Friday, April 26, 2024
More

    ขุนดง เจ้าแห่งคาถา

     

    พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร เป็นอดีตนายตำรวจบู๊ดุเดือดเลือดพล่านอีกคน ฉายาพี่เรวัช ที่สื่อตั้งให้คือมือปราบขุนดง และมือปราบศยามล คดีดังเมื่อ30กว่าปีที่ผ่านมา

    คุยกับพี่เรวัชตอนเป็นผู้การเมืองกาญจน์ เมื่อ5ปีที่แล้ว สนุกมากครับ เรื่องเบื้องหลังจับโจร พี่เขามีคาถา ของขลังติดตัวเพียบ วันนี้พี่เรวัชเกษียณแล้ว มาย้อนอ่านเบื้องหลังของขลังจับโจรกันครับ

    พูดถึงมือปราบนักบู๊แห่งภาค 7 หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อ พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ฉายา ขุนดง และ มือปราบศยามล คดีดังปี 36 รวมอยู่ด้วย
    ช่วงนี้เก็บเนื้อเก็บตัว เพราะโดนพิษการเมืองเล่นงาน ถูกกล่าวหาเกี่ยวข้องชายชุดดำ ถูกย้ายเป็น รองจเรตำรวจ (สบ 7)แต่ยังช่วยงานบางเรื่องให้ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 เพื่อนร่วมน้ำมิตร และนักสืบรุ่นน้อง เดอะบัว-พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบก.สส.ภ.7อย่างสม่ำเสมอ

    ถามถึงเรื่องพระ เรื่องเครื่องรางของขลัง
    ขุนดงบอก ไม่มีพระห้อยคอ ติดตัวจริงๆจะมีรอยเท้าแม่ และชายผ้าถุง ใช้ผ้าขาวมารองเท้าให้แม่เหยียบแล้วเก็บไว้ติดตัว โบราณบอกไว้ แม่เราเสมอพระ เลยไม่ได้คล้องพระ

    ที่มีก็คือ เอารูปพ่อแม่มาทำล๊อกเก็ต เอาเหรียญในหลวงครบ 4 รอบ และรูปหล่อหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ มาร้อยเป็นพวงแล้วทำเป็นแหนบมาติดไว้ในกระเป๋าเสื้อเครื่องแบบตำรวจ

    แขวนพ่อแม่เพราะท่านคือพระอรหันต์ของลูก เหรียญในหลวง เพราะเราเป็นข้ารับใช้แผ่นดิน รับใช้ท่าน แขวนหลวงพ่อเดิม เพราะเราเกิดที่นครสวรรค์ และท่านเป็นพระเกจิฯที่คนนครสวรรค์ และคนทั้งประเทศนับถือ

    ส่วนเครื่องรางอย่างอื่นมี มีดหลวงพ่อเดิม 2 เล่ม ไปไหนติดตัวไปด้วย

    นอกจากนี้ยังมีคาถาจับโจรไล่ผีอยู่หลายบท
    อย่าง คาถาพญามัจจุราช ของหลวงพ่อเดิม สวดนะโม 3 จบ แล้วว่า จุติ จุตัง อะระหัง จุติ นี่ เอาไว้เวลาไปไหนมาไหน เกิดรู้สึกวูบๆ ท่องไว้ไล่ผีปีศาจ
    อีกบท ไว้ใช้เวลาชาร์จจับกุมคนร้าย ให้เราแคล้วคลาดปลอดภัย ท่องเหมือนเดิม นะโม 3 จบ จากนั้นว่า นะ อุด โม อัด พุท ยัด ธา ยัน ยะ กันเข้าไว้

    ยังมีคาถาเสกฝุ่นโปรย สะกดให้หลับ เคยใช้สมัยเป็นหัวหน้าเฉพาะกิจลาดหญ้า เมื่อปี 31 ได้รับคำสั่งให้เข้าผลักดันกองกำลังต่างชาติ ที่บ้านห้วยน้ำขาว อ.เมืองกาญจนบุรี

    ผมเอากำลัง 30 นาย มีทั้งทหารตำรวจ เดินเข้าไปเริ่มตี 1 ถึงตี 4 ถึงที่พักกองกำลังที่ว่า ลักษณะเป็นกระต๊อบอยู่ในป่า เกรงว่าจะมีกับระเบิดดักไว้ เลยบอกลูกน้อง กูจะเข้าไปคนเดียว จากนั้นว่าคาถานี้ หยิบพระแม่ธรณีมาเสก แล้วเดินดุ่มๆเข้าไปนอนข้างกองกำลังติดอาวุธ ที่โดนสะกดหลับไม่รู้เรื่อง
    สักพัก ทำทีตะโกน เฮ้ยตื่นๆ พวกเราถูกล้อม ปืนเปินไม่ต้องหยิบ หนีเอาตัวรอดก่อน ปรากฏพวกนั้นหลงเชื่อ หนีกระเจิง ทิ้งอาวุธยุทธภัณฑ์จำนวนมาก ปืนเอ็ม 16 อาก้า เอ็ม 60 ถูกวางทิ้งไว้ ยึดได้ 18 กระบอก

    สุดท้าย เป็นคาถาคัดลูกปืน นายตำรวจฉายา ขุนดงบอกว่า ก่อนจะเอาลูกปืนใส่โม่ใส่แมก จะเอาลูกปืนใส่ปาก แล้วบริกรรม กว่าจะเสร็จแต่ละนัด เล่นเอาเหนื่อย

    เอาไว้แหวกคาถามหาอุดฝ่ายตรงข้าม ที่สำคัญคนให้คาถานี้บอกว่า จะให้ใครหรือบอกใครไม่ได้
    ยกเว้นลูกชายคนโตเท่านั้น…….
    Cop’s Magazine Vol.6 No.68 April 2012

    วันที่ 24 พ.ค.57 พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 257/2557 ให้พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล โดยให้ขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม

    เกษียณอายุราชการ ในตำแหน่ง ผบช.ปส.เมื่อ30ก.ย.58

    ปัจจุบันเป็น1ในคณะทำงานเรื่องการปฎิรูปตำรวจของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments