Saturday, April 27, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบจังซีลอน สังเวียนศึกบิ๊กสีกากี

    จังซีลอน สังเวียนศึกบิ๊กสีกากี

    “ใช้คนทำงาน ต้องให้ตรงกับเป้าหมาย…..” โจโฉ กล่าวไว้ในศึกสามก๊ก ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

    +++++++++สยบข่าวลือโยก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ไปเป็น รมต.ได้นิดนึง หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกบิ๊กแป๊ะ “ไม่มี เขาทำงานดีอยู่แล้วจะเอามาทำไม อยากถามว่ากระแสข่าวที่ออกมาเป็นของใคร ใครเป็นคนเลื่อยเก้าอี้ วันนี้สื่อจะฟังตำรวจ หรือฟังผม ตำรวจเป็นคนปรับ หรือสื่อเป็นคนปรับ วันนี้ผมบอกว่าไม่มีก็จบแล้ว จะหาเหตุอะไรมาได้อีก จะมาซักต่อกันทำไม……”

    +++++++ฟังแล้วก็ขำ ถ้าเอาไปเป็น รมต.แสดงว่าทำงานไม่ดีหรืออย่างไรคะ คุณลุง

    +++++++++แต่เอาเป็นว่า กองเชียร์บิ๊กแป๊ะ ถอนหายใจด้วยความโล่งอก เพราะยังอยู่ในเส้นทางอำนาจ เส้นทางเก้าอี้ผลประโยชน์ เช่นเดียวกับกองเชียร์ บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.แคนดิเดตรุ่นพี่ ก็อกหักไปอีกครั้ง ความฝันลิ่วล้อที่จะได้เป็นใหญ่เป็นโต นั่งในเก้าอี้อยู่ในตำแหน่งสำคัญ ถูกดับไปอีก

    +++++++++ คนโล่งอกในตอนนี้ อีกคน น่าจะเป็นพล.ต.ต. ที่เคยเป็นข่าวมีบารมีมากกว่าพล.ต.อ. หาก บิ๊กปูเป็น ผบ.ตร.เชื่อว่า ชีวิตต่อจากนี้นอนข่มตาไม่ลงแน่ อะฮะอะฮะ

    +++++++++แต่พูดก็พูดนะคะ ป้าเจี๊ยบ เบื่อจริงๆไอ้พวกกองเชียร์ กองแช่งคนข้างตัวบิ๊กปู บิ๊กแป๊ะ และก็เชื่อว่าน่าจะเป็นต้นตอปูดข่าวลือคาดโน่น คาดนี่กันสนุกสนาน งานการไม่ทำหวังแต่จะได้ยศได้ตำแหน่งจากการเลียลูกพี่ เสี้ยมให้พี่น้องทะเลาะกันเอง ส่วนพวกที่เข้าไม่ถึงทำงานตากแดดหน้าดำไล่ล่าจับโจรกันไป

    +++++++++ขณะที่ บิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ อยู่ระหว่างไปราชการที่สหรัฐอเมริกา วันที่ 13-19 พ.ย. เพื่อหารือกระชับความสัมพันธ์กับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของสหรัฐฯ ในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ต่อต้านก่อการร้าย และการฝึกรบรมให้ตำรวจไทยมีศักยภาพสูง รวมทั้งในเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย ป่านนี้คงกลับมาถึงไทยแล้ว เราคงได้ยินอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้จากปากผู้นำตำรวจในเร็ววันแน่

    ++++++++++ ส่วน บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวถึงกรณีมีข่าวเป็นแคนดิเดตผบ.ตร.คนต่อไป ว่า “เรื่องนี้ตอบไม่ได้ ความคิดเห็นไม่มี เป็นข้าราชการประจำ มีหน้าที่ปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาเหนือตนที่ชอบด้วยกฎหมาย อะไรที่เป็นคำสั่งก็ต้องปฏิบัติ เรื่องข่าวลือก็คือข่าวลือ ฟังไม่ได้อยู่แล้ว ในชั้นศาลไม่มีใครฟัง ฟังไม่ได้” อะจ้ะ……

    ++++++++++เรื่องเหมือนจะจบ แต่ก็ไม่จบนะคะ เพราะถึงตอนนี้รายชื่อ ครม.ใหม่ก็ยังไม่นิ่ง มีข่าวปล่อยออกมาอีกว่า บิ๊กปู บิ๊กแป๊ะ สัญญาใจพูดต่อหน้า บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ จะเป็น ผบ.ตร.คนละ 2 ปี เฮ้อ……ได้ยินแล้วป้าละเหนื่อย ลือกันได้ลุ้นเยี่ยวเหนียวค่ะ

    +++++++++ไปที่เรื่องเด่นอาทิตย์นี้ ยังอยู่ที่ไข่มุกแห่งอันดามัน เกาะภูเก็ต ส่วยต่างด้าวพ่นพิษ อาทิตย์ที่แล้ว บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ ใช้อำนาจที่ดูแลกำกับงานด้านความมั่นคง สั่งภาค 8 สอบข้อเท็จจริง 15 นายตำรวจระดับ สว.-รองสว.(สอบสวน) 4 โรงพักในเกาะภูเก็ต จับต่างด้าว 142 ราย แล้วไม่ส่ง ตม.

    ++++++++++มาอาทิตย์นี้ บิ๊กใหม่-พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รรท.จตช. สั่งเด้ง 10ตำรวจช่วยราชการ ศปก.ตร.รวมทั้ง พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช นรต.44 ผกก.สภ.ป่าตอง โรงพักอันดับ1ของภาค 8 ตามคำสั่ง ศปก.ตร.ที่ 41/2560 ลงวันที่ 17 พ.ย.อ้างตามคำสั่ง ตร.499/2560 ลงวันที่ 29 ก.ย.และ คำสั่ง ตร.623/2560 ลงวันที่ 16 ต.ค. โดยมีตำรวจที่เกี่ยวข้องถูกเด้งเข้ากรุประกอบด้วย ร.ต.อ.หญิง ศรีสุดา เมืองแก้ว รอง สว.กก.5 บก.ปคม. บช.ก. ด.ต.จักรฐิพนธ์ นาคพงศ์ภัคผบ.หมู่ กก.5 บก.ปคม.บช.ก. ด.ต.วรฉัตร ทัพพุน ผบ.หมู่ กก.งานจราจร สภ.ป่าตอง ภ.จว.ภูเก็ต โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่ วันที่ 18 พ.ย.จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

    ++++++++ ก่อนหน้านี้ บิ๊กใหม่ มีคำสั่งศปก.ตร.ที่ 79/2560 ลงวันที่ 13 พ.ย.ให้ข้าราชการตำรวจ 6 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.ท.สุระศักดิ์ ใจดี สว.ตม.6 จ.ภูเก็ต 2.พ.ต.ท.เทียนชัย ชมภู สว.ตม.6 จ.ภูเก็ต 3.ร.ต.อ.นิมิต สุขประเสริฐ รองสว. กก.สส.1 บก.สส.ภ.8 4.ร.ต.อ.อดุลย์ บุญราช รอง สวป สภ.ป่าตอง 5.ด.ต.พรประสิทธิ์ แว่นทอง ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.ป่าตอง 6.ด.ต.พงษ์เพชร จันทรัตน์ ผบ.หมู่ ฝ่ายอำนวยการ ตม.6 มาช่วยราชการที่ศปก.ตร.โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย

    ++++++++++นายพลนักบู๊ ทายาทอดีต อ.ตร. ผู้มีอายุราชการถึงปี 65 ให้สัมภาษณ์ชัด ตำรวจที่มีชื่อในคำสั่งครั้งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับส่วยในพื้นที่จ.ภูเก็ต มีหลักฐานทุกขั้นตอน ตอนแรกบิ๊กใหม่บอก จะแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ตอนหลังบอกไม่ต้องชี้แจงแล้ว เพราะผู้การภูเก็ตแถลงไปหมดแล้ว หากผู้ที่ถูกคำสั่งให้มาช่วยราชการ เห็นว่าเป็นคำสั่งไม่ชอบธรรม โดนกลั่นแกล้ง สามารถฟ้องกับศาลปกครองได้ทันที ป้าเจี๊ยบเลยอดฟังจากปากบิ๊กใหม่เลยค่ะ

    ++++++++แต่ที่แน่ๆ ภูเก็ต หรือจังซีลอน ตอนนี้กลายเป็นสังเวียนศึกบิ๊กสีกากีรุ่นใหญ่ที่ลงไปทำงานคนละหน้าที่ แต่เนื้องานทับซ้อนกันอยู่ในขณะนี้

    +++++++ไม่รู้ใครจะโดนเด้งรายต่อไป แต่ที่แน่ๆ ยังไม่มีอะไรเกี่ยวพันชัดเจนกับ อีตาโจ๊ก หวานเจี๊ยบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รองผบช.ทท.ตามที่อีตาโจ้ สปอร์ตไลต์ ภูเก็ต คนปูดเรื่องส่วย100ล้านภูเก็ต ท้ามาเลียส้วมกินขี้ เอ้าดูกันต่อค่ะ

    +++++++ล่าสุด อีโจ้ เปิดปมต้นตอส่วยภูเก็ตมาจากเก้าอี้ ผกก.สูง40ล้านบาท เลยต้องถอนทุนคืน แถมฝากถึงบิ๊กปู บิ๊กแป๊ะ ที่อ.สะเดา สงขลา จ่ายส่วยหนักกว่าป่าตอง2เท่า เอ้าภาค9 เตรียมตัวปวดหัวอีกเรื่อง

    ++++++++ อีกเรื่องดังในภูเก็ต อาทิตย์ที่ผ่านมา มีข่าว 2 ผัวเมียบงการเผาฟาร์มงู ภูเก็ต ทำร้าย รปภ.พิการตลอดชีวิตเข้ามอบตัวที่ สภ.ฉลอง ก็ไม่ธรรมดานะคะ ตัวผู้หญิงอย่างที่รู้เป็นนายตำรวจสัญญาบัตรตำรวจท่องเที่ยว ดีกรีหลานอดีตบิ๊กตำรวจ ส่วนตัวผัวก็เป็นเจ้าของบริษัททัวร์ใหญ่ในภูเก็ต คู่แข่งโอเอ บริษัทดังที่ศาลเพิ่งยกฟ้องคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ

     

    +++++++++คดีนี้ไม่ธรรมดา เพราะหลักฐานชัดเจนตามที่สื่อๆต่างๆนำเสนอ เหตุนี้มันเกิดตั้งแต่ปี 55 แต่เพิ่งมากระเตื้องมอบตัวเอาตอนนี้ ข่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่เงียบๆเพราะมีบิ๊กตำรวจ เครือญาติตำรวจหญิงคนบงการ โทรฯมาขอให้ชลอเรื่องไว้

     

    ++++++++ ล่าสุด ป้าเจี๊ยบได้ ข่าว บิ๊กปู-ศรีวราห์ สั่งกองปราบฯตั้งแท่นเอาผิดบริษัททัวร์ 2 ผัวเมียในลักษณะเดียวกับ บริษัท โอเอ เช่ือว่า ระดับบิ๊กปู พยานหลักฐานแน่นเป๊ะ ศาลคงไม่ยกฟ้องเหมือนคดีโอเอ แน่ ต้องติดตามด้วยใจระทึกค่ะ เขาเอาคืนกันมันดี

    ++++++++พูดถึงกองปราบฯ มีข่าวได้ทุกวันรอบอาทิตย์นี้ ไม่ว่าจะเป็นกอง 6 ของผกก.พงษ์-พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงษ์ ไล่จับเสือเต้ามือปืนชื่อดังภาค 9 คารีสอร์ต เดอะเอ็ม-พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป.โชว์สตรองแบกผู้ต้องหาหลบหนีจากห้องสอบสวนกองปราบฯ กอง 1 จับเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ปลอม

    +++++++++พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป.จับ 2มาเลเซียแก๊งคอลเซนเตอร์ อ้างชื่อบิ๊กแม๋ว-รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 หลอกเหยื่อ2.7 ล้านบาท กอง 3 ป. ของเสี่ยโย-พ.ต.อ.นิรันด์ ปิตะกาศ และรองแหลม-พ.ต.ท.อนุชา ธนะอุดม รองผกก.3 บก.ป.จับหลวงปู่เณรโตคาผ้าเหลือง พร้อมพวก หลังนำเงินวัดจัดสร้างวัตถุมงคล หลอกตุ๋นเงินชาวบ้านเข้ากระเป๋าตัวเอง เยี่ยมค่ะ

    ++++++++ในนครบาล พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 มอบโล่เกียรติยศให้ เสี่ยเฮง-เจริญสุข นันทวิชาวุธสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาฮามา จำกัด ผู้นำเครื่องเล่นเกมและสวนสนุกทันสมัยเมืองไทย ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ที่ให้การสนับสนุนโล่กันกระสุนพร้อมอุปกรณ์ประจำกายแก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 9

    ++++++++ ยินดีกับ พ.ต.อ.สมภพ สังขกรทอง ผกก.สภ.นางรอง บุรีรัมย์ เพื่อนร่วมรุ่น สุระ1-พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 รับรางวัล “โล่ เทพรัตน คนดีรัตนโกสินทร์” จาก สภาสื่อมวลชนไทย ยกย่องส่งเสริมบุคคลต้นแบบที่ทรงคุณค่าของสังคมไทย

    +++++++เสียใจกับ รองหมู-พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบก.ป ที่สูญเสียคุณพ่อ นายถวิล แสงนุ่ม ตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่ศาลาโดม วัดอินทราวาส (ประดู่) หรือวัดประดู่ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร พระราชทานเพลิงในวันเสาร์ที่ 25 พ.ย เวลา17.00 น.

    อาทิตย์หน้าเจอกันใหม่เจ้าค่ะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments