Thursday, April 18, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitชมพู่-จุมพิตา นักสวิงจิ๋ว เบสิกแจ๋ว

    ชมพู่-จุมพิตา นักสวิงจิ๋ว เบสิกแจ๋ว

     

    Ennjoy The Hit Ep.22
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับ มิตรรักตราโล่ และพ่อแม่พี่น้อง นักกอล์ฟเยาวชนทุกๆท่าน ตอนนี้ใกล้หน้าหนาวแล้ว (มากกก555++) ระวังน้องๆหนูๆของท่านกันด้วยนะครับ เพราะจะต้องเรียนและแข่งกอล์ฟกันตลอดๆจะไม่สบายเอา ทริกง่ายๆได้ประโยชน์ให้น้องๆฝึกใส่เสื้อกันลม ซ้อมบ้างนะครับ จะได้เอาไปใช้ได้จริงในการแข่งขัน

    สัปดาห์ที่ผ่านมา นาย ต.ลุ้น โปรโม โมรียา จุฑานุกาล ในกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “บลู เบย์ แอลพีจีเอ” ต้องดวลเพลย์ออฟแต่ทำไม่สำเร็จ พลาดไปนิดเดียว ได้รองแชมป์ไป นาย ต.ลุ้นจนลืมหายใจไปบางช่วงเลยทีเดียวเสียดายแทน น้องโปรโม อีกนิดเดียวครับ พยายามต่อไป ต้องไปถึงฝั่งฝันแน่นอน ด้านกอล์ฟชายทีมไทย ซิวแชมป์โนมูระคัพสมัยแรกในประวัติศาสตร์ สุดยอดไปเล๊ยยย…นาย ต.จะตาม เชียร์ เสมอครับ


    ​มาถึง นักกอล์ฟ LPGA ในอนาคต ไม่ต้องแปลกใจที่ นาย ต. กล่าวเช่นนี้ เพราะเด็กคนนี้มีความมุ่งหวังและความสามารถ ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว มีวงสวิงที่แข็งแรง มีเกมส์การเล่นที่ดุดัน น้องชมพู่ ด.ญ.จุลอักษร อายุ 13 ปี เรียนชั้น ม.2 โรงเรียนมารีวิทย์ สัตหีบ เป็นของร.ต.ท.ธนเดช โสธรธรรมเดช รอง สว.ป สภ.บ้านค่าย เป็นลูกของคุณแม่ ปราริชาติ จุลอักษร และคุณพ่อมานพ จุลอักษร

    ชมพู่เริ่มจับไม้กอล์ฟตั้งแต่อายุได้ 6 ขวบ เนื่องจากชอบตามคุณพ่อไปสนามกอล์ฟ เลยจับไม้กวัดแกว่งไปเรื่อย จนคุณพ่อเห็นว่ามีแวว เลยหาโปรเพื่อฝึกสอน ฝึกสอนกันอยู่ได้ประมาณ 3ปี ในส่วนของเบสิกสวิง ซึ่งในระหว่างนั้นก็เข้าแข่งขันในเพื่อหาประสบการณ์เรื่อยมา ได้แชมป์ รองแชมป์ บางครั้งไม่ได้ก็มี ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของการแข่งขัน แต่ตอนไปแข่งครั้งแรกนั้น ชมพู่ก็ก็ได้แชมป์คลาส F ของTGAภาคตะวันออกเลย (สวดยอดไปเลยลวดเพี๊ยะ) เจ๋งไหมล่ะครับพี่น้องงงง…


    สไตล์การเล่นกอล์ฟของน้องชมพู่เป็นสไตล์ที่ดุดัน ตีไกล ถ้าเข้ามือเมื่อไหร่ตีได้น่ากลัวทีเดียว แต่กอล์ฟก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ เป็นวันๆไป แต่นิสัยในก๊วนกลับตรงกันข้ามกับการตีกอล์ฟ เป็นเด็กที่มีความสนุกสนานร่าเริง เม้าส์มอยกับเพื่อนๆร่วมก๊วนได้ทุกๆเรื่องราว

    นาย ต.ว่ามันก็เป็นข้อดีนะครับ จะได้ไม่เครียดมาก ตอนจะตีก็มุ่งมั่น พอช่วงเดิน ช่วงรอ ก็ผ่อนคลายพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนๆ ได้ทั้งกีฬา ได้ทั้งสังคม ได้ทั้งเพื่อน เรื่องสวิงของชมพู่ หลังจากที่ไม่ได้เรียนกับครูกอล์ฟแล้วก็ได้(โปรคนใหม่) ที่ค่าจ้างก็ไม่ต้องเสีย มีความเข้าใจตัวตนของชมพู่มากๆ นั่นก็คือ โปรคุณพ่อนั่นเอง ( 555++สงสัยต้องส่งเจ้าแสตมป์ไปให้คุณพ่อสอนเสียแล้ว ) จึงทำให้ชมพู่พัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆ แต่หนทางยังอีกยาวไกล ห้ามท้อนะลูกเอ๊ย นาย ต. อยากเห็นเด็กๆเยาวชนเราประสบความสำเร็จเยอะๆ แล้วเอาประสบการณ์ดีๆมาพัฒนาช่วยเหลือรุ่นน้องๆในบ้านเรานะลูก


    ​สุดท้ายและท้ายสุด มีเรื่องมาเล่า รายการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ จ.ชลบุรี มีข่าวคราวที่มีเรื่องราวไม่ค่อยน่าฟังเท่าไหร่ คือมีเด็กคนหนึ่งตีลูกเข้าไปในเขตอุปสรรค์ แล้วผู้ปกครองของเด็กคนนั้นเข้าไปช่วยหา แต่ปรากฏว่า ในมือของผู้ปกครองท่านนั้น ถือลูกกอล์ฟ รุ่นเดียวกันไว้ในมือ ซึ่งผู้ปกครองหลายคนมองว่า ไม่ควรทำเช่นนั้น เพราะส่อถึงเจตนาไม่ดี แต่ทั้งหลายทั้งปวงยังไม่ได้มีการหย่อนลูกแต่อย่างใดนะครับ ถ้าอีกมุมนึงอาจจะไม่ได้มีเจตนา เอาเป็นว่าอย่าทำอีกเลยนะครับจะได้ไม่เกิดปัญหา รักกันเกาะกลุ่มกันไว้ครับ

    นาย ต.ว่าสงสัยผู้จัดกอล์ฟในระดับเยาวชน ทุกๆรายการ ควรจะเข้มงวด กับผู้ปกครองมากกว่านี้แล้วนะครับ ตั้งแต่ไฟลท์ C ขึ้นไป เห็นอะไรผิดปกติต้องเตือนเลย ครั้งที่ 2 ปรับโทษ ก็ว่ากันไปนะครับ เพราะความเกรงใจกัน มันก็ทำให้ เหมือนมีการเอาเปรียบกันโดยที่เป็นการสอนให้เด็กๆไม่มีวินัย บางทีผู้ปกครองน่าจะเตือนกันเองได้นะถ้าเห็นใครสอนเด็กขณะแข่ง แต่เชื่อเถอะ ทะเลาะกันแน่ๆ

    เฮ้อออ!!! ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ เลิกสอน เลิกแนะนำ เดินห่างจากนักกีฬา ให้เขาได้คิดได้ตัดสินใจเอง พลาดคือพลาด เอากลับมาเป็นการบ้านเพื่อแก้ไข นาย ต.ฝากไว้นะครับ…สวัสดี


    *สนใจแนะนำ หรือนำลูกหลานมาลงในบทความของนาย ต.ติดต่อ 086-5113115 หรือแอดไลน์มาได้เลยนะครับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments