Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบบก.น.9จับ“มล คลองขวาง“นักค้ายานรกกลับคุก

    สืบบก.น.9จับ“มล คลองขวาง“นักค้ายานรกกลับคุก

     

    สืบ 9 รวบ “มล คลองขวาง” พร้อมของกลางเฮโรอีน-ยาบ้านำเข้าจากเพื่อนบ้าน

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 ก.พ.67 พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9   พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 แถลงผลงาน พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.สส.บก.น.9 และ พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม

    นำกำลังจับกุม นายณัฐกมล   หรือ “มล คลองขวาง” อายุ 26 ปี พร้อมของกลางเฮโรอีน ตราสิงโตคู่เหยียบโลก 682 กรัม และยาบ้าบรรจุหีบห่อสัญลักษณ์ Y-1 จำนวน 50,000 เม็ด รถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน จับกุมได้บริเวณชั้น 3 บ้านพักเลขที่ 54/60 ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ ซอย 1 แขวงและเขตหนองแขม กทม.

    การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากการขยายผลจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ สน.ท่าข้าม  ชุดจับกุม เฝ้าระวังและติดตามพฤติกรรมของกลุ่มผู้ต้องหามานานจนทราบว่า นายณัฐกมลเป็นอดีตผู้ต้องหาครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย และคดีลักทรัพย์ เพิ่งออกจากเรือนจำมาได้2 ปีมีพฤติกรรมสั่งยาบ้าและเฮโรอีนจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่

    จากนั้นจึงขออนุมัติหมายค้นศาลอาญาตลิ่งชัน เข้าตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าวพบผู้ต้องหาและของกลางซุกซ่อนอยู่ภายในบริเวณบ้าน  จับกุมนำส่ง  สน.หนองแขม ดำเนินคดี

    สอบสวน นายณัฐกมล ยอมรับ ก่อนหน้านี้ถูกตำรวจ สน.บางขุนเทียน จับกุมคดียาเสพติด ติดคุกพ้นโทษออกมาก็ไม่มีอาชีพอะไรทำ จึงสั่งยาบ้าและเฮโรอีนมาจากเอเย่นต์ชายแดนประเทศเพื่อนบ้านเพื่อ นำมาแบ่งจำหน่ายให้วัยรุ่นในพื้นที่จริง  ซื้อขายกันด้วยการโอนเงินผ่านบัญชีตัวเอง  แบ่งขายเฮโรอีนให้ลูกค้ากรัมละ 800 บาท ส่วนยาบ้าปัจจุบันซื้อขายได้ไม่แพง ขายได้เม็ดละไม่กี่สิบบาทเท่านั้น

    ด้าน พล.ต.ต.ประสงค์ กล่าวว่า การกลับมาของยาเสพติดประเภทเฮโรอีน ถือเป็นสิ่งที่น่ากังวลใจเนื่องจาก ที่ผ่านมาประเทศไทยไม่มีเฮโรอีนระบาดมานานมากแล้ว แต่ระยะนี้มีผู้เสพในพื้นที่ชุมชนกองขยะ ท้องที่ สน.หนองค้างพลู ได้เข้ามาสมัครใจบำบัดยอมรับว่าเพิ่งเสพเฮโรอีน แต่ติดแบบงอมแงม เนื่องจากเป็นยาเสพติดชนิดที่ติดง่าย  พอติดแล้วต้องใช้ยาปริมาณมากขึ้น หากไม่ได้เสพก็จะมีอาการลงแดงหงุดหงิด

    ที่สำคัญเป็นยาเสพติดชนิดที่บำบัดยากที่สุด จึงอยากฝากพ่อแม่ผู้ปกครองให้ช่วยกันดูแลบุตรหลาน อย่าให้ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยเฉพาะเฮโรอีนที่กำลังกลับมาระบาดอยู่ในขณะนี้ หาพบพฤติกรรมต้องสงสัยของกลุ่มผู้ค้าและผู้เสพขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการอย่างทันท่วงที

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments