Thursday, April 25, 2024
More
    HomeCan i showจ่าแอ๊ป ทัวร์สายบุญ

    จ่าแอ๊ป ทัวร์สายบุญ

    Can I  show วันนี้ นำเสนอตำรวจหญิงสันติบาลจอมขยัน 

    ตำรวจสาวคนขยันนี้ชื่อ แอ๊ป- จ.ส.ต.หญิง สุภัทรา ทองพาน  ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ประจำหน่วยสันติบาลจังหวัดพิษณุโลก

    เจ้าตัวเล่าให้ฟัง คุณพ่อและคุณแม่ เป็นข้าราชการเกษียณ มีพี่สาวหนึ่งคน ชื่อพี่แอน ปัจจุบันเป็นหัวหน้าพนักงานคุมประพฤติฝ่ายคดี คุณพ่อกับคุณแม่เคยรับราชการครู ขณะที่ท่านยังไม่เกษียณ คุณพ่อก็มีอาชีพเสริม ทำวงดนตรีลูกทุ่งด้วย

    เป็นหางเครื่องหาเงินเองจนจบมหา’ลัย

          ช่วงมัธยม แอ๊ปเริ่มอยากมีเงินไปซื้อของใช้ส่วนตัว คุณพ่อเลยชวนให้แอ๊ปเป็นหางเครื่องที่วง คุณพ่อ ท่านอยากให้เราลองหาเงินเองว่า เงินหายากแค่ไหน

    สมัยนั้นหางเครื่องวงดนตรียังไม่แต่งตัวโป๊ จะเป็นชุดยาวๆมีขนนกด้านหลัง ทำให้แอ๊ปเป็นคนที่กล้าแสดงออกติดมาจนถึงปัจจุบัน

    เป็นหางเครื่องที่วงคุณพ่อจนเรียนจบมหาวิทยาลัยเลยค่ะ แต่ตอนเรียนมหาวิทยาลัย จะทำเฉพาะช่วงปิดเทอม เพราะเรียนอยู่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จังหวัดปทุมธานี คุณแม่ท่านก็ทำนาเป็นอาชีพเสริมค่ะ

    พ่อขอเป็นตร.แทนไปนอกเรียนภาษา                      

    เด็กๆ จะเห็นคุณพ่อกับคุณแม่ทำงานเยอะมากๆ ท่านทั้งสองคนหาเงินเก่งมาก ตอนเรียนจบคุณแม่จะส่งแอ๊ปไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย อาจเป็นเพราะว่าแอ๊ปไม่เก่งภาษาอังกฤษ ถ้าไปอยู่ประเทศที่ใช้ภาษาอาจทำให้เก่งขึ้นบ้าง

    แต่ก่อนที่จะไปที่นั้นเดือนนึง ตำรวจได้มีการเปิดสอบผู้ที่มีวุฒิปริญญาตรีมาดำรงตำแหน่งผู้บังคับหมู่ คุณพ่อไม่ค่อยอยากให้แอ๊ปไปนอกเท่าไหร่ เพราะท่านสนิทกับแอ๊ปมาก ไม่อยากให้ลูกไปอยู่ไกลบ้านมากนัก ท่านเลยบอกว่าถ้าสอบได้จะให้รถยนต์หนึ่งคัน ท่านคงคำนวณแล้วว่าน่าจะถูกกว่าส่งไปเรียนที่ออสเตรเลีย

    สอบได้บรรจุลงสันติบาล

    บรรจุครั้งแรกได้ลงที่ ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บช.ส. ให้ไปทำงานธุรการก่อนค่ะ หลังจากฝึกชัยยะและปราบจลาจลเสร็จสิ้นแล้ว ในรุ่นของแอ๊ปทั้งหมดจะเปลี่ยนเป็นสายปราบปราม เป็นรุ่นที่รับมาเพื่อเป็นตำรวจอารักขาของกองบัญชาการตำรวจสันติบาล

    ทำงานอยู่ที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสันติบาล3 ได้6 ปี ก็ทำเรื่องขอย้ายกลับมาที่บ้าน เพื่อกลับมาดูแลคุณพ่อ คุณแม่ และลูกชายค่ะ

    เปิดร้านทำป้ายไวนิล

    พอย้ายมาทำงานที่ใหม่ก็แตกต่างจากงานเดิมที่ทำงานเกี่ยวกับอารักขามากค่ะ เพราะต้องเริ่มพบปะผู้คน ต้องคอยหาข่าวในพื้นที่ แต่งานก็สนุกดีค่ะ แอ๊ป มีร้านป้ายไวนิล ลงทุนเปิดไว้ ที่ตึกแถวของคุณพ่อคุณแม่ ใน อ.พรหมพิราม ชื่อร้าน เทพไวนิล แล้วให้ท่านช่วยดูแล ส่วนแอ๊ปจะเข้าไปออกแบบงานให้ลูกค้า และไปเฝ้าร้านเฉพาะช่วงเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ

    ตอนเปิดแรกๆ คุณพ่อใช้คอมพิวเตอร์ไม่เป็นเลยค่ะ ต้องสอนตั้งแต่แรกจนถึงการออกแบบงานให้ลูกค้า จนเดี๋ยวนี้คุณพ่อออกแบบงานเก่งกว่าแอ๊ปอีก

    ชอบทำบุญเลยต่อยอดทำทัวร์

    อีกธุรกิจหนึ่งที่แอ๊ปพึ่งจะเริ่มทำคือ ทำทัวร์ไปท่องเที่ยวที่ประเทศอินเดีย-เนปาล จะเริ่มเดินทางในวันที่ 12 – 22 ต.ค.61

    เริ่มต้นจากเมื่อปีที่แล้ว แอ๊ปได้ไปท่องเที่ยวที่นั้น ตอนไปเที่ยวไม่ได้ชวนใครไปด้วยเลย คิดว่าอยากไปทำบุญ เลยหาซื้อทัวร์เอง ไปหามิตรภาพเอาข้างหน้า

    แล้วก็ได้มิตรภาพดีๆ มาอย่างมากมาย มีแม่ๆ ที่น่ารัก และได้รู้จักพระอาจารย์ เจ้าอาวาสวัดต่างๆ ของจังหวัดนครราชสีมา

    ตอนวันกลับแอ๊ปเลยอธิษฐานจิตใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ขอให้ได้มีโอกาสมาทำบุญที่สี่สังเวชนียสถานทุกๆ ปี

    จากนั้นได้มีโอกาสพูดคุยกับไกด์อินเดีย และเอเจนซีของที่นั้น เขาก็เลยชวนให้ทำค่ะ เราอยากจะจัดทัวร์ในราคาที่ทุกๆ คนสามารถไปได้ และราคาต้นทุนสำหรับพระภิกษุและแม่ชี แอ๊ป อยากจะเป็นสะพานบุญ พาผู้คนไปเรียนรู้ต้นกำเนิดของพระพุทธศาสนาของเราเยอะๆ

    ทั้งนี้แอ๊ปขอฝากเนื้อฝากตัวในอาชีพตำรวจ งานป้ายไวนิล และทัวร์สี่สังเวชนียสถานประเทศอินเดีย-เนปาล ของแอ๊ปด้วยนะคะ

    ดูตารางทัวร์ก่อน หรือติดต่อเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ Facebook : สายบุญ ทัวร์ ID Line : saibun.app ขอขอบพระคุณทุกๆท่านเป็นอย่างสูงนะคะ

    แอ๊ป สายบุญ ทัวร์ เจ้าตัวฝากส่งท้าย

    โกเนี้ยว….. 27/2/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments