Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeเขี้ยวเล็บมือปราบไม่ได้พูดเอาหล่อ ผมเป็นตำรวจ 24 ชั่วโมง

    ไม่ได้พูดเอาหล่อ ผมเป็นตำรวจ 24 ชั่วโมง

     

    เห็นภาพ ผกก.เอ็ม-พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5บก.ป.จับ ผู้ต้องหามัดมือมัดเท้าแบกขึ้นบ่า หลังก่อเหตุหลบหนีการควบคุม ขณะถูกสอบอยู่ในกองปราบฯต้องยอมรับว่า”สตรอง”มาก สมกับอยู่ในชุดอารักขาวีไอพี

    รู้จักนายตำรวจหนุ่มรุ่นน้องคนนี้มานาน ไม่ได้มีดีแค่นามสกุล คุยให้เลยเป็นตำรวจหนุ่มอนาคตไกลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถือว่าอยู่ถูกที่ถูกทางอีกคนหนึ่ง

    พอเห็นภาพแบกผู้ต้องหารายนี้ ก็ขอเอาบทสัมภาษณ์เรื่องเขึ้ยวเล็บคู่กายเดอะเอ็ม สมัยเป็นรองผกก.ปพ.บก.ป.หรือคอมมานโด กองปราบมาย้อนอ่านกันครับ

    มีจังหวะ จะอัพเดท เรื่องปืนที่เจ้าตัวเป็นผกก.5บก.ป.มาให้อ่านกันครับ คลังอาวุธเคลื่อนที่ จริงๆคนนี้

    พ.ต.ท.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง รองผกก.ปพ.บก.ป. นายตำรวจหนุ่มขาบู๊ บ้าพลัง ซีรี่ส์ 5 นรต.52
    ฝีมือยิงปืน แน่ไม่แน่ มีเหรียญทองยิงปืนระบบ T.P.C.(Tactical Pistol Course)การันตี
    ระบบ T.P.C.ยากเย็นแค่ไหน นักยิงปืนทุกคนรู้ เอาเป็นว่าตั้งแต่โรงเรียนนายร้อยตำรวจตั้งมา 100 กว่าปี มีคนยิง 100% ชนิดไม่มีหลุดออกจากเป้าแค่ 10 คน พ.ต.ท.ภูมินทร์ อยู่ลำดับที่ 7


    ประกาศนียบัตร การอบรมหลักสูตรต่างๆเต็มฝาห้องทำงาน ไม่ว่าจะเป็น คอมมานโดกองทัพอากาศ หลักสูตรนเรศวร 261 ดิ่งพสุธา สะกดรอยติดตามของประเทศออสเตรเลีย อีโอดี ฝึกการใช้อาวุธหนักของดีอีเอ.ฯลฯ

    ก่อนนี้เป็นหัวหน้าชุดสยบไพรี ปส.คนแรก จากนั้นเป็นหัวหน้าชุดสยบริปูสะท้าน คอมมานโด กองปราบ ปัจจุบันเป็นครูฝึกยิงปืนทางยุทธวิธีให้ตำรวจกองปราบปรามกว่า 1,000 นาย
    นายตำรวจใหญ่ๆต่างใช้บริการพ่อหนุ่มคนน้ีมาแล้วทั้งนั้น

    กับ “โรนิน” รองเอ็ม-พ.ต.ท.ภูมินทร์บอกว่า
    ผมชอบเรื่องปืนครับ อ่านจักรวาลปืนมาตั้งแต่ ม.1 เล่นมีดเล่นปืนมาตั้งแต่เด็ก

    ปืนที่ใช้ ผมชอบตระกูล 1911 แต่เป็น ระบบ 2011 ใช้ STI Tactical ขนาด 9 มม. เป็นปืนแข่งขัน ความแม่นยำสูง ยิงที่ 20-25 หลา “ร้อยรู”อย่างเดียว

    ใช้กระบอกนี้มาตลอด ความผิดพลาดของกลุ่มกระสุน เกิดจากตัวคนมากกว่าตัวปืน เพราะปืนมันแน่นมาก ช่องว่างที่ทำให้เกิดเสียงก๊อกๆแก๊กๆมีน้อย ไม่เหมือนโคลท์ที่เขย่าดังแคร่ก แคร่ก ระบบ 2011 มีการพัฒนาทำเป็นเฟรม ถอดเป็นชิ้นๆได้ ติดอุปกรณ์อีควิปเมนต เลเซอร์ ไฟฉายได้หมด

    กระบอกนี้ เมื่อปี 52 วิสามัญฯ “ยุทธ อู่ทอง”หัวหน้าแก๊งลักรถปล้นฆ่า ยิงตำรวจท่ี จ.นครปฐม และวิสามัญฆาตกรรม “บังซบ”พ่อค้ายาเสพติด สมุน “บังรอน”ที่ จ.สุพรรณบุรี
    อีกกระบอก ใช้ตอนทำงานสืบสวน เป็นปืน STI เหมือนกัน แต่เป็นรุ่น VIP.ลำกล้องสั้น ขนาด 9 มม. ส่วนปืนแบ๊กอัพ เป็น Beretta รุ่น Tomcat ขนาด.25

    เวลาแต่งชุดเต็มอัตรา จะมีเสื้อเกราะ เพลทกันกระสุน กันได้ถึง Level 6 กันได้ถึงปืนอาก้า ซองกระสุนปืนสำรอง ระเบิดสังหาร สตันท์บอมบ์ ชุดปฐมพยาบาล ชุดห้ามเลือด มีด COMBAT KNIFE EXTREMA RATO ด้ามละหมื่นกว่าบาท เกราะอ่อนแทงทะลุ นอกจากนี้หมวกเคฟลาร์(Kevlar) แว่นกันสะเก็ด ข้างในมีพัดลมเป่ากันกระจกแว่นเป็นฝ้า
    รวมแล้วหนักกว่า 20 กิโลกรัม แต่ผมใส่จนชิน

    ส่วนปืนที่ใช้ประกอบชุดปฏิบัติการพิเศษ มีM4 CQB (Close Quarters Battle)ไว้สำหรับรบในระยะประชิด ปืนนี้ถูกออกแบบตรงลำกล้อง เวลาเข้าชาร์จในห้อง ปลายลำกล้องกวาดไปมาได้โดยไม่ถูกประตู

    นอกจากนี้ยังมีลูกซองกึ่งอัตโนมัติ Benelli M4 ลูกซองจาน ลูกซอง 5 นัด เรมิงตัน 870 เอามาติดรางไฟฉาย ติดแหนบกระสุนสำรอง พานท้ายยืดหดได้

    บอกได้เลย ผมพกปืนติดตัว 24 ชม. เพราะคนเราชอบเป็นตำรวจเวลาอยู่ที่ทำงาน เวลาอยู่ในเครื่องแบบ แต่ผมเป็นตำรวจ 24 ชม. ไม่ได้พูดเอาหล่อ ผมทำจริง ขี่รถเข้าบ้าน เจอเด็กต้องสงสัยผมจับค้นแล้ว เป็นการป้องปรามไปด้วย

    Cop’s Magazine Vol.6 No.71 July 2012
    ปัจจุบัน ยศพ.ต.อ.ตำแหน่ง ผู้กำกับการ 5กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments