Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยศรัทธา“หลวงปู่ทิม” ชีวิตเลยดีตั้งแต่นั้น

    ศรัทธา“หลวงปู่ทิม” ชีวิตเลยดีตั้งแต่นั้น

     

    เดอะตุ่น-พล.ต.ต.สุรพงศ์ ศิริภักดี อดีตรองผบช.น. ถึงจะเป็นตำรวจ แต่คนการเมืองยุคก่อนคุ้นหน้าคุ้นตาอย่างดี เพราะเป็นนายตำรวจคนสนิท บิ๊กจิ๋ว-พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี มาแต่ไหนแต่ไร

    ชีวิตราชการตำรวจส่วนใหญ่ปักหลักใน บช.ก.ไมว่าจะอยู่กองปราบฯกระทั่งเป็นผู้การตำรวจรถไฟ ก่อนมาเกษียณฯที่ บช.น.สมัย บิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็น ผบช.น.เพื่อดูแลงานมั่นคง อันมาจากรู้จักคนเยอะ มากพวก ขนาดเกษียณฯหลายปีทุกวันที่18มีนา ยังมีพี่น้องเพื่อนฝูง ลูกน้องตำรวจทหารนักข่าวมากมายมาร่วมงานวันคล้ายวันเกิดของเดอะตุ่น คับคั่ง แสดงให้เห็นพาวเวอร์และความเป็นคนดีมีพวกมีน้ำใจขนาดไหน

    ผมโชคดีได้รู้จักพี่ตุ่น สมัยเป็นรองผกก.2ป. แต่มาสัมภาษณ์เรื่องพระเครื่องเอาตอนพี่เป็นรอง ผบช.น.ถึงรู้ว่าเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทิม เกจิดังเมืองระยอง เรามาย้อนอ่านบันทึกสัมภาษณ์พี่ตุ่นกันครับ

     

    เดอะตุ่น-พล.ต.ต.สุรพงศ์ ศิริภักดี ปัจจุบันตำแหน่ง รอง ผบช.ปฎิบัติราชการ บช.น.
    หลายคนคงรู้จักคุ้นเคยนายตำรวจคนนี้ โดยเฉพาะบรรดานักการเมือง นักข่าวสายการเมือง และสารพัดม็อบที่ผลัดกันมาเยี่ยนเยียนหน้าทำเนียบฯ รวมไปทั้งบุคคลสำคัญจากสารพัดวงการ


    อีกทั้งไม่ว่า บิ๊กจิ๋ว-พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี อดีต ผบ.ทบ. หรือคุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ ภริยา จะไปแห่งหนตำบลใด จะต้องมีตำรวจในหรือนอกเครื่องแบบชื่อ สุรพงศ์ ศิริภักดี ติดตามคอยเป็นเงาอยู่เสมอมา

    เมื่อ พล.ต.ต.สุรพงศ์ ลุกจากเก้าอี้ผู้การรถไฟ ขึ้นรอง ผบช.ประจำ สตช. จึงถูกน้องเลิฟ เดอะแป๊ะ-พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น.ไหว้วานให้มาช่วยงานนครบาล ที่ปัจจุบันมากมายไปด้วยสารพัดคนใส่เสื้อหลากสี อีกทั้งคอยรับมือกับบรรดานักการเมืองประเภทเขี้ยวงาลากดิน รับหน้าที่เกี่ยวกับเรื่องของงานสืบสวน และความมั่นคง
    น้องแป๊ะ ได้ พี่ตุ่นมา เลยนอนหลับสบายได้ทั้งคืน เพราะความรู้จักคนมากของพี่ตุ่น

    ในเรื่องพระเครื่องสวมใส่ติดคอ เดอะตุ่น บอก “ผมเป็นคนระยอง เลยศรัทธา หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย เหมือนกับคนระยองทั้งจังหวัด”

    “ก่อนนี้ผมจบจากนอก จบวิชาบริหารกิจการตำรวจ จากประเทศสหรัฐอเมริกา กลับมาเมืองไทย ยังไม่เคยคล้องหรือสนใจพระอะไร กระทั่งน้องชายคือ นายสถาพร ศิริภักดี ปัจจุบันเป็นรองผู้ว่าฯร้อยเอ็ด ไปมีเรื่องกับพวกทหารเรือ เมื่อช่วงปี 16 ถูกเหล็กขูดชาร์ฟแทง 3 แผล เสื้อขาดกระจุย เหลือเชื่อ มีไม่เข้า มีแค่รอยจ้ำเท่านั้น”

    น้องชายบอก ทั้งตัวมีเหรียญหลวงปู่ทิม รุ่นรูปหล่อ กันนะชาลิติเพียงองค์เดียว ก็เลยเริ่มศึกษา และขวนขวายหามาตั้งแต่นั้น

    โชคดีคุณพ่อ คือนายสนอง ศิริภักดี เป็นกรรมการวัดละหารไร่ ได้รับพระหลายรุ่นมาจากมือหลวงปู่โดยตรง ก่อนตกมาอยู่ในความครอบครองของเขา

    ที่คล้องคอในปัจจุบัน มีแต่พระหลวงปู่ทิม ไม่ว่า รูปหล่อเหมือนหลวงปู่ทิม พระปิดตาผงพรายกุมาร ฝังพลอย เหรียญเจริญพรบน พ.ศ.2517 เหรียญลงยาหลวงปู่ทิม รูปหล่อกันนะชาลิติ

    “เพิ่งมาเปลี่ยนเอาพระที่ท่านสุจริต ปัจฉิมนันท์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ท่านให้ผมสมัยท่านเป็นผู้ว่าฯชลบุรี ไม่ทราบว่าเป็นพระอะไร แต่คล้ายๆพระรอด”

    อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ได้หลวงปู่ทิมมาคล้องคอ ชีวิตดีขึ้นเรื่อยๆ จนได้พบกับพล.อ.ชวลิต และคุณหญิง เมื่อปี 26 ตอนนั้นเป็นรองสารวัตรอยู่ที่ ตม.
    “พี่เขียว-พล.ต.ท.ยงยุทธ เตียวตระกูล แนะนำให้ผมมารับใช้ท่าน จนท่านและคุณหญิงเอ็นดู ส่วนหนึ่งเชื่อว่า เป็นเพราะพุทธคุณของหลวงปู่ทิม เพราะท่านเป็นพระเมตตา

    ส่วนคาถาที่ผมท่องอยู่เป็นประจำทุกคืน เพื่อเป็นการระลึกถึงหลวงปู่ หรือเวลาที่ต้องเข้าไปหาผู้ใหญ่หรือพูดคุยกับผู้อื่น เป็นคาถาที่ดี และสั้น”
    มะ อะ อุ ทุกขัง อนิจจัง อนัตตา พุทโธ พุทโธ
    แต่ต้องศรัทธาท่านด้วย

    COP’S MAGAZINE VOL.05 NO.57 MAY 2011

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments