Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบงดขายเหล้าทุกเทศกาล แก้ตายเมาแล้วขับ

    งดขายเหล้าทุกเทศกาล แก้ตายเมาแล้วขับ

             “สรรพสิ่งไม่แน่นอน ไม่อาจรอช้าได้…..”ขงเบ้ง ยอดคนในศึกสามก๊กกล่าวไว้

    ป้าเจี๊ยบชอบใจเลยเอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ Police News Varieties เว็บไซต์ตำรวจ (ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

            สงกรานต์ เทศกาลปีใหม่ไทย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ   ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนที่ออกเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ

            ค่ะ…เป็นเทศกาลแห่งความสุขก็จริง แต่ปฏิเสธไม่ได้เช่นกัน สงกรานต์ เป็นเทศกาลตายหมู่ของสยามประเทศ

    ป้าเจี๊ยบก็ไม่รู้จะว่ายังไง รัฐบาลทำทุกวิถีทาง มอบดาบอาญาสิทธิ์ให้ตำรวจจัดการ งัดสารพัดวิธี 4 วัน ยึดรถเมาขับ7,067 คัน ดำเนินคดีไป 129,916 คน แต่ยอดตายยอดเจ็บก็ยังพุ่ง นี่ขนาดแค่วันที่ 4 ตายไป 248 ศพ เจ็บไป 2,5557 ศพ   สาเหตุหลักเมาแล้วขับ

            ไอ้ที่ยังไม่ตายไม่เจ็บ เราก็ได้เห็นคลิปซูเปอร์แมนซูเปอร์วูแมน ออกฤทธิ์ออกเดชหลังน้ำเมาเข้าปากมากมายหลายคลิป

            ถ้าให้ป้าเจี๊ยบ เป็นนายกรัฐมนตรี จะแก้ไขยอดตายเป็นศูนย์ ทำง่ายนิดเดียวค่ะ ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ทั้งประเทศช่วงเทศกาลซะเลยค่ะ ดูสิ จะลงแดงตายกันทั้งสยามประเทศฤาไม่

              รับรองยอดตายลดลงกว่าครึ่ง ค่ะว่ากันไป ในความเป็นจริงคงทำไม่ได้ ขืนทำไปได้ร้องระงมกันทั้งประเทศ

             แต่ที่แน่ๆตำรวจยังเป็นกำลังหลักในการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกประชาชนในเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะตำรวจทางหลวง

            สารพัดวิธีในการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกประชาชน นอกจากคอยดูสภาพการจราจร เปิดช่องทางพิเศษตามถนนสายหลักแล้ว ยังตั้งจุดบริการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  รวมทั้งยังให้ใช้ตู้ตำรวจทางหลวงทั่วประเทศจัดเป็นที่พักนักเดินทาง ค้างคืนค้างแรม เข้าห้องน้ำห้องท่ากับประชาชนอีก

            ดูแลชาวบ้านบนถนนทั้งประเทศ ยังไม่ปังพอ พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผบก.ทล. พ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผบก.ทล. เลยจัดกิจกรรมชวนประชาชนการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “ภาพประทับใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงช่วงเทศกาลสงกรานต์” ชิงรางวัลเสื้อยืดรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด พร้อมลายเซ็น “ตูน บอดี้สแลม”นักร้องขวัญใจมหาชน

               สำหรับภาพถ่ายที่ส่ง เข้าประกวดจะต้องเป็นภาพถ่ายของตำรวจทางหลวงที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ต่างๆใน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ แล้วเกิดความประทับใจแก่ผู้พบเห็น ผู้สนใจสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 18เม.ย.2561 ส่งผลงานได้ทางช่องทางไลน์ @ ของตำรวจทางหลวงแต่ละภูมิภาค 

    มีรางวัลแจกแก่ผู้ชนะลำดับที่ 1-3 ในทุกภูมิภาค ทั้งนี้จะประกาศผลผู้ชนะการประกวดวันที่19 เม.ย.2561 ผู้ได้รับรางวัลจะได้รับการติดต่อและส่งของรางวัลให้โดยตรง

    ทั้งนี้สามารถแอดไลน์ ตำรวจทางหลวงได้ที่ ID : @highway1193 ใครอยากได้เสื้อยืดพร้อมลายเซ็นพี่ตูนก็เชิญนะคะ

            พูดถึงภาพถ่ายตำรวจกับเทศกาลสงกรานต์น่ารักๆ ปีนี้ก็มีให้เห็นนะคะ อย่างน้อยๆ2 ภาพคือ ภาพชาวบ้านเขียนจดหมายน้อย ฝากตำรวจให้อาหารปลา กับฝากตำรวจรดน้ำต้นไม้ ก็น่ารักดีค่ะ เชื่อว่าคงจะได้เห็นภาพน่ารักๆของตำรวจอย่างนี้ต่อไปอีก

            ภาพน่ารักของตำรวจยังมีอีก อย่างที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.จัดให้พนักงานสอบสวนแต่งชุดย้อนยุคบนโรงพักบริการประชาชนตามกระแสออเจ้า ก็ดูน่ารักดีไม่หยอก

            ส่วนที่จ.เพชรบุรี มีการแทคทีมของคนชื่อน้อยกับหนุ่ม

    ผู้การน้อย-พล.ต.ต.วิศาล พันธ์ุมณี ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี นำกำลังตำรวจร่วมกับ ผู้ใหญ่หนุ่ม-สุเนตร สินสวัสดิ์ ประธานกต.ตร.สภ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ร่วมแจกเครื่องดื่มให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางทั้งขาขึ้นและขาล่อง พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนขับรถปฎิบัติตามกฎหมาย และอย่าประมาท

            ขณะเดียวกันหน่วยงานสนับสนุนอย่างกองบังคับการปราบปราม คอมมานโดกองปราบฯของพ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.ปพ. ออกบริการประชาชนตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานีขนส่ง แหล่งท่องเที่ยว เป็นการสนับสนุนตำรวจท้องที่ และเป็นการโชว์ออฟฟอร์ซไปในตัว

             กำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษอีกชุด ก็ยังคงฝึกเข้มอยู่ที่ค่ายนเรศวร (ตำรวจพลร่ม)อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มีพ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบก.ป. และพ.ต.อ.เด่นหล้า เป็นผู้นำการฝึก
            เดอะต่อบอกว่า จะเป็นผู้นำหน่วย ต้องรู้ทุกอย่างที่ลูกน้องรู้ ต้องทำเป็นทุกอย่างที่ลูกน้องทำ ฝึกให้เหมือนจริง เวลาจริงให้เหมือนที่ฝึก “ฝึกมาก…ตายน้อย ฝึกน้อย….ตายง่าย ไม่ฝึกเลย….สมควรตาย

             ในเทศกาลสำคัญ เทศกาลแห่งความสุขนี้ ตำรวจห้ามลา ห้ามขาดเด็ดขาด ในโลกแห่งโซเชี่ยล เลยทำให้เห็นครอบครัวตำรวจครอบครัวหนึ่ง แม่วัยสาวต้องหอบลูกชายวัยกำลังน่ารักน่าชังไปเยี่ยมพ่อที่ถูกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ สภ.กระแสสินธ์ จ.สงขลา

            หนูน้อยเดินไปไหว้พระที่หัวนอนพ่อ ขอพรคุณพระคุณเจ้าให้ผู้หลักผู้ใหญ่ใจบุญเมตตา ขอให้คุณพ่อได้กลับไปอยู่ใกล้ๆดูแลลูกที่บ้าน ได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัว….

    ป้าเจี๊ยบดูแล้วให้สะอึกในคอ ไม่ได้มีครอบครัวนี้ครอบครัวเดียวค่ะ ที่ถูกย้ายไปไกลห่างลูกห่างเมียห่างแม่แบบนี้

            ส่วนรายนี้ เขาบอกแล้วให้อยู่กับพื้นที่ในช่วงสงกรานต์ ไม่ให้ไปไหน พอมีปัญหา ก็เลยถูกย้ายเป็นข่าวดังแบบนี้

    เมื่อวันที่ 14 เม.ย.  พล.ต.ต.มนตรี จรัญพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ออกคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ 229/2561 สั่งย้าย พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศปก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ โดยให้ไปรายงานตัวในวันนี้ก่อนเวลา 16.00น.โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และ ข้อ 8 (3) แห่งระเบียบสำนังานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ราชการตามที่รองผู้ บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์รับผิดชอบจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

             หลังเกิดเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกันในงาน “สงกรานต์ดีโน่สินธุ์ ถิ่นคนน่ารัก” ที่บริเวณวงเวียนโปงลาง หน้าวัดสว่างคงคา เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ อีกทั้งยังมีปัญหาด้านการจราจรติดขัด มีตำรวจอยู่เพียง 13 นาย เมื่อโทรศัพท์สอบถาม พ.ต.อ.รัชพล  ได้คำตอบว่าไปกินข้าวกับเพื่อนที่ จ.ขอนแก่น  รับสภาพไปค่ะ

             ไปที่ภาคใต้บ้าง ผู้กองดำ-ร.ต.อ.กฤษฎา ดำเกาะ รองสารวัตรสืบ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง เกือบไปค่ะ

    เมื่อถูก  ป๊อป ห้วยเหรียง  ขาใหญ่เมืองตรังและมีพฤติกรรมพันยาเสพติด ยิงท้องทะลุเจ็บสาหัส หลังนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ในสวนยางพารา บ้านห้วยเหรียง ต.หนองตรุด อ.เมืองตรัง  ส่วนมือยิงตำรวจถูกวิสามัญฯชดใช้ความผิด

    ภาพเด็กผู้หญิงหันหลังเกาะเตียง คาดว่าน่าจะเป็นลูกสาวผู้กองดำ เห็นแล้วจุกในลำคออีกค่ะ

            ส่งท้ายด้วยข่าวเศร้า ร.ต.อ.ผจญ เงามุข บิดา พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผบช.ภ.7 อยู่วัดเขาบางทราย อ.เมืองชลบุรีถึงวันที่ 20เม.ย. เก็บศพ 100 วัน เสียใจกับบิ๊กต่ายด้วยนะเจ้าคะ

       สวัสดีปีใหม่ไทย สุขสันต์วันสงกรานต์อีกครั้งเจ้าค่ะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments