Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันอ้างคอมมานโด กองปราบรีดทรัพย์

    อ้างคอมมานโด กองปราบรีดทรัพย์

    เมื่อเวลา07.00น.วันที่ 3 ก.พ.ที่ กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม (คอมมานโดกองปราบฯ โชคชัย 4)  พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ พ.ต.ท.วชิรา ยาวไทสงค์ รองผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท.วันชนะ ทิพอาสน์ สว.กก.ปพ.บก.ป ร.ต.อ.ต่อสกุล แสนสุรีย์รังสิกุล รองสว.กก.ปพ.บก.ป.นำกำลังตำรวจคอมมานโดกองปราบปราม จับกุมนายสุรศักดิ์ กรวยสวัสดิ์ อายุ 39 ปี  และนายสุริยา กวยระดาน อายุ 39 ปี อดีตอาสาสมัครตำรวจบ้าน สน. วังทองหลาง หลังได้รับการร้องเรียนว่าแอบอ้างเป็นตำรวจกองปราบปราม เข้ามากรรโชกทรัพย์ เจ้าของร้านข้าวแกงภายในซอยรามคำแหง 24 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ


    พ.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.กล่าวว่า ได้มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียน หลังถูกชายฉกรรจ์ 3 คน แอบอ้างตัวเองเป็น ตำรวจคอมมานโด กองปราบปราม ชื่อ ผู้กองดา ผู้กองยา และหมวดวิน อุ้มไปรีดทรัพย์ อ้างว่าตรวจพบเหยื่อมียาเสพติดประเภทน้ำต้มใบกระท่อมไว้ในความครอบครอง ก่อนนำตัวขึ้นรถ ขับมาที่หน้ากองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม (คอมมานโดกองปราบปราม) ภายในซอยโชคชัย 4 พร้อมข่มขู่ผู้เสียหายให้ยอมจ่ายเงิน 50,000 บาทแลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดี หากไม่จ่ายจะนำตัวส่งให้ร้อยเวรดำเนินคดีทันที


    พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ด้วยความตกใจและหวาดกลัวผู้เสียหายได้ตอบตกลงจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้ แต่ในตัวมีเงินอยู่เพียงแค่ 40,000 บาท ไม่ครบจำนวนที่ผู้ต้องหาเรียก จึงขอเลื่อนจ่ายอีก 10.000 บาท ที่เหลือในภายหลัง เมื่อกลับมาบ้านจึงนำเรื่องไปปรึกษาเพื่อนที่เป็นตำรวจตรวจสอบพบว่าไม่มีชื่อตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างอยู่ในสังกัดคอมมานโด กองปราบปราม แต่อย่างไร จึงตัดสินใจ นำภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านที่บันทึกเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุไปแจ้งความกับ ตำรวจ กก.ปพ.บก.ป.(คอมมานโด กองปราบ) ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สืบสวนตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว จนทราบผู้ต้องหาทั้งหมดไม่ได้เป็นตำรวจแต่อย่างไร เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนซ้อนแผน หลังทราบว่าผู้เสียหายได้นัดผู้ต้องหาจ่ายเงินที่เหลืออีก 10,000 บาท และครบกำหนดในวันนี้พอดี เจ้าหน้าที่จึงได้ไปสังเกตถการณ์รอบร้านข้าวแกงของผู้เสียหาย จนเวลา 23.00น.ของ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเดินทางมาตามนัด ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวจับกุมทั้งคู่มาดำเนินคดี
                 ผกก.ปพ.บก.ป.กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคน รับสารภาพว่า เคยทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครตำรวจของสน.วังทองหลาง รู้ขั้นตอนการทำงานของตำรวจเป็นอย่างดี และหวังรวยทางลัดนำรูปแบบการทำงานไปหากินผิดกฎหมาย ด้วยการออกตระเวนในพื้นที่หัวหมาก วังทองหลาง และโชคชัย 4 หากพบผู้ที่ทำผิดกฏหมาย โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงในคดียาเสพติดจะเข้าตรวจค้น หากพบยาเสพติดหรือของผิดกฎหมาย จะเจรจาเรียกรับทรัพย์สินแลกกับการไม่ดำเนินคดี

    นอกจากนี้ผู้ต้องหาทั้งสองยังได้ซักทอดว่ามีลูกพี่ซึ่งเป็นคนมีสีชื่อ “ผู้กองดา” คอยสั่งการอยู่เบื้องหลัง เงินที่ได้มาจะส่งให้ลูกพี่ก่อนจัดสรรปันส่วน ที่ผ่านมาก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดตำรวจคอมมานโดกองปราบปราม กำลังประสานหน่วยเกี่ยวข้องสืบสวนขยายผล เครือข่ายของผู้ต้องหากลุ่มนี้ เพราะจากพฤติการณ์เชื่อว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งซึ่งคดีในลักษณะนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจเสียหายอย่างมาก

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากรรโชกทรัพย์ และแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีต่อไป
     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments