Friday, March 29, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบสืบสวนประเทศไทย ผู้ปิดทองหลังพระ

    สืบสวนประเทศไทย ผู้ปิดทองหลังพระ

     

    “สรรพสิ่งไม่แน่นอน ไม่อาจรอช้าได้ ….” ขงเบ้ง กล่าวไว้ในศึกสามก๊ก ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

    +++++++++++อาทิตย์ที่แล้วบรรยากาศความคึกครื้นเริ่มกลับมา สถานที่ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะย่านถนนข้าวสาร กรุงเทพ ย่านวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จ.ชลบุรี บรรดาผู้ประกอบการต่างพากันตกแต่งร้านให้เข้ากับบรรยากาศวันฮาโลวีนและให้พนักงานแต่งกายเป็นผี ดึงดูดความสนใจให้เข้ามาใช้บริการ รวมทั้งบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พากันแต่งกายในชุดผีให้เข้ากับบรรยากาศ สร้างสีสันกระตุ้นเศรษฐกิจต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวไทย

    ++++++++ต่อด้วยงานวันเพ็ญเดือนสิบสองลอยกระทง ทั่วประเทศ ตำรวจทุกท้องที่ทำงานหนัก แต่วันชื่นคืนสุขผ่านไปด้วยดี ไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง ตำรวจควบคุมเหตุการณ์ได้ ป้าเจี๊ยบแท้งกิ้วมากๆค่ะ

    +++++++++ ส่วน บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ช่วงนี้ชีพจรลงเท้า ออกตรวจเยี่ยมโรงพักถี่ยิบ เน้นโรงพักห่างไกล ไม่ว่าจะเป็น สภ.เปลี่ยน อ.สิชล นครศรีธรรมราช ต่อไปที่สภ.เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ก่อนวกไปอีสาน ตรวจเยี่ยม สภ.บ้านหนองเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เป็นขวัญกำลังใจให้ลูกน้องที่ได้เห็นผบ.ตร.ตัวเป็นๆ ดีค่ะ…ลงมาจากหอคอย ดูสภาพความเป็นอยู่ผู้น้อย

    ++++++++เก้าอี้ผบ.ตร.นั่งเข้าปีที่3 แล้ว เวลาเหลือน้อยลงทุกที ตอนนี้มีอำนาจเต็มที่ อยากทำอะไรในสิ่ที่ควรให้กับลูกน้องและองค์กร ทำเลยค่ะ จะไม่ได้มานั่งเสียใจในภายหลังว่าไม่ได้ทำ

    +++++++++โครงการหาที่อยู่ที่พักอย่างถาวรให้ตำรวจชั้นผู้น้อย ป้าเจี๊ยบ เชียร์จั๊กแร้เต็มที่ ทำให้ได้นะเจ้าคะ เงินเดือนจะสู้อาชีพอื่นไม่ได้ แต่ถ้ามีที่อยู่ที่กินให้เขาได้ ในราคาย่อมเยา ไม่ต้องย้ายออกจากที่พักตำรวจ แฟลตตำรวจหลังเกษียณ เขาจะได้ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง ทำงานอย่างเต็มที่ ครอบครัวมีที่อยู่แน่ๆ

    +++++++ ฮือฮาไปค่ะ เมื่อพ.ต.อ.ศิริพล กุศลศิลป์วุฒิ รอง ผบก.คด. ถูกเด้งไปปฏิบัติราชการที่ กต.1เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบก.กต.1 มอบหมาย โดยไม่ขาดจากต้นสังกัดเดิม มีกำหนด 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.เป็นต้น ไป ส่วนคนสั่งย้าย พ.ต.อ.เดชา กัลยาวุฒิพงศ์ รอง ผบก.ปรท.ผบก.ทพ. แจงนักข่าว ไม่ทราบสาเหตุ แต่เป็นคำสั่งผู้บังคับบัญชาให้ดำเนินการ

    ++++++++พร้อมๆคำเมาท์ สาเหตุน่าจะมาจากกรณีที่ พ.ต.อ.ศิริพล โพสต์วิพากษ์วิจารณ์การปฏิรูปตำรวจผ่านสื่อโซเชียล กรณีเสนอให้อัยการเข้ามากลั่นกรองสำนวนการสอบสวนก่อนแจ้งข้อหาและร่วมตรวจที่เกิดเหตุ ท่ามกลางเสียงเชียร์และชื่นชมจากตำรวจผู้ปฎิบัติ แต่อีกเสียงในส่วนผู้บังคับบัญชาก็สวนมาว่า กระทำไม่เหมาะสม อาจทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างหน่วยงานได้

    +++++++++ป้าเจี๊ยบ ได้แต่บอก “ทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน”พักผ่อนไป1 ปี นะคะทั่นรอง

    ++++++++ เสร็จภารกิจส่งเสด็จพระราชากลับสวรรคาลัย ตำรวจหลาย บช.กลับมาทำงานจับโจรต่อ โดยเฉพาะที่ ปส.ยังเกาะติดทลายเครือข่ายยาเสพติดไม่เลิก อาทิตย์ที่แล้ว เซอร์ปิโก้เมืองไทย พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส.แถลงจับแก๊งค้ายานรก 4 คดี คดีหลักคือ ยึดตู้เซฟเครือข่าย เอกอ้วน 2 ใบ พบทองคำน้ำหนักเฉียด 1,000 บาท เงินสด 18 ล้านบาท มูลค่ารวมกัน 38,464,552 บาท โดยก่อนหน้ายึดทรัพย์แก๊งนี้ไปแล้ว 200 ล้านบาท แล้วจะตามยึดต่อไปอีก ดีค่ะ….เอาให้จนกว่าขอทานเลยนะเจ้าคะ

     

    ++++++++ทุกวันนี้ โลกแคบลงค่ะ คนร้ายต่างชาติเข้ามาก่อเหตุหลอกคนไทยในหลายรูปแบบ เดอะบัว-พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.สตม. นักสืบเก่าที่ก้าวขึ้นเป็นผู้บริหาร บี้กองสืบตม.รวบ4 ไนจีเรียที่บ้านย่านประเวศ ข้อหาพำนักอยู่ในราช อาณาจักรไทยเกินกำหนดระยะอนุญาต(Overstay)

    +++++++++แต่เดอะบัวระบุว่า ทั้ง 4 คนมีพฤติกรรมเป็นแก๊งโรแมนซ์สแกม หลอกเหยื่อผ่านเฟซบุ๊ก เข้าไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว ก่อนแต่งงานกับหญิงไทยเพื่อหลอกให้เปิดบัญชีธนาคารไว้หลอกเหยื่อ ทั้ง4คน อยู่ในไทยมานาน 3-8 ปี สำหรับความผิดฐานฉ้อโกง ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

    +++++++++ขอชื่นชมสืบสวนประเทศไทย แม้ป๋านัย-พล.ต.ท.วินัย ทองสอง รองผบ.ตร.หัวเรือใหญ่จะเกษียณไปแล้ว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่มีใครมารับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้แทน แต่พวกเหล่านักสืบที่มาจากหลายหน่วยงานก็ทำงานกันไปตามระบบที่ตั้งไว้

    ++++++++++ล่าสุด สืบสวนประเทศไทย ตำรวจที่ใช้การติดต่อทางไลน์เป็นหลักบูรณาการกันระหว่างกองบังคับการปราบปราม ตำรวจทางหลวง สืบสวนจังหวัดสุรินทร์ และสืบสวนโรงพักป่าบอน จ.พัทลุง รวบ3 ผู้ต้องหาฆ่าตามหมายศาลจังหวัดพัทลุง กลางถนนสายเลี่ยงเมือง อ.เมืองสุรินทร์

    ++++++++ ถัดมาไม่กี่วัน สืบสวนประเทศไทย รวบเล็ก บางพลี ตีนแมวโจร ขับแท็กซี่ตระเวนลักทรัพย์เหยื่อตามอพาร์ตเมนต์ ซ้ำยังนำป้ายทะเบียนรถคันอื่น สวมอำพรางทะเบียนรถตัวเอง ให้ยากต่อการตรวจสอบ สุดท้ายไม่รอดเจอ กองปราบฯและสืบสวนประเทศไทย ช่วยกันตามลากคอกลับเข้าคุก ไม่รวมคดีเล็กคดีน้อยที่พวกเขาไล่จับกันรายวัน ทำดีไปเถอะ ปิดทองหลังพระสักวันจะล้นมาข้างหน้าเองค่ะ

    ++++++++++พูดถึงกองปราบฯ ถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ดังคดีแรก ที่พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป.ลงพื้นที่คลี่คลายคดีฆ่าสาวลูกจ้างวัย16 ปีที่ถูกฆ่าฝังหลังบ้านแม่นายจ้าง หายไปกว่า5 ปี ถึงได้เบาะแส หลานเอ็ม-พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป.ลงไปร่วมลุยถั่วกับตำรวจเพชรบุรีของเฮียวิศาล-พ.ต.อ.วิศาล พันธุ์มณี รรท.ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และแม่พระปวีณา หงสกุล

    ++++++++แล้วก็เรียบร้อย อดีตนางงามนายจ้างถูกรวบมาให้ อาจารย์หมู-พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.สอบปากคำหลังคุมเกมอยู่ข้างหลัง

    ++++++++++ แต่กลับมาที่นครบาล นับเป็นคดีลักทรัพย์ที่แปลก ขโมยบุกบ้านพล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกลาโหม ย่านประดิพัทธ์ เหตุเกิดตั้งแต่ 22 ต.ค. แต่มาลงประจำวันเอาวันที่2 พ.ย.แถมมีใบรายงานเหตุอุกฉกรรจ์ถึงผบช.น.กับผบก.น.2 ในวันเดียวกัน แต่พอนักข่าวไปถามกลับไม่มีใครรู้เรื่อง โดยเฉพาะ พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ คนเซ็นใบรายงานเหตุ บอกไม่รู้เรื่องเช่นกัน

    +++++++++ ที่ว่าแปลก หมายถึงตำรวจนะคะ เรื่องแค่นี้ทำไมไม่บอกข้อมูลนักข่าวไปตรงๆ หรือมีอะไรผิดขั้นผิดตอนหรือเปล่า

    +++++++ป้าเจี๊ยบเห็นคลิปนี้แล้วชอบใจ ตำรวจสภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ทำงานได้ท่ามกลางความขาดแคลน และปฏิภาณไหวพริบ เมื่อมีหญิงสาวที่มาติดต่อโรงพักเครียดปีนระเบียงชั้น2 โรงพัก ทำท่าจะกระโดดลงมา ตำรวจที่อยู่ในโรงพักเห็นเหตุการณ์ เข้าไปเอาโซฟารับแขกมารองรับได้ทันเวลาที่หญิงคนนั้นหมดแรงร่วงหล่นมาพอดี ชื่นชมนะคะ

    ++++++++เป็นกำลังใจหนุ่มสาวที่เข้าสอบนายสิบตำรวจทั่วประเทศนะคะ นอกจากติวเต็มที่ อ่านหนังสือเต็มที่ ใครมีของดีเสริมดวงก็ว่ากันไป แล้วแต่ความเชื่อ

    +++++++++ป้าเจี๊ยบก็เพิ่งรู้  สารวัตรปุ๊-พ.ต.ท.หญิง วาสุกาญจน์ เดชาโชคฐิติวัฒน์ สว.ฝอ.บก.ภ.จว.นครสวรรค์ ปชส.ตำรวจนครสวรรค์ ตอนสอบเข้าตำรวจ ก็ทำทุกอย่างถึงขั้นลอดขาแม่เอาเคล็ดก็ทำมาแล้ว

    ก็ขอให้หลานๆที่คิดสอบเข้าตำรวจโชคดีทุกคนค่ะ  อาทิตย์หน้าเจอกันใหม่นะเจ้าคะ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments