Saturday, April 20, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitกอล์ฟ "เหนื่อยแต่สนุก" น้องเงินปอนด์กล่าวไว้

    กอล์ฟ "เหนื่อยแต่สนุก" น้องเงินปอนด์กล่าวไว้

    Enjoy The Hit Ep61

    ก๊อกๆ ผ่างๆ สวัสดีท่านผู้ปกครองและน้องๆนักกอล์ฟเยาวชนทุกๆท่าน  สัปดาห์ที่ผ่าน นาย ต.หัวใจจะวาย เนื่องจากลุ้นไปกับชาวไทยทั้งประเทศกับการแข่งขัน กอล์ฟรายการเมเจอร์ “ริโคห์ วีเมนส์ บริติชโอเพ่นที่สหราชอาณาจักร ที่โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ เกือบสร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเองได้สำเร็จ แต่ก็มาพลาดในช่วงสุดท้าย

    แต่ก็ต้องชื่นชมครับ สู้สุดใจแล้วจริง คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศมาครอง และส่งผลให้อันดับโลกของโปรแหวนขยับขึ้นมาจากอันดับที่97 มาเป็นอันดับที่ 46 ของโลก (ลุ้นทุกชอตริงๆมันส์มาก)

    ทางด้านโปรเมย์ เอรียา จุฑานุกาล ได้อันดับที่ 6 ในรายการเดียวกันนี้ และยังคงเป็นมือ1 ของโลกต่อไป  และที่นาย ต. ปลื้มเป็นพิเศษ คือสาวน้อยมหัศจรรย์ น้องจีน อายาฐิติกุล สามารถคว้าตำแหน่งโลว์ อเมเจอร์ในรายการนี้ด้วยเช่นกัน

    สุดท้ายคงไม่เอ่ยถึงไม่ได้ โปรมาย ประหยัด มากแสง คว้าแชมป์ที่ 4 ใน เจแปนซีเนียร์ทัวร์ และคงรั้งตำแหน่งมือ 1 ของทัวร์ได้ต่อไป

    สุดยอดไปเลยนักกอล์ฟไทยในช่วงหลังๆนี้คว้าแชมป์สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติกันแบบต่อเนื่อง นาย ต.ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ

    ในครั้งนี้นี้ นาย ต.จะขอแนะนำให้รู้จักกับนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นจิ๋วอีกคนหนึ่งซึ่งเป็นพี่ชายของน้องยูโร ที่นาย ต.ได้แนะนำให้รู้จักกันไปแล้วก่อนหน้านี้

    น้องเงินปอนด์เด็กชายภูริภัทร วิเชียรชัย อายุ 10 ปี เรียนชั้นป.4 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการการศึกษาพหุภาษ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา จ.ชลบุรี พี่ชายน้องยูโรที่นาย ต. เคยได้แนะนำให้รู้จักกันไปแล้ว

    หลานชายของพ.อ.สุลี วิเชียรชัย ตำแหน่งฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา (นอกราชการ) และเป็นลูกของคุณพ่อ พิพัฒนพงศ์ วิเชียรชัย เจ้าของ บ.ภูมิวิศว์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ธุรกิจรับเหมาและติดตั้งเครื่องจักรและทำระบบบำบัดมลพิษต่างๆ และคุณแม่ยุวธิดา จันทวาท ดูแลกิจการ P&E อพาร์ตเมนต์ที่บางปะกง

    น้องเงินปอนด์ เริ่มจับไม้กอล์ฟ ตั้งอายุได้เพียง7ขวบ เหตุที่ได้เริ่มจับไม้กอล์ฟก็เช่นเดียวกับยูโร เนื่องจากไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด คือคุณปู่กับคุณพ่อเป็นนักกอล์ฟอยู่แล้ว ก็เลยอยากให้ทั้ง 2 คนมาเล่นกีฬากอล์ฟ

    ด้วยเป็นกีฬาประจำครอบครัว จึงไม่แปลกที่ทั้งยูโรและเงินปอนด์จะชอบกีฬากอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ และเพื่อให้ลูกๆเริ่มต้นแบบถูกต้องคุณพ่อจึงพาน้องทั้ง 2 คนไปเรียนกับโปร

    น้องเงินปอนด์มีความมุ่งมั่นตั้งใจซ้อมและสนุกกับการเรียนกอล์ฟมากพอๆกับยูโร จึงทำให้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เริ่มได้รางวัลจากการแข่งขันเยาวชนมาตลอดซึ่งทำให้ครอบครัวและโค้ชภูมิใจในตัวเด็กทั้ง 2 คนเสมอมา

    ส่วนรางวัลที่ได้ก็มีทั้งรางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศ ในการแข่งขันระดับเยาวชนรายการต่างๆมากมายล่าสุดได้แชมป์รายการU.S.Kids Golf Thainland ในรุ่นอายุ 10 ขวบ เยี่ยมจริงๆครับเงินปอนด์  นาย ต.ขอปรบมือให้จ้า

    ในตอนแรกทางครอบครัวคิดแค่ว่าให้เล่นเป็นกีฬา ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เพราะจะได้ฝึกสมาธิ รู้จัก การวางแผน รู้จักมีความทนอดต่อการฝึกซ้อม และมีความรับผิดชอบ เหมือนกับน้องยูโรเช่นกัน

    แต่ทั้ง 2 คน กลับชอบกีฬากอล์ฟ มากขึ้นทุกวันซึ่งทางครอบครัวก็ต้องยอมรับว่า ลูกๆ เอาจริงจึงสนับสนุนอย่างเต็มที่ ฝึกซ้อมเกือบทุกวัน แต่น้องเงินปอนด์จะมีปัญหาเรื่องช่วงล่างที่ไม่แข็งแรงมากนักจึงต้องฝึกความแข็งแกร่งของร่างกายมากกว่าน้องยูโร

    คุณแม่เคยถามว่าเหนื่อยไหม เงินปอนด์ตอบมาแบบไม่ต้องคิดนานว่า “เหนื่อยแต่สนุกครับ”  

    เงินปอนด์มีนิสัยที่มุ่งมั่นตั้งใจ มีเป้าหมายชัดเจน แต่ยังขาดเรื่องความรอบคอบอยู่บ้าง(เดี๋ยวก็มาครับ ใจเย็นๆเชื่อนาย ต.)

    น้องเงินปอนด์ มีความฝันว่า อนาคตอยากเป็นนักกอล์ฟอาชีพ แต่ในตอนนี้ต้องมุ่งมั่นเพื่อจะเป็นตัวแทนของโรงเรียนให้ได้ก่อน ส่วนไอดอลของน้องเงินปอนด์คือ Justin Thomas

    นาย ต.ก็ขอให้เงินปอนด์ ไปถึงที่สุดของฝันนะครับ..ลุยยยโลดดด….จะไม่ลุยก็ไม่ได้แล้วนะ

    จะว่าไป นาย ต. ได้ข่าวว่า คุณพ่อคุณแม่ทำสนามไดร์ฟ สนามพัตต์ไว้ข้างบ้านเพื่อการได้ซ้อมอย่างสม่ำเสมอ (สุดยอดจริงๆครับ)

    สุดท้ายคุณแม่ฝากถึงเด็กๆเหมือนที่สอนลูกๆ ว่า ความอดทนคือการนำไปสู่ความสำเร็จในวันข้างหน้า และท้อได้แต่อย่าถอย(คมกริบ)

    นาย ต .ก็ขอชื่นชมการทุ่มเท วิธีการสอน และอบรมลูกๆของครอบครัวน้องเงินปอนด์ด้วยครับ

    อย่างไรเสียต่อให้เด็กๆเก่งแค่ไหน หรือคุณพ่อคุณแม่พร้อมสนับสนุนแค่ไหน โอกาสดีๆจากผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการก็สำคัญเสมอ เด็กเหล่านี้บางคนมีพรสวรรค์ บางคนมีพรแสวง หากขาดโอกาสที่ดีก็เปรียบเสมือนเพชรที่ขาดการเจียรนัย

    นาย ต. ขอฝากถึงผู้ใหญ่ใจหลายๆท่านย่าลืมให้โอกาสเด็กๆเยาวชนเรานะครับ…สวัสดี

    ***สนใจเรียนกอล์ฟหรือให้ลูกหลานลงบทความติดต่อ นาย ต.มาครับ 086-5113115​​​​​​​​

    ​​​​​​​​   ​​ นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments