Friday, April 26, 2024
More
    Homeเขี้ยวเล็บมือปราบหยุดยั้งคนร้ายได้ก็พอแล้ว

    หยุดยั้งคนร้ายได้ก็พอแล้ว

     

    คดีฆ่า2ศพเขาชีจรรย์ ถึงตอนนี้เหลือเพียงเสี่ยอ้วน จอมบงการโหด ที่กลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้า ซัดทอดว่าร่วมลั่นไกด้วย ยังหลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

    ขณะที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ออกมาขู่เสี่ยอ้วน ที่ยังกบดานนิ่ง เก่งแต่ฆ่าผู้หญิง ตอนนี้มีแค่“ทางตัน กับทางตาย”ให้เลือก

    จะข่มหรือจะขู่ แต่นั่นเหมือนส่งสัญญาณไปยังชุดไล่ล่า ที่มี เดอะกบ-พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ในฐานะหัวหน้าทีม จัดหนักเสี่ยอ้วนได้ หากคิดสู้ขัดขืน ไม่ยอมให้จับเป็น

    อาทิตย์นี้เลยขอต่ออีกตอน ย้อนบทสัมภาษณ์เดอะกบ เมื่อครั้งยังเป็นผู้การบก.น.4 ถึงเขี้ยวเล็บที่ใช้พิทักษ์ราษฏร์กำจัดโจรร้ายมาอ่านกันอีกครั้งครับ

    หยุดยั้งคนร้ายได้ก็พอแล้ว
            

    เดอะกบ-พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4

    ผู้การใหม่ป้ายแดง 1 ในทีมสืบสวนคดีพิเศษ ที่มีเพื่อนร่วมรุ่นนรต.36 เป็นถึงว่าที่ผบ.ตร.คนที่ 11 เดอะแป๊ะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา
            

    เส้นทางรับราชการ พ้นรั้วสามพรานปี 26 ไปเป็นรอง สว.สส.อยู่ที่ สภ.เมืองขอนแก่น จากนั้นย้ายมาเป็น รอง สว.สส.เมืองเพชรบุรี รอง สว.สส.ประตูน้ำจุฬาฯ ขึ้น สว.สส.ที่คลองหลวง ปทุมธานี ขึ้น รอง ผกก.สส.โรงพักเดิม แล้วย้ายไปอยู่เมืองนนท์

    ขึ้น ผกก.สืบภาค 1 ปี 43 ผกก.สภ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี เป็น ผกก.สภ.ธัญบุรี ปทุมธานี รองผบก.ปทุมธานี รองผบก.อก.บช.ภ. 2  รองผบก.สส.บช.น. สมัยจักรทิพย์ เป็น ผบช.น.

    พอถูกย้ายไปเป็นผบช.ภ.9 เดอะกบขอกลับพื้นที่ไปเป็นรองผบก.ภ.จ.ชัยนาท  ก่อนกลับนครบาลครั้งที่ 2  ติดยศนายพล ผงาดคุมพื้นที่บก.น.4
            

    คดีหินๆผ่านมามากมาย ผู้การนักสืบศิษย์เก่าชมพูฟ้าสวนกุหลาบบอก สุดคลาสสิกคดีประทับใจ คือ คดีฆ่าผู้จัดการคลังน้ำมันเอ็มพี แล้วทำให้ พี่วิน-พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รู้จักเขาเป็นครั้งแรก

    ตอนนั้นพี่วินเป็น รอง ผบช.ก. ตร.ส่งมาดู ที่บอกว่าคลาสสิก เพราะใช้ทั้งเทคโนโลยีทางการสืบสวนเท่าที่มี งานสืบสวนและสอบสวนเดินคู่กัน
                       

    ตอนหลังไอ้บึง๋ หรือจ่าบึง๋ หรือจ่าเหนียว ส.อ.บุณย์ตรี มุสะกะ มือปืนอันดับ 1 ของตร.ผู้ต้องหาในคดีนี้ไปปรากฏตัวที่ฝั่งตรงข้ามแม่สอด

    เดอะกบบอกว่า เขาตามไปถึงฝั่งพม่า ไปกับพะเยาว์ ทองเสน ตอนนี้อยู่ดีเอสไอ แต่คลาดกับมือปืนอันดับ 1 ประเทศรายนี้
            

    ถามถึงเขี้ยวเล็บคู่กาย เจ้าตัวบอก  เริ่มแรกใช้ปืนลูกโม่ .38 Smith&Wesson Model 686  ซื้อตั้งแต่ตอนอยู่โรงเรียนนายร้อย

    พอย้ายไปอยู่เพชรบุรี ก็หา Colt.11 มม.ใช้ เพราะคนเมืองเพชรฯนิยม แล้วถูกปลูกฝังต้องหาให้ได้ 

    พอดีไปเจอเพื่อนแมว-สมชาย รักเสนาะ อยู่ที่นั่นก่อน  เพื่อนแมว นี่ตัวปลูกฝังเลย

    สุดท้ายไปได้กระบอกนี้มา M 1911 A1 US. ARMY ก็ใช้ติดตัวมาตลอด กระบอกนี้จะใส่ลูกไว้ 6 นัด เว้นไว้รูนึง สปริงจะได้ไม่อ่อน
    พูดจบก็หยิบยูเอส 11 มม.ผิวเดิมๆเป็นเงามันละเลื่อมโชว์ความเก๋าในตัวออกมาให้ชมก่อนเล่าต่อ
            

    สืบจับคนร้ายที่ไหนก็ใช้ตัวนี้ แต่ที่จะๆ คือตอนเป็นรองผบก.อก.ภ.2 มีตำรวจโดนแก๊งค้ายายิงตายที่แหลมฉบัง พอดีผู้การต่าย -พล.ต.ต.กิตติพงษ์ เงามุข เพื่อนรุ่นเดียวกันเป็นผู้การสืบภาค 2  เรียกให้ไปช่วย

    สุดท้ายตามไปเจอที่เมืองกาญจน์ กลายเป็นงานแรกที่ยิงคนร้ายตาย 2 ศพ แล้วเข้าตาพี่วิน ที่เป็นผบช.ภ.2 ในขณะนั้นอีก ก็เลยถูกเรียกไปใช้ตลอดตั้งแต่นั้น
            

    ยิงแม่นนะ กระบอกนี้ คลาสสิกด้วย เมื่อก่อนไปซ้อมยิงบ่อย  25 หลา เป้าขวดลิโพ  แต่พอโตขึ้น วิวัฒนาการเทคโนโลยีมีมากขึ้น กลายเป็นว่าไม่ค่อยได้ใช้  อีกทั้งมันหนักด้วย
            

    เลยไปซื้อ GLOCK 26  ขนาด 9 มม.มาเพิ่มอีกกระบอก ซื้อตอนเป็น ผกก.สภ.ธัญบุรี  ถือว่าดีกว่าปืนรุ่นเก่าๆ ยิงดี พกพาสะดวก แต่มันเล็กไป เลยไปต่อแมกกาซีนให้มันจับถนัดขึ้น  
                       

    หลักใช้ปืน ปกติปืนจะไม่ค่อยติดตัว ไม่ค่อยได้พก แต่จะใส่กระเป๋าสะพาย แต่ถ้าไปจับคนร้าย จะใส่ซองนอกพกติดตัว ใส่แจ็คเก็ตคลุม แล้วแต่สถานการณ์ ปกติจะพกตอนใส่เครื่องแบบ

    ส่วนกระสุนที่ใช้เป็นกระสุนธรรมดา เพราะถ้าใช้เจาะเกราะ บางเหตุการณ์อาจจะทะลุทะลวงมากเกินไป
                        

    เมื่อก่อนใช้ลูก 11 เพื่อจะหยุดคนร้ายแบบหวังผล เพราะอานุภาพรุนแรง อเมริกาผลิตมาเพื่อใช้กับทหารญี่ปุ่น อย่างที่เขาบอก Anti Samurai 

    แต่ตอนนี้เอาแค่หยุดยั้งได้ก็พอแล้ว
                   Cop’s Magazine Vol.9 No.109 2015.08

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments