Friday, July 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องหงส์-เด็กหญิงฟ้าใส เจนสายกลาง

    น้องหงส์-เด็กหญิงฟ้าใส เจนสายกลาง

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับทุกท่าน งานเข้าโลกใบนี้อีกแล้ว นอกจากภัยธรรมชาติแล้วอ โควิดกลายพันธุ์ เชื้อมีความรุนแรงมากกว่าเก่า ท่านผู้อ่านทุกท่าน นักกีฬาทุกคนต้องป้องกันตัวเองขีดสุดนะครับ…

    การเข้าไปในที่ชุมชนแต่ละครั้งถือเป็นการเสี่ยงทั้งนั้น อย่าประมาท การ์ดอย่าตก แต่ถ้าเชื่อเรื่อง บุญ-กรรม ก็ให้เร่งทำบุญไว้ มีน้อยทำน้อย สวดมนต์ไว้พระ ขอพรวอนฟ้ากันไป…ถ้าบุญดีข้างบน หรือเจ้ากรรมนายเวรเขาก็ได้ยิน …ก็ว่ากันไปตามความเชื่อครับ…

    สัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักกีฬากอล์ฟเยาวชนไทยไปแข่งขัน ต่างประเทศหลายๆรายการ อาทิเช่น Trust Golf Singapore Junior Shampionship 2022 ที่ประเทศสิงคโปร์ และรายการ The 22nd Sarawak Premier Cup Sarawak International Junior Golf Championship 2022 ที่ประเทศมาเลเซีย

    เด็กไทยเราก็กวาดรางวัลแต่ละรายการมามิใช่น้อย ก็ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จ บนเส้นทางสายนี้ยิ่งๆขึ้นไปนะครับ

    ​กลับมาเข้าเรื่องเยาวชนคนเก่งประจำสัปดาห์ดีกว่า ครั้งนี้จะพามารู้จักกับสาวน้อยน่ารัก ฝีมือไม่ธรรมดา.

    น้องหงส์-เด็กหญิงฟ้าใส เจนสายกลาง

    เกิด 23 มิถุนายน 2554 อายุ 11 ปี 4 เดือนศึกษาอยู่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ชั้นป.6 ผลการเรียน 3.97

    เป็นลูกของคุณพ่อศรชัย เจนสายกลาง อาชีพพนักงานบริษัทเอกชนและคุณแม่เฟื่องฟ้า เจนสายกลาง อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มีพี่ชาย1 คน เด็กชายชัยพัฒนา เจนสายกลาง (สิงห์เหนือ) 

    น้องหงส์เริ่มเล่นกอล์ฟ ตอน Class E girl ตามพี่ชาย ตอนอายุได้ประมาณ 7ขวบ เพราะเลิกเรียน ก็ต้องตามพี่ชายไปสนามไดร์ฟกอล์ฟ คุณพ่อ คุณแม่จึงมองว่าเพื่อไม่ให้เสียเวลา เปล่า ก็ให้ตีเล่นไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ได้สนใจเท่าไร

    แต่ด้วยความที่เป็นเด็กผู้หญิงที่แข็งแรงมาก จึงเห็นว่าถ้าให้เล่นจริงจัง ด้วยความแข็งแรง น่าจะพัฒนาได้ไม่ยาก  เริ่มให้ โปรพรเทพ พลอยสารักษ์ (โปรอึ่ง ) ช่วยฝึกสอนให้น้องหงส์ด้วยอีกคน

    หลังจากเริ่มเรียนอย่างจริงจัง ฝึกซ้อมได้ประมาณ 1 ปี พออายุได้ 8 ขวบกว่า เริ่มให้แข่งขันของสมาคม TGA ภาคเหนือตอนล่าง คลาส EG แข่งครั้งแรกก็ได้อันดับที่3 ได้ถ้วยรางวัลกลับบ้าน ทำให้ มีกำลังใจในการฝึกซ้อมมากขึ้น

    หลังจากนั้นก็ลงแข่งขันในระดับเยาวชนเรื่อยมา แต่ก็มีรายการที่ประทับใจเป็นพิเศษ เช่น รายการ TSGU ได้รางวัล Winner Class E-girl ที่สนามกอล์ฟสุวรรณภูมิกอล์ฟ เมื่อปี 2019, Chang Junior National Championship 2022 (Final) ได้อันดับ7 Class Junior Gir ,TGA เหนือล่าง 2022 สนาม1 Narai hill Golf Class CG 2 Runner Up

    ด้วยฝีมือที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง น้องหงส์จึงได้คุยกับคุณพ่อคุณแม่ว่า

    เป้าหมายในอนาคตของหนู หนูอยากเป็นนักกอลฟ์ใน LPGA อยากสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยค่ะ

    เนื่องจากน้องหงส์ มีความมุ่งมั่น มีเป้าหมาย มีวินัยขยันซ้อม  จัดตารางเวลาซ้อมกอลฟ์ดังนี้ จันทร์-อังคาร -พฤหัสบดี-ศุกร์ วันเสาร์-อาทิตย์ ซ้อมลูกสั้น ชิฟ พัตต์ วันพุธ กอล์ฟฟิตเนส 1ชม.(พี่ป๊อบ Replay Performance) ม.มหิดล…

    น้องหงส์ มีIdol คือTiger Wood, อาฒยา ฐิติกุล(พี่จีน)

    นอกเหนือจากสามารถมารถด้านกีฬากอล์ฟแล้ว น้องหงส์ยังมี ความสามารถพิเศษ เป็นตัวแทนนักกีฬาโรงเรียน กีฬาสแตค บาสเก็ตบอล เชียรลีดเดอร์

    ถ้ามีเวลาว่างก็จะ เล่นบาสเก็ตบอล กอล์ฟ วิ่ง กระโดดเชือก ปั่นจักรยาน แบตมินตัน  และจากการเล่นกีฬาได้หลากหลายประเภท  มีจุดเด่นคือ เป็นนักกอล์ฟที่แข็งแรงมาก ตีไกล  ถือว่าเป็นลูกทีเด็ดของน้องหงส์เลย

    ด้านการอบรมสั่งสอน คุณพ่อบอกว่า

    น้องหงส์จะถูกอบรมสั่งสอน ให้เป็นเด็กอัธยาศัยดี มีทัศนคติที่ดี มีสัมมาคารวะ ที่สำคัญ ต้องมีความอดทน มีระเบียบวินัย กินง่ายอยู่ง่าย และพยายามสอนให้คิดบวก มองโลกในแง่ดี

    เพราะเวลาตีกอล์ฟเสีย น้องจะเสียใจ ก็พยายามฝึกให้ลืมให้เร็วผิดหวังเสียใจ ก็ให้เริ่มใหม่ หรือจบแมท ก็ให้กลับมาปรับปรุงพัฒนากันต่อไป

    สุดท้ายคุณพ่อ อยากฝากถึงผู้ใหญ่ใจดีที่มีเหลือมากๆ

    แบ่งปันให้โอกาสกับเด็กๆ มากขึ้น ทุกชนิดกีฬาเลย ไม่เฉพาะกีฬากอล์ฟ เพราะการฝึกซ้อมฝึกฝน ก็จะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ค่อนข้างสูงตามมา หากขาดซึ่งการสนับสนุนทั้งจากภาครัฐและเอกชนนักกีฬาที่จะประสบความสำเร็จ ก็จะมีจำนวนไม่มากนัก

    อันนี้นาย ต.เห็นด้วยเต็ม “คาราเบล“ เลยครับ  ช่วยกันครับตอนนี้ก็นับได้ว่าเยอะกว่าเมื่อก่อนมาก นาย ต.ก็หวังว่าท่านเหล่านั้นจะได้ยินเสียงร้องขอจาก คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองทุกท่านกันนะครับ…

    อย่างไรลุงนาย ต.ก็จะอยู่เพื่อสร้างกำลังใจให้กับนักกีฬากอล์ฟเยาวชนต่อไป…ขอให้น้องหงส์และครอบครัวจงประสบความสำเร็จดั่งที่ตั้งใจนะครับ…สวัสดี

    *** ร่วมเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5252656 ,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments