Thursday, March 28, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบครบรอบ 1 ปี Police News Varieties

    ครบรอบ 1 ปี Police News Varieties

    ” เราเข้มแข็ง คนอื่นถึงจะยอมช่วยเรา…….”ซุนกวนกล่าวไว้ในอภิตำนานสงครามสามก๊ก ป้าเจี๊ยบ ชอบใจอีกแล้ว เลยเอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจดีที่สุดในประเทศไทยเจ้าค่ะ

    +++++++++ฮอตฮิตติดชาร์จ รอบอาทิตย์นี้ ไม่พ้นเรื่อง “ปะ-ติ-ลูบ”ตำรวจเจ้าค่ะ หลายคนให้ความเห็นไปเยอะแล้ว อิฉันนักข่าวแก่ๆขี้เกียจพ่นน้ำลายน้ำหมาก ว่ากันไปเถอะค่ะ อยากจะให้ตำรวจเป็นอะไรก็เป็นไป มีอะไรก็เรียกใช้ตำรวจนะเจ้าคะ ส่วนอิชั้น รอทำข่าวเหมียนเดิม

    เผ่า ศรียานนท์

    ++++++++++ บ้านเมืองเรา ตะหานเป็นใหญ่มาตั้งแต่นมนานกาเล ตำหนวดอย่าไปคิดต่อกรเลยค่ะ ประวัติศาสตร์มีบทเรียน ไม่ว่าจะอธิบดีเผ่า ศรียานนท์ เจ้าของสโลแกน ไม่มีอะไรใต้ดวงอาทิตย์ที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ แล้วเป็นไงคะ โดนทหารระเห็จไปนอกประเทศจนเสียชีวิต

    +++++++++++ตำรวจอีกคนที่เห็นชัดเจน ที่หาญ “ปะ-ติ-ลูบ”สีเขียว นายทักษิณ ชินวัตร ไงเจ้าคะ รายนี้ ไม่ได้ลูบ แค่แตะๆ ยศเยิ้ดทรัพย์สิน โดนถอดหมด แถมไม่มีวี่แววจะได้กลับแผ่นดินแม่ในเร็ววันนี้

    ทักษิณ ชินวัตร

    +++++++++++ส่วนสีเขียว ป้าเจี๊ยบ ว่าดีอยู่แล้ว ไม่ต้อง “ปะ-ติ-ลูบ”อะไรมาก แค่อย่า”ปะ-ติ-วัด”บ่อย ก็โอแล้วค่ะ เบื่อของเสียเอ๊ยเสียของ

    ++++++++++เอาสรุปๆนะคะ เรื่อง คณะ”ปะ-ติ-ลูบ ตำหนวด” ของทหาร ที่ มีพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ เป็นประธาน หลักๆคือเรื่องซื้อขายเก้าอี้ต้องหมดไป เอ่อ……พูดพันนี้ แปลว่า เรื่องซื้อขายเก้าอี้ตำรวจมีจริงสินะคะ

    บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์

    +++++++ ส่วนลุงตู่ นายกฯในดวงใจของป้าเจี๊ยบ ให้แนวทางปะ-ติ-ลูบไว้ 3 ประเด็น ป้าเจี๊ยบ เอามาบันทึกไว้ คือ 1.เรื่ององค์กร ให้ไปพิจารณาสตช.ต้องสังกัดที่ใด กระบวนการยุติธรรมให้ไปพิจารณา อำนาจสอบสวนจะคงอย่างเดิมหรือจะแยก

    ++++++++++ จะทำงานประสานกันอย่างไร ระหว่างตำรวจ มหาดไทย อัยการ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ และการบริหารบุคคล การแต่งตั้งโยกย้ายคนมาเป็นตำรวจ จะใช้ระบบอะไร หลักสูตรนักเรียนนายร้อย เหมาะสมทันสมัยหรือไม่ รวมถึงการให้ตำรวจใส่หรือไม่มีเครื่องแบบ

    +++++++++เวลาตามกำหนดเหลือ9เดือน ลุงตู่ เขียนสูตรแนะการทำงานใช้สูตรปุ๋ย 2-3-4 โดย2 เดือนแรกให้ปรึกษาทั้งหมด อ่านงานวิจัยให้หมดใน 3 เดือน ถัดไป ยกร่างกฏหมาย กำหนดกติกาให้เสร็จ และ4เดือนสุดท้าย รับฟังความเห็นและแต่งเติมส่วนที่บกพร่องทั้งหมด ทั้งหมด 9 เดือน หมดอายุกรรมการ แต่ไม่หมดอายุรัฐบาล5555

    จักรทิพย์ ชัยจินดา

    ++++++++ด้านตำรวจ“บิ๊กแป๊ะ”จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ลั่น ตำรวจกำลังใจดี ไม่ท้อแท้ แม้ตั้งทหารคุมปฏิรูปตำรวจ และไม่เป็นไอ้เข้ขวางคลองแน่ “

    +++++++++เดี๋ยวจะเลี่ยน เปลี่ยนเรื่องค่ะ เป็นเรื่องการเอาใจมหาอำนาจ ที่ให้คุณให้โทษเรื่องปัญหาการค้ามนุษย์ กับประเทศไทยหรือที่เรียกเทียร์ ด้วยการกำหนดบทลงโทษสถานหนักกับนายจ้างและลูกจ้าง สร้างความวุ่นวายไปทั้งประเทศ แรงงานลาว พม่า ขะแมร์ แห่กลับบ้านเพราะกลัวโทษทัณฑ์ใหม่

    ++++++++++รัฐบาลเขียวเจ้าเอย ต้องรีบเบรกตัวโก่ง สั่งชะลอการบังคับใช้ พ.ร.ก.แรงงานต่างด้าว ในบางมาตรา ผ่อนผันไปอีก180วัน
    ขณะเดียวกัน ตำรวจไทยประสานทางข้างตำรวจเพื่อนบ้านเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับ พ.ร.ก.แรงงานต่างด้าว ว่ามีการบังคับใช้และชะลอในมาตรการใดบ้าง

    ++++++++++สถานการณ์ด้านบูรพาไม่มีอะไรรุนแรงน่าเป็นห่วง แต่ในทิศประจิม ฝั่งตรงข้ามที่ จ.ตาก มีคำสั่งจากหน่วยเหนือภาค6ให้ยกเลิก2ด่านใหญ่ ห้วยะอุ สภ.พะวอ และท่าเลย์ สภ.แม่ท้อ จ.ตาก

    +++++++++++เหตุก่อนหน้าเพราะพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีคำสั่งกำชับห้ามตำรวจทุกหน่วยใช้ช่องว่างทางกฎหมาย เรียกรับผลประโยชน์จากทั้งนายจ้างและแรงงานเพราะผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี ฝั่งพม่าร้องเรียนตำรวจแม่สอดเรียกรับเงินแรงงานต่างด้าว

    +++++++++สมัยสาวๆป้าเจี๊ยบ เที่ยวละไมไปทุกภาคพบเห็นอะไรมากมายของตำรวจที่ดีและดีไม่มี บอกตรงๆตอนนั้นเที่ยวจนเกือบมีสามีเป็นตำรวจเหนือซะแล้ว เลยพอรู้เส้นทางสายแรงงานไทยพม่าที่ จ.ตากอยู่บ้าง

    ++++++++สรุปให้อ่านเป็นเกร็ดความรู้ค่ะ เส้นทางส่วยแรงงานในจังหวัดนี้ก็มี 1. ถนนสายหลักในเขตจังหวัดตาก 1.1 อ.วังเจ้า ในวงการรู้จักกันดีในนาม ไสว วังเจ้า 1.2 อ. แม่ท้อ 1.3 ดอยมูเซอ 1.4 ห้วยยะอุ อ. พะวอ
    1.5 ห้วยหินฝน อ. แม่สอด เป็นด่านร่วม 1.6 ด่านลอยหน้าสนามบิน 1.7 ตู้ยาม 407 ก่อนเข้าด่าน ตม.แรงงาน ต้องผ่าน 7 ด่านอรหันต์ก่อน

    +++++++++++อย่ามาเถียงนะยะ นี่เฉพาะ จ. ตาก ยังไม่รวมถนนระหว่างอำเภอ และเส้นแม่ระมาดไปบ้านตาก สรุปว่า ต่อไปนี้แนะแรงงานหม่องขึ้นนกแอร์จากดอนเมืองไปแม่สอดคุ้มกว่าค่ะ

    +++++++++++ เรื่องต่อไปเป็นเรื่องชี้ให้เห็นพิษภัยของบุหรี่นะคะ.

    ++++++++++เข้าเรือนจำไปแล้วค่ะ4ผู้ต้องหา“แก๊งยันหว่าง”คราวนี้สงบเสงี่ยมเจียมตัวเรียบร้อยเสมือนผ้าพับไว้ หลังก่อนหน้านี้เมาขนาด ก่อเหตุยำตำรวจสลบคาปั๊มน้ำมัน มาโรงพักยังไม่สำนึก พังข้าวของท้าตีท้าต่อยเขาไปทั่ว สุดท้ายสร้างวีรกรรม4 ต่อ40 ป้าเจี๊ยบ ชื่นชมเอ๊ยสมน้ำมะหน้า ไม่พิการก็บุญโข. เห็นยังคะ. โทษของบุหรี่ ยิ่งไปสูบในปั๊มน้ำมันแถวสายไหมก็เห็นผลทันใจแบบนี้ล่ะค่ะ

    +++++++++ ส่วนคดีนี้ เป็นโทษของการดื่มสุรายาเมา 4 ผู้ต้องหารุมกระทืบลุงโชเฟอร์รถกะป๊อในซอยโชคชัย 4 ดับ สาเหตุจากรถเฉี่ยวชนกันก่อนหน้า ผู้ต้องหาสารภาพอ้างบันดาลโทสะและมึนเมา ดีนะที่บิ๊กกบ-พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 ไม่บันดาลโทสะฟาดกะโหลกสั่งสอนบ้าง ป้าเจี๊ยบ เห็นคลิปแล้วยังไม่ไหวคันมือคันไม้เหลือเกิน

    +++++++++หุๆๆๆ ที่กองปราบฯหลานทู – พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. หลานบิ๋ม-พ.ต.ท.อนรรฆ ประสงค์สุข รองผกก.คู่ใจจับ2หนุ่มสาวเปิดเฟซบุ๊กและเว็ปไซต์ “เซ็กทอยไทย”ขาย ยาเสียสาว ยาสลบ โดมิคุ่ม ทิงเจอร์ขาว และอุปกรณ์เซ็กทอย หลายร้อยรายการ มูลค่ากว่า 1.4 ล้านบาท

    ++++++++อีกคดีเสี่ยโย-พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ ผกก.3บก.ป.นำทีมจับ 5 ผู้ต้องหาแก๊งปลอมเอกสารคู่มือรถ แผ่นป้ายเสียภาษี และแผ่นป้ายทะเบียนปลอม รายใหญ่ ให้ผู้การทิน-พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.และหลานก้อง-พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผู้การใหม่ป้ายทองของแท้ๆแถลงสื่อ

    ++++++++++ส่วนแผนประทุษกรรมของแก๊งนี้ใช้วิธีเปิดเฟซบุ๊ก ชื่อ “บัญชา โคตรขำ” มีสมาชิกเกือบ 5 แสนราย ผู้การทินกะหลานก้องเผย แก๊งนี้รับทำเอกสารทุกอย่างเกี่ยวกับรถ สั่งขยายผลหาแหล่งผลิตแผ่นป้ายและแท่นพิมพ์ รวมทั้งล่าผู้ร่วมแก๊งอีก 7 ราย ที่หลบหนี


    +++++++ พูดถึงเรื่องป้ายปลอมไม่พูดถึง ผู้การโจ๊ก-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. นายตำรวจคนดังไม่ได้ ยิ่งโดนจับตา ก็ต้องเอางานเข้าสู้ ปล่อยให้ รองอ.พี่เลิฟ ล่อเป้าโดนรุมรับประทานเรื่องโผแต่งตั้งอยู่คนเดียว

    +++++++++++ อาทิตย์ที่ผ่านมาผู้การคนดำเอ๊ยคนดัง แถลงผลยุทธการปราบปรามปั๊มป้ายปลอมครั้งที่ 3 ตรวจค้น 64 จุดทั่วประเทศ จับกุม2หนุ่มแก๊งรับจำนำรถติดไฟแนนซ์ ยึดรถยนต์ 50 คัน รถจยย.49 คัน สมุดบัญชี 466 เล่ม

    ++++++++งานยาเสพติดก็เอา สั่งระดมสนธิกำลังเที่ยงวันที่ 7 ก.ค. ที่ กก.1.บก.ทท. ถนนพระรามที่ 1 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ.แถลงผลการจับกุมเครือข่ายซื้อขายยาเสพติดออนไลน์ส่วนใหญ่เป็นกัญชา ก่อนขยายผลตรวจค้นตามเป้าหมายปลายทาง 100 จุดทั่วประเทศ จับผู้ต้องหา 59 คน 54 คดี

    ++++++++++ ค่ะ ยามนี้ออร่าเปล่งแสง บารมีเฟื่องฟู ผู้คนห้อมล้อมเหมือนเหาฉลาม เหมือนเห็บหมา ตามเกาะเต็มตัว รักษามาตรฐานความดีตั้งใจทำงานไว้นะคะ ถึงยามหมดบุญ อะไรๆเห็นชัด ปรากฎการณ์ หมาตาย เห็บกระโดด มีให้เห็นอยู่เสมอ ป้าเจี๊ยบ เตือนทุกคนนะคะ ไม่เจาะจงถึงใคร

    ++++++++++แล้วจักรทิพย์ ก็คิดถึงวิทยา ส่งตัวแทนแจ้งความเอาผิดหลังหมิ่นองค์กรตำรวจมีเนื้อหาใส่ร้ายทำให้เสื่อมเสีย เรื่องซื้อขายเก้าอี้ ป้าเจี๊ยบ ก็งงงงแล้วทำไม ทั่นประธานบุญสร้าง ถึงบอกปะ-ติ-ลูบตำรวจ การซื้อขายเก้าอี้ต้องหมดไป อันนี้ใส่ร้ายหรือเรื่องจริงคะ

     

    ++++++++++เพื่อพี่น้องประชาชน พ.ต.อ.วัชระพงศ์ ฉุยฉาย ผกก.สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น จัดทำรถตู้ดัดแปลงเป็นโรงพักเคลื่อนที่ตระเวนบริการประชาชนในพื้นที่

    ++++++++++เกริ่นล่วงหน้า “หมวดดม-ร.ต.ท.ธีรทัศน์ แสงแป้น “สืบภาค8จัดงานแต่งลูกสาวประกายกาญจน์ แสงแป้น กับพสิทธิ์ศักดิ์ สวัสดิ์รัตติกาล 5ส.ค.นี้ ที่ห้องบรรจงแกรนด์บอลรูม3 โรงแรมบรรจงบุรี อ.เมืองสุราษฎร์ธานี

    ++++++++++ดีใจกับหลานๆเหลนๆนักรักบี้โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ปีนี้ชนะเลิศกีฬาประเพณีโรงเรียนทหารตำรวจ ชื่นมื่นค่ะ เฉือนเจ้าภาพโรงเรียนนายเรืออากาศ 6-5 ณสนามธูปะเตมีย์ เห็นผู้การแจง-พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม.ลงไปร่วมดีใจกับรุ่นน้องเอ๊ยรุ่นลูกรุ่นหลาน

    +++++++++++ปิดท้ายงานศพ อัธยา อินทรวิชัย บิดา สายชล-อรรถสิทธิ์ อินทรวิชัย ตระเวนข่าวไทยรัฐ ฌาปนกิจไปเมื่อวันที่8ก.ค.ที่ผ่านมา ณ วัดหนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ท่ามกลางความอาลัยของผู้รู้จักมักคุ้น ป้าเจี๊ยบ เสียใจด้วยนะหลานชล

    +++++++++++. ปอ-ลิงค่ะ.— อาทิตย์นี้ครบรอบ1ปี police newsvarities เว็บไซต์ข่าวสารตำรวจดีที่สุดในประเทศ ป้าเจี๊ยบ เป็นตัวแทนทีมงาน ขอบคุณท่านผู้อ่านมิตรรักแฟนเว็บไซต์และผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน

    ++++++++++”ปีที่หนึ่งมีความกล้าและบ้าเป็นที่พึ่ง”

    ค่ะ ถ้าไม่บ้า ทีมงานหลานๆและป้าเจี๊ยบ ไม่ลุยถั่วมาขนาดนี้ แต่สัญญานะคะ จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะรับฟังและเสนอปัญหาทั้งชาวบ้านและตำรวจไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง นำเรื่องดีๆในทุกแง่ทุกมุมของตำรวจไทย รวมทั้งบทความดีมีสาระและผ่อนคลายมานำเสนอ สัญญาค่ะปีหน้าต้องดีกว่าปีนี้ และจะดียิ่งขึ้นๆไปทุกปี โปรดติดตามนะเจ้าคะ!!!!!

    เจอกันอาทิตย์หน้าเจ้าค่ะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments