Tuesday, March 19, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยขอพระให้ดวงโจรดับจับโจรได้

    ขอพระให้ดวงโจรดับจับโจรได้

           

    ผกก.กั้ง-พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4

    เป็นอีก 1นักสืบเลือดเนื้อเชื้อไขครอบครัวชาวเกษตรกร เมืองเพชรบุรี  จบโรงเรียนพรหมานุสรณ์ เข้าเตรียมทหาร รุ่น 38 นายร้อยตำรวจรุ่น 54  

    พ้นรั้วสามพราน ปี 2544 บรรจุรับราชการเป็นรอง สว.สอบสวน สน.หัวหมาก  จากนั้นย้ายไป บก.อก.บช.น.ถูกดึงไปช่วยราชการห้อง พล.ต.ต.นิพนธ์ ภุมรินทร์ รอง ผบช.น. ต่อด้วยสำนักงาน ผบช.น.อีก 2 ท่านในยุค พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง และพล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว นายพลรุ่นพี่โรงเรียนพรหมานุสรณ์ 

    ปี 2551 เข้าไลน์สืบสวนเต็มตัว ขึ้นสารวัตรสืบสวน สน.พญาไท สว.สส.สน.บางนา ขึ้นรอง ผกก.สส.สน.ดุสิต รองผกก.สส.สน.โชคชัย รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ ปี2562 ขึ้นผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.ภ.1 โยกกลับเข้านครบาลมาเป็นผกก.สส.บก.น.4

    ไอดอลนักสืบไม่พ้น “อัศวิน ขวัญเมือง” เจ้าตัวบอกเป็นแรงบันดาลใจแรกๆ  นายจะสอนว่า คดีนี้ได้เพราะอะไร ทำยังไงถึงไม่ได้ แล้วก็สอนว่า สิ่งที่เราจะได้จากงานสืบ คือความภูมิใจว่าเราทำได้ อย่างอื่นไม่ต้องไปคิดไปหวังว่าจะได้อะไร แต่มันต้องทำให้ได้ เป็นอะไรที่ท้าทาย

    นอกจากนี้ ยังมีท่านจักรทิพย์ ชัยจินดา และท่านสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ได้ซึมซับเวลาทำงาน ได้เห็นทีมงานดีๆหลายๆคดี หลายๆสถานการณ์ ก็ยึดตามแบบท่านเหล่านี้เป็นไอดอล 

    ตำรวจสืบสวนกับพระเครื่องเป็นของคู่กัน พ.ต.อ.นักสืบเมืองเพชรถอดจากคอให้ชมก่อนเล่าให้ฟัง

    “มีติดตัว 4 องค์ หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง หลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม ปี 65  หลวงพ่อรุ่ง วัดโพพระ ปี2490  ล็อคเก็ตหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ปี 2514 ของแม่ ห้อยตั้งแต่สาวๆ …”   

    หลวงพ่อฉุย ท่านเป็นพระที่ให้กำเนิดโรงเรียนพรหมานุสรณ์ ลูกศิษย์ลูกหาท่านเยอะ  แล้วผมฝังใจจะต้องมีเหรียญท่านให้ได้ เพราะสมัยเด็กไปสอบนักธรรม จะไปไหว้ขอที่รูปเหมือนท่านที่วัด แม้แต่ไปสอบเข้าโรงเรียนพรหมานุสรณ์ ก็ไปไหว้ ไปกราบขอท่าน

    ส่วนหลวงพ่อรุ่ง วัดโพพระ  เป็นพระละแวกบ้านเกิด ท่านสร้างโรงเรียน สอนนักเรียนในวัดเหมือนกัน

     

    หลวงพ่อทองสุข เป็นพระที่คนนับถือเยอะ

    ความรู้สึกเราคือเป็นพระที่รักตำรวจ ตำรวจแขวนแล้วดี แคล้วคลาด ทำงานแล้วเฮง ก็มีความรู้สึกอย่างนั้นและก็มีหลายคนบอก

    ส่วนตัวชอบพระสะสมพระมาตั้งแต่เด็ก เพราะเห็นพ่อเล่นพระ เห็นผู้ใหญ่สะสมศึกษากันว่าองค์นั้นองค์นี้เป็นยังไง ก็ไปทำความรู้จักบ้าง  แต่ถ้าเจอถ้าชอบก็สะสม ชอบส่องพระ เวลานั่งส่องแล้วรู้สึกสบายใจ    

    อีกอย่างที่ได้จากการเล่นพระคือ ประวัติแต่ละท่านที่เรานับถือ  ได้ไปศึกษาถึงเรื่องจริยวัตร วัตรปฏิบัติของท่าน

    ท่านเป็นพระนักพัฒนาทั้งหมดเลย พัฒนา สร้างคน สร้างสถานที่ ปฏิบัติดี กราบได้สนิทใจทั้ง 4 รูป คือท่านทำประโยชน์ให้แก่สังคม เยอะมาก คนถึงได้เคารพนับถือท่าน ไม่ใช่พระที่มีอภินิหาร 

    สำหรับผมไม่มีคาถาจับโจร แต่ก็สวดมนต์อยู่ทุกเช้า หลักๆ ก็สวดมนต์ อิติปิโสฯ นี่แหละยอดคาถา คือบูชาพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ  เวลาเข้าที่คับขันนึกอะไรไม่ออก ใจจะไปนึกถึงพระ

    ไม่ใช่ให้พระทำให้เราเหนียว แต่พระทำให้เรามีสติ ทำให้ใจเย็น ไม่วู่วาม ทำอะไรก็ต้องมีเหตุมีผล 

    บางเรื่องไม่จำเป็นต้องเร็ว บางเรื่องไม่ต้องวู่วาม บางเรื่องสุดท้ายถ้าใจร้อนพูดออกไป ด่าลูกน้องไป สุดท้ายมันก็ไม่ดี ใจเย็นๆ ดีกว่า

    ที่ว่าพระทำให้มีสติ คือพอมีสติ มีการวางแผน ก็ทำให้รอบคอบ ที่สำคัญ ทีมงานต้องปลอดภัย ก็มีขอท่านบ้าง แต่ไม่ได้ขอแบบบนบาน

    ส่วนใหญ่จะขอให้ดวงโจรดับ จับโจรได้ ก็แล้วแต่จะนึกได้องค์ไหน

    ผมชอบทำบุญนะ คิดไว้ว่า ถ้ายศ ตำแหน่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีกำลัง ก็จะทำบุญให้มากขึ้นเรื่อยๆ

    เพราะผู้ใหญ่ที่เราไปอยู่มา ท่านชอบทำบุญ  เราเจริญรอยตามแล้วก็สบายใจ บริวารก็ได้มาทำบุญกับเรา  ก็ได้ขัดเกลาจิตใจลูกน้องไปในตัว 

    ออกญาบุรีรัมย์  

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments