Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันฉก.ราชมนู ตรึงเข้มชายแดนไทย-เมียนมาลาดตระเวนทั้งกลางวันกลางคืน

    ฉก.ราชมนู ตรึงเข้มชายแดนไทย-เมียนมาลาดตระเวนทั้งกลางวันกลางคืน


    ‘ฉก.ราชมนูญ’ เพิ่มความถี่ในการลาดตระเวน ช่วงกลางคืน ป้องกันระวังเหตุตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา

    เมื่อวันที่ 11 มี.ค.67 รายงานข่าวเปิดเผยว่า  กรณีที่ทหารกองกำลังชนกลุ่มน้อย ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเมียนมา  พยายามเข้ายึดฐานปฏิบัติการของทหารเมียนมา ในเส้นทางหลัก และทหารเมียนมา มีการใช้อากาศยานโจมตีเพื่อป้องกันฐาน เหตุการณ์การสู้รบที่กิดขึ้น  อาจจะส่งผลกระทบให้มีผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมาอพยพข้ามมาฝั่งไทยได้ ทหารหน่วยฉก.ราชมนู  ต้องจัดชุดลาดตระเวณทั้ง ชุดยานยนต์ติดอาวุธ ครบมือ พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็วเดินเท้า

    คืนวันที่ 10 มี.ค. ฉก.ราชมนู   ร้อย.ร.431 จัดกำลัง เพิ่มความเข้มงวดในการลาดตระเวนและเฝ้าตรวจพื้นที่ รวมถึงการตววจการณ์ในเวลากลางคืน เพื่อติดตามสถานการณ์ในฝั่งประเทศเมียนมา

    ทั้งนี้ได้ออกลาดตระเวน ในพื้นที่พิพาท 70 ไร่ หมู่ 1 บ.แม่ตาว ,พื้นที่ บ.ท่าอาจ – บ.วังตะเคียนใต้ (วัดคอกช้างเผือก ถึง ท่าทรายวังข่า) ,พื้นที่ บ.วังตะเคียนใต้ – บ.วังแก้ว (ท่าทรายรุจิรา ถึง ท่าเจ๊ไก่) และพื้นที่ บ.แม่โกนเกน (วัดห้วยมหาวงก์ ถึง เมยโค้ง เกาะมะนาว)

    สำหรับการลาดตระเวนดังกล่าวเป็นการป้องกันระวังในพื้นที่ ดูแลความเรียบร้อย ให้กับพี่น้องประชาชนตามแนวชายแดน โดยการลาดตระเวนนี้เจ้าหน้าที่ฉก. ราชมนู จะดำเนินการทั้งในช่วงเช้าและช่วงกลางคืนตลอดทั้งวัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments