Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตชด.ภาค3สกัดคาราวานยาบ้า1ล้านเม็ด

    ตชด.ภาค3สกัดคาราวานยาบ้า1ล้านเม็ด

    เย็นวันที่22 ตุลาคม62โดยการอำนวยการของ พล...วิชิต ปักษา ผบช.ตชด. พล..สุภโชค รวัชพีระชัย ผบ.ศป.ปส.ชน. ,พล...ยงเกียรติ มนประณีตรอง ผบช.ตชด. พล...นพพล ชาติวงศ์ ผบก.ตชด.ภาค 3

    ...สมกูล กาญจนอุดมการ รอง ผบก.ตชด.ภาค 3, ...โชคชัย ชูแสงผกก.ตชด.33,...เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย ผกก.สภ.แม่แตง,..ศรัณย์ รอดบุญธรม ผบ.ฉก.4

    สั่งการให้ตำรวจกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 สืบสวนหาข่าวในพื้นที่รับผิดชอบ

    โดยทราบว่าจะมีกลุ่มคาราวานลักลอบลำเลียง ยาเสพติดใช้เส้นทางธรรมชาติ จากบ้านแม่คะนิน ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว เพื่อหลบด่านตรวจ

    เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังสังเกตการณ์บริเวณ ถนนเซียงใหม่ฝาง เชื่อว่าเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายยาเสติด

    กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 . ของวันที่ 22 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด สังเกตเห็นคาราวานดังกล่าวสะพายเป้เดินข้ามแม่น้ำปิง มายังถนนบริเวณที่เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดเฝ้าสังเกตการณ์อยู่

    พร้อมกันนั้น มีรถยนต์มิตชูบิซิปาเจโร่สปอร์ตสีขาว มุ่งหน้าจากอำเภอแม่แตง ลดความเร็วและกลับรถเข้าจอดในจุดที่เจ้าหน้าที่เฝ้าอยู่

    แต่คนขับรถคันดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ ได้เร่งเครื่องหนีไป ประกอบกับขบวนยาเสพติดที่ลำเลียงข้ามน้ำมาเห็นสิ่งผิดปกติ ได้ทิ้งกระสอบพลาสติกที่สะพายมาแล้วอาศัยความมืด และความชำนาญภูมิประเทศวิ่งหลบหนี

    ตรวจสอบกระสอบพลาสติกที่ทิ้งไว้ 10กระสอบ พบข้างในบรรจุยาบ้ากระสอบละประมาณ 100,000เม็ด รวม ของกลางยาบ้า ประมาณ 1,๐๐๐,๐๐๐ เม็ด

    จากการประสานข้อมูลการข่าวกับสำนักงานป้องกันและปราบปราม ยาเสพติดทราบว่า ยาดังกล่าวเป็นของกลุ่มว้าเหนือ

    คาดว่า เข้ามาภายในประเทศไทยผ่านชายแดนอำภอแม่อาย ไชยปราการ เชียงดาว และจะลำเลียงต่อไปยังภาคใต้ของประเทศไทย แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ก่อน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments