Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตร.นางรอง ช่วยค่าทำศพหนุ่มพิการตายในบ้านหน้าโรงพัก

    ตร.นางรอง ช่วยค่าทำศพหนุ่มพิการตายในบ้านหน้าโรงพัก

    ค่ำวันที่ 22 ..62 พ.ต.ท.มานิตย์ สร้อยจิตร รองผกก.สส.สภ.นางรอง .บุรีรัมย์พร้อมตำรวจ สภ.นางรอง

    ร่วมเป็นเจ้าภาพงานสวดอภิธรรมศพ  นายสมชาย คงสอดทรัพย์ และเป็นตัวแทนมอบเงินบริจาค จาก จนท ตำรวจ สภ.นางรอง ให้กับนางขวน เทพเพ็งพะเนาว์  แม่นายสมชาย 

    โดย สั่งการให้  ดต.หญิงวันเพ็ญ เลนนาแซง ผบ.หม่(ธร.) สภ.นางรอง เป็นผู้รวบรวม  และเชิญชวน ตำรวจใน สภ.นางรองช่วยเหลือ ผ่านกลุ่มไลน์ สภ.นางรอง ข้อความว่า

    เรียนเชิญ. พี่ๆน้องๆ ตำรวจ สภ นางรอง. ร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา

    ด้วยในวันนี้ 22 ตุลาคม 2562 มีผู้เสียชีวิต(อาศัยอยู่หน้า สภ.นางรอง)เป็นผู้ยากไร้และไม่มีญาติพี่น้องรวมทั้งค่าทำศพ

    ขออนุญาตบอกบุญผู้มีจิตศรัทธา บริจาคร่วมกันคนละเล็กละน้อย ในนาม สภ นางรอง โดยขออนุญาตมอบหมายให้ ..หญิงวันเพ็ญฯ เป็นผู้รวบรวมนะครับ. ‘

    การเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ เนื่องมาจากหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ นางรอง .นางรอง.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนเสียชีวิตในบ้านเลขที่ 87 .นางรอง.นางรอง .บุรีรัมย์ ตรงข้าม สภ.นางรอง 

    ...ณภัทร สุทธิธนากูล รองสารวัตร(สอบสวน)ไปสอบสวนพบที่เกิดเหตุ มีลักษณะเป็นเพิงไม้หลังเล็ก ขนาดความกว้าง 3 เมตร ยาวประมาณ 7 เมตร

    ในห้องน้ำพบนายสมชาย คงสอดทรัพย์ อายุ 42 ปี ใส่กางเกงขาสั้นสีกรมท่า ไม่สวมเสื้อ เสียชีวิตในลักษณะศีรษะจมอยู่ในถังน้ำพลาสติกสูงประมาณ 50 ซม.เสียชีวิตมาประมาณ 1 ชม.

    สอบถามนางสาวขวน เทพเพ็งพะเนาว์ อายุ 68 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า มีลูก 2 คน ลูกสาวคนโตไปทำงานต่างจังหวัดติดต่อไม่ได้มานานกว่า 10 ปีมาจนถึงปัจจุบัน

    ส่วนลูกชายไปทำงานต่างจังหวัดเช่นเดียวกัน แต่เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมาลูกชายประสบอุบัติเหตุจนเป็นอัมพาต ตนจึงได้เลี้ยงดูตั้งแต่นั้น

    โดยอาศัยเบี้ยคนชราของตนและเบี้ยพิการของลูกชาย รวมสองคนจะได้เงินเดือนละ 1,400 บาท มาใช้ในชีวิตประจำวัน

    แต่เงินที่ได้มาไม่เพียงพอ เพราะต้องใช้จ่ายหลายด้าน และในช่วงปลายเดือนของทุกเดือน ก็จะไม่มีข้าวสาร ต้องอดมื้อกินมื้อ ซึ่งลูกชายรู้ดี

    เมื่อวันที่ 20 ..ที่ผ่านมา ลูกชายไม่ยอมรับประทานอาหาร กินเพียง 3 คำแล้วบอกให้แม่กินให้อิ่ม ตนไม่เอะใจเพราะคิดว่าลูกชายไม่หิว

    แต่สังเกตอาการของลูกชาย เริ่มมีอาการอ่อนเพลีย พยายามป้อนก็ไม่กิน

    นางขวน แม่ผู้ตายเล่าด้วยว่า วันนี้เพื่อนบ้านเอาข้าวมาให้ จึงหุงเต็มหม้อ หวังให้ลูกชายกินให้อิ่ม และส่วนหนึ่งได้เอาไปใส่บาตร

    ก่อนเกิดเหตุ เห็นลูกชายคลานเข้าห้องน้ำ แล้วไม่ยอมออกมา เมื่อกลับมาดูพบว่าหัวจมน้ำแล้ว

    ขณะที่ ..นฤมล ละมุน อายุ 40 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า สาเหตุที่ผู้ตายไม่ยอมกินข้าวคงเพราะเป็นห่วงแม่ ข้าวมีน้อยกลัวแม่กินไม่อิ่ม

    ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต มีชาวบ้านพูดไปหลายมุม บางคนบอกว่าผู้ตายอดข้าวจนเป็นลมแล้วตกลงในถังน้ำ บางคนบอกว่าอาจจะจงใจให้ตัวเองจมน้ำตายเพื่อไม่ให้เป็นภาระของแม่อีก

    ด้านนายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกูล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ นางรอง บอกว่า หลังจากกู้ภัยได้เก็บศพ

    แม่ผู้ตายได้ขอร้องให้หน่วยกู้ภัยเผาลูกชายได้เลย เพราะไม่มีเงินจัดงานศพ

    แต่กู้ภัยเห็นว่าน่าจะมีการสวดอภิธรรมให้กับผู้ตาย ประสานขอความร่วมมือกับตำรวจ สภ.นางรอง เพื่อหาแนวทางจัดงานศพ

    ต่อมา ...ภควัต ธรรมดี ผกก สภ นางรอง. พตท.มานิตย์ สร้อยจิตร รอง ผกก.สส.สภ.นางรอง ดต.หญิงวันเพ็ญ เลนนาแซง ผบ.หม่(ธร.) สภ.นางรอง ทราบเรื่อง

    รับจะเป็นตัวแทนเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพที่วัดเสม็ด.นางรอง และมอบเงินช่วยเหลือให้กับนางขวน

    ขณะเดียวกัน พระวัดหนองเสม็ด ที่รับสวดอภิธรรมศพไม่ขอรับซอง และมอบซองให้แม่ผู้ตาย เก็บใว้ใช้ในการดำรงชีวิตต่อไป

    ผู้ประสงค์ช่วยเหลือนางขวย ติดต่อสอบถามรายละเอียด กู้ภัยสยามฯ098-1151035 หรือต้องการช่วยงานศพโอนผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขานางรอง เลขบัญชี020223069046 ชื่อบัญชีนางสาวขวน เทพเพ็งพะเนาว์

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments