ ปีใหม่ยังเป็นเทศกาลตายหมู่ทั่วประเทศ    ส่วนผู้บาดเจ็บ 4,000 กว่าคน จะมีพิการตลอดชีวิต จะกลับมามีสภาพเดิมได้หรือไม่ ภาพนี้เราไม่เห็นค่ะ สถานีต่อไป เทศกาลสงกรานต์นะคะ แป๊ปๆเดี๋ยวก็ถึง

    ++++++++++ส่วนเรื่องนี้ต้องขอชม ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศูนย์ ศป.ฉปทน.ตร.ที่มีบิ๊กทอม-พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.เป็นหัวหน้า ลุยกวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์แทบรายวัน ล่าสุด ตามรวบแก๊งมาเลเซีย 6 คน พร้อมของกลางจำนวนมาก หลังเช่าโรงแรมย่านรัชดาและสุขุมวิทกบดาน   ขณะ“บิ๊กโจ๊ก”พล.ต.ต.สุรเชษฐ์์ หักพาล รองผบช.ทท.เผยกลุ่มคนร้ายเพิ่งโอนเงินจากการหลอกลวงเหยื่อไปต่างประเทศกว่า 1.2 ล้านบาท 

    +++++++++  ปลายปีที่แล้ว มีข่าวเศร้า สารวัตรหนุ่มไฟแรงยิงตัวตายตาที่ทำงาน ในสตช. เขียนจดหมายระบุ คงเป็นเพราะซึมเศร้าเกินไป  อาทิตย์ที่ผ่านมา โรงพยาบาลตำรวจเปิดตัวเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Depress We Care ซึมเศร้าเราใส่ใจ”  ให้คำปรึกษาปัญหาโรคซึมเศร้ากับตำรวจและครอบครัว  เปิดสายด่วน 081-9320000  ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง และให้คำปรึกษา รวมถึงวิธีการสังเกตตัวเองและคนรอบข้าง ที่มีแนวโน้มจะเป็นโรคซึมเศร้า 

      

    +++++++++++ป้าเจี๊ยบชอบคนทำมาหากิน ใครที่ทางหวานชอบกินลำใย นี่เลยค่ะ หลานน้ำ ไอเอ็นเอ็น -สุพัฒนา บุญธรรม ควงหนุ่มมีน ขนลำใยมาแต่สวน มีเป็นตัน สนใจโทรฯ 08-1655-5769 บริการส่งถึงที่ # สุพรรณก็มีลำใยนะเจ้าคะ เอ้าเฮงๆรวยๆนะคะคุณหลาน

     

    เจอกันใหม่อาทิตย์หน้าค่ะ 

     
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments