Sunday, April 28, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปคดีอย่างนี้ก็มีด้วย เหมือนพล็อตหนัง“พาศพไปพักร้อน”

    คดีอย่างนี้ก็มีด้วย เหมือนพล็อตหนัง“พาศพไปพักร้อน”

    เคยมีภาพยนตร์แนวตลกร้ายสายดาร์ค เรื่อง สุดสัปดาห์ที่เบอร์นีส์ หรือชื่อไทยว่า “พาศพไปพักร้อน”

    ตัวเอกเป็น 2เจ้าทึ่ม พยายามอำพรางคดีฆ่าพนักงานบริษัทคนหนึ่ง ด้วยการเสแสร้งทำให้ศพเหมือนยังมีชีวิตแล้วพาไปเที่ยวพักผ่อนตากอากาศ เพื่อไม่ให้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อคดีฆาตกรรม

    ใครจะคิดว่าบทหนังแบบนี้จะเกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริงได้

    2 สาวใหญ่ถูกกล่าวหาในคดีขับรถพาร่างไร้วิญญาณของชายชราคนหนึ่งไปเบิกเงินที่ธนาคารจากบัญชีของชายชราเอง คล้ายกับพล็อตหนังเลยทีเดียว

    เรื่องนี้นำมาจากข่าวของ นิว ยอร์ค โพสต์ เปิดเผยเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 เมื่อมีหญิง 2 นาง ถูกกล่าวหาว่านำศพชายคนหนึ่งนั่งไปในรถเก๋ง ไปถอนเงินจากบัญชีของชายคนนี้เป็นเงินหลายร้อยดอลลาร์ แล้วก็นำศพไปทิ้งที่โรงพยาบาล

    “ลอรีน บี เฟราโล อายุ 55 ปี และ คาเรน คาสบอห์ม อายุ 63 ปี” คือ หญิง2 นางที่ว่า ต้องกล่าวหาขับรถนำศพของนายดักลาสเลย์แมน อายุ 80 ปี ไปยังธนาคารโดยขับรถไดรฟ์ทรูไปยังเบิกถอนที่ธนาคารสาขาหนึ่ง ในเมือง แอชทาบูลา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

    ทั้งคู่ไม่ได้เกี่ยวข้องเป็นญาติอะไรกับนายดักลาสเลย แต่อาศัยอยู่กับนายดักลาสที่แห่งหนึ่งห่างจากเมืองคลีฟแลนด์ประมาณ 50 ไมล์ ได้เคลื่อนย้ายศพนายดักลาสโดยคาดว่ามีบุคคลที่ 3 ช่วยเหลือ

    นำศพนั่งบนเบาะคนนั่งข้าง เพื่อให้พนักงานแบงก์มองเห็นเจ้าของสมุดบัญชี ทั้งสองพยายามถอนเงินจากบัญชีของชายชราหัวหน้าตำรวจโรเบิร์ต สเทล บอกกับสื่อท้องถิ่น ว่า “ทางธนาคารยินยอมให้ถอนเงินได้ตราบใดที่เจ้าของบัญชีมาดำเนินการด้วยตัวเอง”

    กระทั่งหญิงทั้งสองจัดการถอนเงินจากบัญชีของศพไปได้ทั้งสิ้น  900 ดอลลาร์ ก็ขับรถพาศพนายดักลาส เลย์แมน ไปยังโรงพยาบาลในอำเภอแอชทาบูลา นำศพลงจากรถไว้ที่นั้น โดยไม่แจ้งว่าผู้ตายเป็นใครและไม่บอกว่าพวกเธอเป็นใครอีกด้วย

    จนเมื่อถูกจับกุมได้ภายหลัง นางคาสบอห์ม กับนางเฟราโลจึงให้การว่านายดักลาสเสียชีวิตเองที่บ้านในอำเภอแอชทาบูลา

    ทั้งสองนางซึ่งมีประวัติอาชญากรรมยาวเหยียด เลยถูกตั้งข้อหาลักทรัพย์, อำพรางซ่อนเร้นศพ เป็นความผิดทางอาญาร้ายแรง โดยเฟราโลยังมีคดีพัวพันยาเสพติด รับของโจร  ส่วนดักลาส เลย์แมน เสียชีวิตเพราะเหตุใดยังไม่มีรายงาน คดีพิลึกพิลั่นยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผลคลี่ปมต่อไป

    ก็นำหนังจริงมาฉายในโรงหนังโลกจริง ผู้แสดงเป็นผู้ต้องหาจริง ตัวละครจำเป็นเล่นจริงตายจริง เหมือนรายการ “คดีเด็ด” ของคุณหว่อง พิสิทธิ์ บ้านเรา

    ดอนรัญจวน 10/2/2567

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments