Saturday, April 27, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยชีวิตไม่มีอุปสรรค เพราะศรัทธาจตุคาม

    ชีวิตไม่มีอุปสรรค เพราะศรัทธาจตุคาม

     

    สัปดาห์ที่แล้ว เขียนถึงเฮียหนวด ว่าที่พล.ต.ต.วีระพันธ์ ทันใจ ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าตัวศรัทธา พล.ต.ต.ขุนพันธ์รักษ์ราชเดช มือปราบจอมขมังเวทแดนใต้ ทำให้นึกถึง พล.ต.ต.สมชาย นิตยบวรกุล รองผบช.กมค.(กฎหมายและคดี) นรต.34 ขึ้นมาได้

    พล.ต.ต.สมชาย นิตยบวรกุล เป็นคนเดียวกับพล.ต.ต.สมชาย อ่วมถนอม อดีต รองผบช.ภ.8 มือปราบเลือดเดือดดินแดนด้ามขวานอีกคน เป็นคนก่อตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษราชเดช อันลือลั่นของภาคใต้ตอนบน ที่สำคัญเป็นศิษย์รักขุนพันธ์ราชเดชอีกคน ก่อนที่พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร อดีตผบช.นเพื่อนร่วมรุ่น ดึงขึ้นมาเป็นรองผบช.น.ช่วยงานปราบปรามในเมืองกรุง นักข่าวนครบาลหลายคนสงสัย ตาลุงคนนี้เป็นใครมาจากไหน เพราะไม่รู้จัก
    ผมเคยสัมภาษณ์พี่อ่วมสมัยยังเป็นรองผบช.ภ.8 เรามาย้อนอ่านกันอีกครั้งครับ

    เดอะอ่วม-พล.ต.ต.สมชาย อ่วมถนอม รองผบช.ภ.8
    วงการนักบู๊แดนใต้รู้กัน ชายร่างสูงโปร่งคนนี้นี่แหละ ตัวจริงเสียงจริงอีกคนหนึ่งของตำรวจเมืองคอน-นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะช่วงปี 25-29 ทำงานคู่กับ วีระพันธ์ ทันใจ หัวหน้า ฉก.112/4 ขึ้นป้าย นครเมืองปลอดโจร

    ว่ากันตอนนั้น โจรปิดถนนปล้นรถทัวร์ โจรเรียกค่าคุ้มครอง คอมมิวนิสต์เก่า ตายเป็นเบือ
    เตือนดีๆไม่หยุด จะมีรถตำรวจสีดำประตูขาว บรรทุกโลงศพตระเวนไปทั่ว ตั้งแต่สี่แยกศาลามีชัย บ้านชะเมา ดอนตรอ หนองหม้อ บ่อล้อ เชียรใหญ่ หัวไทร ไปถึงเขตติดต่อ อ.ระโนด จ.สงขลา
    เป็นที่รู้กัน จอดบ้านไหน บ้านนั้น มีตาย

    ชีวิตราชการ วนเวียนอยู่ในพื้นที่ภาค 8 โดยเฉพาะที่นครศรีธรรมราช 2 ยก 14 ปี ถึงทุกวันนี้ เป็นตัวตั้งตัวตีในการตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษ ราชเดช อันโด่งดังของบช.ภ.8

    ในวงการพระ ทุกคนรู้เช่นกัน นายพลคนนี้เป็นเจ้าของรังจตุคามรามเทพ ปี 30 ที่ฮือฮากันเป็นจตุคามรามทุ่งเมื่อหลายปีก่อน

    รองสมชายบอกว่าเป็นคนสามพราน จ.นครปฐม รับราชการครั้งแรกที่สภ.อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช แต่มาช่วยเมืองนครเป็นหลัก เพราะคดีเยอะ และยังมีปัญหาคอมมิวนิสต์ในพื้นที่ อยู่ปากพนังปีเดียว ขอออกไปเป็นหัวหน้า นปพ.นครศรีธรรมราช ชีวิตเลยเปื้อนเลือดตั้งแต่นั้น มี ใหม่-สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รุ่นน้องที่เดิ่งจบนรต.36 ตามมาอยู่ด้วย

    เรียนจบมาแขวนหลวงพ่อวัดไร่ขิงที่พ่อให้องค์เดียว แต่ที่ศรัทธาองค์พ่อจตุคาม เพราะติดตามดูแล พล.ต.ต.ขุนพันธ์รักษ์ราชเดช นายพลจอมขมังเวทย์ และ พล.ต.ท.สรรเพชญ์ ธรรมาธิกุล อดีตหัวหน้าตำรวจเมืองคอน ฉายา แจ๊ก พาแลนซ์ ติดตามมาหลายปี มีโอกาสไปดูทั้งคู่ทำพิธีหลายหน

    ตอนนั้นไม่เชื่อ จนถูกท้าวจตุคามประทับทรงชี้ที่ผม เป็นช่วงก่อนปี 29 ยังไม่มีใครรู้จักจตุคาม เป็นช่วงดาวหางฮัลเลย์กำลังมา ถูกจับถอดเสื้อผ้า ไปทำพิธี จตุคามเอามีดเขียนอักขระตัวผมทั้งตัว

    16 มี.ค. 29 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกวางระเบิด โดยก่อนนี้ ที่สุราษฎร์ฯโดนบึ้มไปแล้ว หาใครไม่มีใครกู้ ผมเลยอาสา เพราะช่วงปี 26 เคยไปเรียนมา โชคดีคนร้ายวางด้วยระบบมาตรฐาน ไม่ซับซ้อน เลยกู้ได้

    เหตุการณ์นี้ ยิ่งทำให้เชื่อในตัวท้าวจตุคาม ถอดหลวงพ่อวัดไร่ขิงเก็บไว้ แล้วมาห้อยเหรียญจตุคามแทน เวลาจะเข้าปะทะอะไร ก็ไม่ต้องบอก ไม่ต้องขอ เพราะมีของดีอยู่ในตัวอยู่แล้ว เช้าตื่นนอนอาบน้ำเสร็จ จะใช้คาถามงกุฎพระพุทธเจ้า อิติปิโสฯ อาราธนา ขอพรคุ้มครองเราอีกที

    หลังขุนพันธ์ท่านเสีย ผมสร้างอนุสาวรีย์ และจัดทำเหรียญมือปราบสิบทิศ ปี พ.ศ.2550 เป็นที่ระลึก โดยรายได้ตั้งกองทุนขุนพันธ์รักษ์ฯเพื่อเป็นทุนการศึกษาลูกหลานตำรวจ

    เหรียญนี้ แจกให้กับตำรวจทุกคนที่ผ่านหลักสูตร ราชเดช ตอนนี้เหรียญนี้เป็นที่ฮือฮามีประสบการณ์

    ตอนนี้ผมห้อยเหรียญพังพระกาฬ 2532 เนื้อทองคำ องค์เดียว เป็นเหรียญพิเศษไม่มีจำหน่าย เขาให้มาแขวน และใส่เดี่ยวมาตั้งแต่นั้น ใส่แล้วชีวิตไม่มีอุปสรรค ถึงมีก็ผ่านมาได้ ถึงเวลาต้องเลื่อนขั้น เลื่อนยศ ก็เลื่อนมาเรื่อยๆ

    Cop’s Magazine Vol.7 No.88 December 2013

    ปัจจุบัน เป็น รองผบช.กมค.(กฎหมายและคดี)

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments