Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบปราม ปัดฝุ่นคดีดังตัดคลิป แชร์ Facebook อุทาหรณ์ระวังภัย

    กองปราบปราม ปัดฝุ่นคดีดังตัดคลิป แชร์ Facebook อุทาหรณ์ระวังภัย

    เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟชบุ๊กใช้ชื่อว่า “กองปราบปราม” ที่เพิ่งเปิดตัวได้เพียงไม่ถึง 2 อาทิตย์ เผยแพร่คลิปวีดีโอ ฟื้นคดีสำคัญตัดต่อถ่ายทำใหม่โดยทีมตำรวจกองปราบปราม นำข้อมูลเก่าที่เคยไปบุกจับคดีสำคัญน่าสนใจและอยู่ในกระแสสังคม นำมาเรียบเรียงตัดต่อใหม่ มุ่งหวังให้เป็นกรณีศึกษา เมื่อประชาชนดูแล้วอยากจะให้ระมัดระวังตัว เหตุการณ์เหล่านี้จะได้ไม่เกิดซ้ำกับใครอีก

    ในเบื้องต้นได้นำเสนอ 2 เรื่องราวที่เคยอยู่ในความสนใจของประชาชน “สยดสยอง อิสราเอลฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ นำร่างโบกปูนทับ ซุกซ่อนไว้ในบ้านพักตัวเอง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบรับแจ้งบุคคลสูญหาย กระทั่งตามแกะรอยจนสามารถจับกุมได้คาบ้านพักย่านบางบัวทอง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือน พ.ย.2559

    ส่วนอีกคดีเป็นอุทาหรณ์สอนคนจอดรถนอนริมถนน “แก๊งหนูหลับ” ออกอาละวาดทั่วกรุงเทพ-ปริมณฑล ยาวนานถึงเกือบ 10 ปี ก่อเหตุงัดแงะรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่จอดรถนอนริมถนน เลือกเหยื่อที่หลับสนิท หรือเมามายไม่รู้สึกตัว พร้อมแนะวิธีป้องกันภัยที่อาจจะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามร่วมด้วยหลายหน่วยงาน ได้ออกติดตามจับกุม กระทั่งสามารถรวบหัวหน้าแก๊งและลูกสมุนได้ในที่สุด

     

     

    เจ้าหน้าที่ตำรวจทีมงานทำคลิปวีดีโอและเพจดังกล่าว ให้ข้อมูลกับเราว่า ข้อมูลความรู้เรื่องคดีอาชญากรรม หรือการเตือนระวังภัยต่างๆหน้าเพจเฟชบุ๊ก รวมไปถึงการนำเสนอคลิปวีดีโอคดีดังออกสู่สายตาประชาชน ทั้งหมดนี้ทางตำรวจไม่ได้หวังสร้างกระแสให้หน่วยงาน แต่ต้องการให้ข้อมูลทั้งหมดเป็นประโยชน์กับประชาชนได้เฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก อย่าลืมกดติดตามเพจ “กองปราบปราม” ทางเฟชบุ๊ก เพื่อรับข่าวสารข้อมูลระวังภัยใกลัตัว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments