Saturday, July 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit"น้องน้ำ"นักกอล์ฟจิ๋วหัวหิน ผลผลิตมนุษย์แม่

    "น้องน้ำ"นักกอล์ฟจิ๋วหัวหิน ผลผลิตมนุษย์แม่

     

    Ennjoy The Hit.Ep.13

    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดี พี่น้องตราโล่ และท่านผู้อ่านทุกๆท่าน ช่วงนี้ตามหน้าโซเชี่ยลต่างๆ มีแต่เรื่องการเมือง อ่านหรือฟังแล้วแสนจะปวดตับข้างขวาจริง อุ๊บ!!! ลืมตัวว่าจะไม่พูดถึงนี่นา มาว่ากันข่าวสารวงการกอล์ฟของเรากันดีกว่า “จัสติน โธมัส” เจ้าของแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิพ คนล่าสุด มือ 6 ของโลก คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ “เฟดเอ็กซ์คัพ เพลย์ออฟ” รายการที่ 2 “เดลล์ เทคโนโลจีส์ แชมเปียนชิพ” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนทาง ด้านนักกอล์ฟไทย “โมรียา จุฑานุกาล” จบอันดับที่ 3 ร่วม ในกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “แคมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิค” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้านแชมป์ตกเป็นของ “สเตซี ลูอีส” โปรเจ้าถิ่น โปรโม ดีขึ้นเรื่อยๆนะลูก แชมป์ รออยู่อีกไม่ไกลเกินเอื้อมครับ


    ​พูดถึงโปรกอล์ฟไทยที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน มีไม่น้อยที่ผลิดอก ออกผลมาจากเมืองหัวหิน ซึ่งเป็นแหล่งผลิตนักกอล์ฟชั้นดีมาหลายรุ่น ดังเช่นหนุ่ม(ไม่น้อย…555) คนนี้ เป็นหลายชายคนโปรดของ พ.ต.อ.วิทัศน์ บริรักษ์ รอง ผบช.จว.เพชรบุรี เขาคือ“เจ้าน้ำ”ดช.ภูธเนษฐ์ กังวล วัย 12 ปี เป็นลูกของคุณแม่อรุณรัสมิ์ ทัศนีย์ และคุณพ่อ หริรักษ์ กังวล เป็นคณะกรรมการ กต.ตร และ เจ้าของรีสอร์ต “บ้านน้ำปูน” นาย ต.รู้จักน้องน้ำและคุณฟ้า(แม่) ตั้งแต่ยังต้องใช้รถกอล์ฟแข่งอยู่เลย

    คุณฟ้าเล่าว่า น้องน้ำเริ่มรู้จัก กีฬากอล์ฟตั้งแต่ 3 ขวบกว่าๆ ก็ตีมาเรื่อยๆ หลังจากนั้นพอ 8 ขวบ เริ่มแข่งจริงๆจัง เพราะน้องน้ำเกิดความหลงไหลในกีฬากอล์ฟ มีโปรพรม มีสวัสดิ์ เป็นแรงบันดาลใจ อยากเจริญรอยตามรุ่นพี่ โดยเรียนสวิงกับโปรสุเทพ มีสวัสดิ์ และเรียนพัตต์ กับ โปรกอล์ฟ ฐิติพงษ์ ณ สงขลา (เพื่อนLove นาย ต. เอง) ถ้าขยันแบบนี้ความสำเร็จไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

    น้องน้ำมีตารางการซ้อมและการออกรอบที่ชัดเจน จ-พ ซ้อมสวิง พฤ-ศ ลูกสั้น ส-อา ถ้าไม่ติดแข่งอยู่สนามซ้อมทั้งวัน กลางคืนก็มีประชุมเกมส์ ROVบ้าง 555 ซ้อมขนาดนี้ เรื่องรางวัลไม่ต้องพูดถึง เช่นได้เป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งกอล์ฟรายการ Singh Thailand Junoir World รวมถึงรายการCiputra World Junior Golf Championship ที่อินโดนีเซียและIMG Academy Junior World ที่ U.S.A รวมถึงรางวัลการแข่งขันในไทยอีก โอ๊ยบอกไม่หมด เอาเป็นว่าเพียบ..!!!

    ด้วยความมุ่งมั่นขยันซ้อมประกอบกับคุณฟ้า ที่มีความใส่ใจ อดทน ยอมขับรถข้ามจังหวัดเพื่อพาน้องน้ำไปแข่ง ดูแลเรื่องเรียน ตลอดจนเสื้อผ้า หน้าผม นี่ล่ะครับมนุษย์แม่ที่ทุ่มเทเพื่อลูกอย่างแท้จริง นาย ต. ขอปรบมือรัวๆให้เลยด้วยเหตุจึงทำให้น้องน้ำประสบความสำเร็จ ระดับเยาวชนได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว


    ​ นาย ต. ทราบได้ถึงการสนับสนุนของ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ที่ให้เยาวชนที่มีความตั้งใจจริงได้ไปฝึกซ้อมฟรี ขอชื่นชมจากหัวใจ นี่สิเขาถึงเรียกว่า เป็นผู้สร้างที่แท้จริง อ่อ..ยังมีชมรมสิงห์พัฒนากีฬาเยาวชนกอล์ฟหัวหิน(โดยโปรประหยัด มากแสง)อีก ที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเรื่องต่างๆอีกมากมาย อาทิเช่นทำหนังสือไปยังสนามกอล์ฟต่างเพื่ออนุเคราะห์ค่าฝึกซ้อมให้กับเด็กเยาวชนในสังกัด ขอเพียงให้เด็กคนนั้นตั้งใจจริง ผู้ใหญ่ใจดีเหล่านี้ พร้อมให้การสนับสนุน แล้วทีนี้ ท่านผู้ใหญ่ใจดีใน หรือในทุกๆจังหวัด กทม.ล่ะครับ มีท่านใดจะเป็นผู้สร้างที่ชัดเจนอย่างนี้บ้าง ได้ทั้งบุญได้ทั้งบารมี พอเยาวชนเหล่านี้มีชื่อเสียงเขาไม่มีวันลืมพวกท่านแน่นอนครับ นาย ต.เห็นแล้วเกิดความอิจฉาเด็กเยาวชนที่หัวหินเป็นที่สุดที่มีผู้ใหญ่เมตตาขนาดนี้ สนับสนุนเต็มที่ (ฝากเจ้าแสตมป์ลูกชาย นาย ต. สักคนได้ไหมน๊า..555)

    ​สุดท้ายมีพ่อแม่เด็กๆได้ฝาก นาย ต. บอกกล่าวกับเพื่อนๆผู้ปกครองด้วยกัน เห็นใจเด็กที่มาแข่งใหม่หน่อยได้ไหม ต่อว่ากันด้วยเหตุผลเพราะเด็กใหม่ตีช้า อันนี้ นาย ต.เหนื่อยจิต ลองคิดถึงตอนที่ลูกหลาน ลูกศิษย์พวกคุณตีใหม่ๆกันบ้างเด้อ ว่าช้าไหม เราควรให้โอกาสและเอ็นดูเขา พร้อมทั้งช่วยกันให้กำลังใจพ่อแม่ ของเด็กใหม่ๆ แค่นี้มิตรภาพก็เกิดแล้ว และสังคมที่ดีจริงๆ อยากที่พวกท่านหวังไว้ ก็จะเกิดขึ้น สอนเด็กๆให้มีน้ำใจต่อกัน ปรบมือให้กับเด็กๆทุกคนไม่ใช่เฉพาะลูกหลานหรือลูกศิษย์ของตัวเอง ทำเถอะครับ แล้วสังคมกอล์ฟเยาวชนเราจะดีขึ้น (อาจสะกิดโดนต่อมโมโหของใครก็ขออภัยนะครับพี่น้องคร้าบบ) สวัสดี…


    ​ สนใจเรียนกอล์ฟ หรือแนะนำลูกหลานลงในคอลัมน์นี้ ติดต่อ 086-5113115, 085-5028787
    ​​​​ By…..นาย ต

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments