จิ๊จ๊ะตำรวจ รอบสัปดาห์ โดยป้าเจี๊ยบคนดัง วงการสีกากี

0
3008

“อย่าอิจฉาใคร คนเราเกิดมา มีต้นทุนไม่เหมือนกัน วาสนาไม่เท่ากัน การเปรียบตนเองกับคนอื่น ถือเป็นการหาความทุกข์ให้กับตนเอง……” พุทธทาสท่านกล่าวไว้

++++++++++ สวัสดีค่า ป้าเจี๊ยบ รายงานข่าวคราวความเคลื่อนไหวในรอบสัปด าห์มา”จิ๊จ๊ะตำรวจ” ตามสไตล์ Police News Varieties

++++++++++13 ต.ค. วันตำรวจ ประชาชนเดินดินกินข้าวแกงอย่าง ป้าเจี๊ยบ ขอขอบคุณคุณตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภยันตรายต่างๆ ช่วยเหลือประชาชนปราบปรามโจรผู้ร้ายในทุกๆพื้นที่ ก็ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกดลบันดาลให้คุณตำรวจทั่วประเทศ โดยเฉพาะชั้นผู้น้อย จงมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง ปลอดภัยจากการปฏิบัติภารกิจ และขอให้รัฐบาลหันมาดูแลขึ้นเงินเดือเพิ่มสวัสดิการ ให้เลี้ยงดูครอบครัวได้ จะได้ทำงานอย่างไม่พะวงหน้าพะวงหลัง และไม่นอกลู่นอกทาง

+++++++++ ใครที่รักตำรวจ เห็นใจตำรวจ ช่วงนี้ก็ขอร่วมกันอุดหนุนซื้อดอกประดู่แดงและผลิตภัณฑ์จากไม้ประดู่ ช่วยเหลือครอบครัวตำรวจ ตามโครงการ “ประดู่แดงเพื่อตำรวจผู้เสียสละ”ของ พล.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณเวโช นายกสมาคมตำรวจ ที่จัดทำขึ้น นำรายได้จากการขายดอกประดู่แดง ดอกละ 20 บาท ตั้งเป็นกองทุน สงเคราะห์ข้าราชการตำรวจ และครอบครัวที่เสียชีวิต บาดเจ็บหรือพิการ จากการปฎิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ยังต้องการสื่อให้ประชาชนทั่วไป ได้รับรู้ในเรื่องไม้มงคลประดู่แดง ซึ่งเป็นไม้มงคลพระราชทานประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

image image

++++++++++ แล้วพอคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายเข้าที่เข้าทาง ทุกพื้นที่ก็แบ่งงานรับผิดชอบ พร้อมมอบนโยบาย โฟกัสจับตาไปที่ บช.น. บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. แบ่งงานให้ รองผบช.น. ดูแลรับผิดชอบ ผู้ประกอบการดูกันหน่อยนะคะ จะได้เข้าหาถูกฝาถูกตัวค่ะ

++++++++++ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ หัวหน้างานจราจร (จร.) ดูแล บก.จร. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี หัวหน้างานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม (ปป.) ดูแล บก.น.9 พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ หัวหน้างานกฎหมายและสอบสวน (กม.) ดูแล บก.น.4

+++++++++++ บิ๊กอู๊ด-พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง หัวหน้างานสืบสวน (สส.) ดูแล บก.สส. พล.ต.ต. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา หัวหน้างานจเรตำรวจ (จต.) และดูแล บก.น.2 พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ หัวหน้างานบริหาร 1 (บร.1) ดูแล บก.น.5 และศฝร. พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา หัวหน้างานป้องกันปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ดูแล บก.น.3 พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม หัวหน้างานถวายความปลอดภัยและกิจการพิเศษ (กศ.) ดูแล บก.น.8

++++++++++พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร หัวหน้างานศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) ดูแล บก.น.7 พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ หัวหน้างานต่างประเทศ (ตท.) ดูแล บก.สปพ. พล.ต.ต.พรชัย ไทยแท้ หัวหน้างานบริหาร 2 (บร.2) ดูแล บก.น.6 และบก.อก.บช.น. ส่วน พล.ต.ท.ศานิตย์ ดูแล กก.ดส.

image
++++++++++ ขณะที่ เดอะโจ๊ก หวานเจี๊ยบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รท.ผบก.สปพ.( 191 ) เขี้ยวเล็บสำคัญของนครบาล ให้นโยบายลูกน้อง 191 กว่า 1,000 นาย ต้องปฏิบัติตามคำสั่งและนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. อย่างเคร่งครัด และให้ถือว่าการถวายความปลอดภัยแก่สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นภารกิจสำคัญสูงสุด พร้อมป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมสำคัญที่เป็นนโยบายของรัฐบาลให้เห็นผลเป็นรูปธรรม เพิ

่มศักยภาพในการรักษาความมั่นคงและความสงบสุขในสังคม รวมทั้งต้องเป็นตำรวจมืออาชีพมีความน่าเกรงขามซื่อสัตย์สุจริต สร้างความเชื่อมั่นและเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง

image
++++++++++ ช่วงนี้ต้องยกให้เขาจริงๆค่ะ มีงานออกตลอด ไม่รู้ตำรวจ 191 ดองงานรอเดอะโจ๊กนั่งเก้าอี้เต็มก้นหรือเปล่า วัฒนธรรมแบบนี้ ป้าเจี๊ยบเห็นมาตั้งแต่ยังสาว เลยอดคิดไม่ได้

++++++++++ ทันทีที่รับตำแหน่ง เดอะโจ๊กนำกำลัง 191 หรือ 191นำเดอะโจ๊ก บุกทลายแหล่งดัดแปลงบีบีกัน เป็นปืนจริง หลายร้อยกระบอก ซุกอพาร์ตเมนต์กลางเมืองปากน้ำ สมุทรปราการ จับหนุ่มเจ้าของห้องสอบปากคำ รับสารภาพส่งขายทางเฟซบุ๊กแล้ว 4,000 กระบอก อกอีแป้นแตก น่ากลัวจริงไปอยู่ในมือใครบ้างเนี่ย

++++++++++ไม่เท่านั้น เดอะโจ๊ก ยังสั่งระดมกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรม เสริมสร้างความเชื่อมั่นและกำจัดภัยต่อความมั่นคง ตามนโยบายคณะรักษาความสงบ เตรียมความพร้อมที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย หรือ ACD ครั้งที่ 2 ที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 8-10 ต.ค. มีความเคลื่อนไหวตลอดจริงๆค่ะคนนี้

++++++++++แต่กับเรื่องที่มีชื่ออยู่ในเที่ยวบินอะโลฮา ฮาวาย ร่วมเดินทางไปประชุม รมว.กลาโหมอาเซียน-สหรัฐอเมริกา กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีนั้น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ขออนุญาตไม่พูดถึง แต่ ยืนยันไปทำงานทางราชการ ไม่ได้มีนอกเหนือกว่านี้ ส่วนรายละเอียดขอให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เป็นผู้ตอบคำถามดีกว่า. ก็ว่ากันไปค่ะ

image
+++++++++++ อีกด้านหนึ่ง อดีตสารวัตรคอมมานโด-พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง เข้ารับตำแหน่ง ผบก.ป.คนใหม่ ให้นโยบายผู้ใต้บังคับบัญชา “ต้องทำงานหนักขึ้นเป็นสองเท่า เพราะขณะนี้สภาพบ้านเมืองยังมีปัญหาอาชญากรรมหลายอย่าง แต่ละกองกำกับ ต้องทำงานกันอย่างเข้มข้น คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ตลอดจนคดีลัก วิ่ง ชิง ปล้น ที่มีผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในวงกว้าง เน้นย้ำให้ดำเนินการทั้งหมด แม้ว่าจะดูเหมือนไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่เป็นเรื่องที่ชาวบ้านเดือดร้อน ไม่เน้นพื้นที่ใดเป็นพิเศษ แต่จะทำในภาพรวมทั้งประเทศ”

++++++++++ พอจัดกำลังจัดทัพกองปราบฯเสร็จ บิ๊กทิน พร้อมด้วยเดอะก้อง พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป.นำทีมฟาดแข้งกับวีไอพีไทยรัฐ ที่มี กิตติพงศ์ นโรปการณ์ ชนาธิป กฤษณสุวรรณ และสุรชัย นิโครธานนท์ ไม่เน้นผล เน้นมิตรภาพกันอย่างเดียว เยี่ยมค่ะ ป้าเจี๊ยบ ชอบคนรักกัน

image

++++++++++ดูความเคลื่อนไหวในส่วนอื่นบ้างค่ะ เริ่มแรกต้องชื่นชมในความไหวแววของตำรวจสน.บางซื่อ จับจิมมี่ หนุ่มพม่า ต้องสงสัยฆ่าโหด3ศพที่ปทุมธานี หลังขี่จักรยานมานอนหลับอยู่ในพื้นที่ เจ้าตัวยังปากแข็ง แต่รับว่าเป็นคนในกล้องวงจรปิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาเป็นหลักฐาน ก็ต้องหาหลักฐานอื่นมายันกันต่อไปค่ะ ถ้าเป็นคนร้ายตัวจริง สังคมนี้อยู่ยาก ฆ่าคนโดยไม่มีสาเหตุถึง 3 ศพ นี่มันโรคจิตชัดๆ

+++++++++++ จากคดีนี้ ป้าเจี๊ยบ เห็นนายตำรวจหน้าตาคุ้นๆ ลูกศิษย์ ขุนพันธ์ฯตำนานจตุคามรามเทพอันลือลั่น สอบปากคำจิมมี่ ร่วมกับพล.ต.ท.ศานิตย์ ขยี้ตาดูชัด พล.ต.ต.สมชาย อ่วมถนอม อดีตรองผบช.ภ.8 เพื่อนร่วมรุ่น บิ๊กแป๊ะศานิตย์ เปลี่ยนนามสกุลเป็น นิตยบวรกุล คนนี้ประวัติไม่ธรรมดานะเจ้าคะ

image

image image

++++++++++ นี่ก็เจ๋งค่ะ โลกโซเชี่ยลแห่ชื่นชม ตำรวจเกาะสมุยรับสาย 191 เข้าช่วยหญิงสาวถูกฝรั่งเมาเหล้าปีนเข้าบ้าน สาวผู้เสียหายประทับใจด.ต.สมนึก แสงสุรีย์ ตำรวจที่รับสาย ป้าเจี๊ยบได้ยินได้เห็นแล้วปลื้ม หล่อยังกับในหนังเลยนะ

++++++++++ ”ไม่ต้องกลัว พี่อยู่ในสายกับน้องแล้ว ชุดสายตรวจกำลังไป …”ก่อนสายตรวจเฉวง4นายรุดไปคุมตัวฝรั่งขี้เมาที่อ้างกลับบ้านไม่ถูกไปสงบสติอารมณ์ นี่ล่ะค่ะ ตำรวจของประชาชน

image image image
++++++++++ส่วนคอมมานโดของเดอะต่อ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. ยามว่างจากภารกิจ นำจักรยาน 220 คันมอบให้ตัวแทนนักเรียนจาก36 โรงเรียนในอ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ไว้ใช้ขี่มาเรียนหนังสือ จุดประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติ84 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยจัดมาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ประทับใจจริงๆค่ะ

+++++++++เพิ่งได้ยินข่าวส.ต.ท.โรงพักประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ถูกศาลจำคุก4ปี ข้อหาทำเกินกว่าเหตุกรณียิงคนคลุ้มคลั่งถือมีดไล่แทงคนบนโรงพัก คราวนี้ได้ยินอีกคดีเป็นผู้กอง รองสวป.สภ.ศรีเทพ เพชรบูรณ์ ถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุก4ปีหลังบันดาลโทสะยิงวัยรุ่นขี้เมาที่ใช้ขวดแก้วตีศีรษะร.ต.อ.นายนี้จนเลือดอาบ ทั้งที่ไม่เคยรู้จักและมีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน.

image image
+++++++++++ ผลของคดีก็ว่ากันไป แต่ที่ป้าเจี๊ยบ เห็นใจสะท้อนใจเป็นเรื่องที่ตำรวจชั้นผู้น้อยเขารวมตัวกันผ่านโลกออนไลน์เรี่ยไรเงินคนละเล็กละน้อยช่วยเหลือครอบครัวผู้กองคนนี้ เพราะแม่ก็แก่ เมียกับลูก2คนที่ยังเล็กไร้เสาหลัก เอ้านายๆว่ายังไงกันบ้างเจ้าคะ. ผู้การเพชรบูรณ์. ผบช.ภ.6

+++++++++++ อย่างที่บอก เงินเดือนตำรวจมันไม่พอเลี้ยงดูครอบครัวมันต้องมีอาชีพเสริม แล้วหมวดเดช ร.ต.ท.สิทธิเดช ส้มทอง รองสารวัตรสืบสน.โชคชัย  ก็นำเงินที่เก็บหอมรอมริบเปิดร้านอาหารชื่อครัววินเนอร์อยู่ข้างโรงแรมเค รีสอร์ต เลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา ป้าเจี๊ยบ. อวยพรขอให้ร่ำรวยๆ

imageimage

image

อาทิตย์นี้ขอลาไปก่อน ว่าจะไปแอบชิมอาหารร้านหมวดเดชดูซิจะแซ่บแค่ไหน ไปก่อนค่ะเจอกันอาทิตย์หน้า