Thursday, April 25, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitจีน่า- ด.ญ.ศศิศรร์ จงศรีอดิสรณ์

    จีน่า- ด.ญ.ศศิศรร์ จงศรีอดิสรณ์

    Enjoy The Hit By นาย ต.

     ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…กีฬาซีเกมส์เพิ่งจบลงไป ขอแสดงความยินดีกับทัพนักกีฬาไทย ในทุกประเภทกีฬาที่ได้เหรียญรางวัล และขอเป็นกำลังให้นักกีฬาที่พลาดเหรียญรางวัล และกลับมาพัฒนาตนเองทั้ง ฝีมือ ร่างกาย และจิตใจ แล้วมาสู้ใหม่…

    แต่ที่จะขอพูดถึงเป็นพิเศษ คือทัพนักกีฬากอล์ฟไทยทั้งชาย-หญิง ที่โชว์ผลงานให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวเอเชียและชาวโลกว่า “กอล์ฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ”

    อานาย ต.,ผู้ปกครองนักกีฬากอล์ฟเยาวชนทุกคน ขอปรบมือให้  วีรวิชญ์ นาคประชา , รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ พงศภัค เหล่าภักดี และ อาศิษย์ อารีพันธ์ ,ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ,แอลล่า แกลิทสกี้ และพิมพ์ขวัญ ชูแก้ว 

    ทุกคนล้วนสร้างชื่อเสียงให้ทีมชาติไทยทุกคน จงภูมิใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิต เราได้เป็นตัวแทนคนทั้งชาติ ที่ไปแสดงศักย์ภาพด้านกีฬากอล์ฟให้คนทั้งโลกได้เห็นและชื่นชมคนไทย อนาคตของให้ลูกๆทุกคนประสพความสำเร็จดั่งที่หวังและตั้งใจตามส้นทางของแต่ละคนนะครับ…ไทยแลนด์ ปู้น ปู้นนนนนนนนนนนนนนนน

    กลับมาเข้าเรื่องเยาวชนคนเก่งกันดีกว่า สัปดาห์นี้นาย ต. จะแนะนำให้รู้จักกับสาวน้อย

    จีน่า- ด.ญ.ศศิศรร์ จงศรีอดิสรณ์

    เกิดวันที่ 24 ตุลาคม 2552 อายุ  12 ปี 5 เดือน ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่  โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ ธนบุรี Singapore International School of Bangkok (SISB) Grade 6

    เป็นลูกคนที่ 2 ของคุณพ่อพงศกร จงศรีอดิสรณ์ และ คุณแม่จารุณี จงศรีอดิสรณ์ อาชีพนักธุรกิจ มีพี่ชาย 1 คนชื่อนายปุณยวัจน์ (จีโน่) จงศรีอดิสรณ์ ….

    เริ่มจับไม้กอล์ฟครั้งแรกเมื่ออายุประมาณ 6 ปี พร้อมกับพี่ชาย  ในช่วงแรกนั้นก็ไม่ได้จริงจังอะไรหวังเพียงให้รู้จักกับกีฬากอล์ฟเท่านั้น จึงเล่นกอล์ฟเป็นพักๆ เนื่องจากช่วงนั้นน้อง จีน่า เป็นนักกีฬาว่ายน้ำของ ชมรมว่ายน้ำสิงห์อยู่ด้วย ทำให้แบ่งแยกเวลาได้ยาก …

    หลังจากนั้นเมื่ออายุ 8 ปีเศษ น้องจีน่าเริ่มกลับมาจับไม้กอล์ฟอีกครั้ง และเริ่มจริงจังมากขึ้น เรียนเป็นเรื่องเป็นราวและ ได้ลงแข่งขันช่วง Class D  แมตช์แรกนั้นสกอร์ 100 กว่า แต่ไม่ได้ทำให้จีน่ารู้สึกว่าท้อแท้ แต่กลับตรงข้าม จีน่าบอกกับคุณพ่อว่า

    “หนูเริ่มสนุกกับการแข่งขันกอล์ฟแล้วค่ะ”

    คุณพ่อบอกอีกว่า

    “หลังจากนั้นมาจีน่าก็โฟกัสกับเกมการเล่นของตัวเองมากขึ้น และพัฒนาตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆแต่ด้วยความที่ยังเป็นเด็ก อาจจะมีมีงอแงบ้าง ไม่อยากซ้อมบ้าง”

    ปัจจุบันมีผู้ฝึกสอนคือ โปรแจ๊ค นพไพสิษฐ์ กัณหาเจริญ สถาบันสอนกอล์ฟ Golf Space Academy  และมีไอดอล คือ พี่จีน อาฒยา ฐิติกุลที่ชอบเพราะพี่เค้าเก่ง น่ารัก ยิ้มสวย…

    ส่วนรางวัลที่ภาคภูมิใจที่สุดคือ 2021 Player Of The Year Class C-Cirl รายการ Chang-AMG Thailand Junior Golf Tour 2021

    รางวัลที่ได้ล่าสุดคือ  Winner Class Junior Girl 11-14 Year รายการ BCPG Classic 2022 ที่สนาม Phoenix Gold Golf & Country Club เมื่อวันที่ 19-20 มีนาคม 2022

    คุณพ่อและคุณแม่ ไม่ได้คาดหวังอะไรมากนัก นอกจากต้องการให้เล่นกีฬาหรือทำกิจกรรมอะไรก็ได้ให้ตัวเองมีความสุขกับสิ่งที่ทำ เป้าหมายในอนาคตเกี่ยวกับกอล์ฟ คือ เพื่อเป็นทุนการศึกษาในระดับมัธยมศึกษา และระดับมหาวิทยาลัย

    สำหรับอนาคต น้องจีน่าบอกว่า

    “หนูอยากเป็นคุณหมอคะ”

    คุณพ่อบอกว่า

    “ข้อคิดที่ใช้ในการอบรมสั่งสอนน้องจีน่า คือ คิดดี ทำดี มีความรับผิดชอบในทุกเรื่อง ทางด้านการเรียน กีฬา ภารกิจส่วนตัวที่จะฝึกให้น้องจัดการตัวเอง รวมถึงการช่วยเหลืองานบ้านต่างๆตามความเหมาะสม”

    สุดท้ายอยากฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนว่า

    อยากให้มีการสนับสนุนการฝึกซ้อมสำหรับนักกอล์ฟเยาวชนมากขึ้น เช่น มีราคาซ้อมพิเศษสำหรับเยาวชน หรือ อนุญาตให้เยาวชนลากถุงกอล์ฟเองในการฝึกซ้อมออกรอบ เป็นต้น

    จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ การดูแลนักกีฬาวัยเด็กอย่างถูกต้องเพื่อเป็นนักกีฬาที่ดีในอนาคต”

    น้องจีน่าขอขอบคุณ คุณพ่อที่เป็นเหมือนโค้ช พาซ้อมและดูแลทุกอย่างขอบคุณ คุณแม่ที่สนับสนุนในทุกกิจกรรมขอบคุณโปรผู้สอนทุกท่าน…

    ลุงนาย ต. ขอให้จีน่าทำฝันของหนูให้เป็นจริงนะคะลูก…สวัสดี

    ติดต่อเป็นครอบครัวEnjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments