Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตชด.ภาค3 จับยาบ้า6แสนเม็ด

    ตชด.ภาค3 จับยาบ้า6แสนเม็ด

    กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 จับกุมผู้ต้องหาขนยาบ้า6แสน เม็ด

    วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 67 เวลาประมาณ 14.50 น.พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภาค 3/หน.ศอ.ปส.ตชด.ภาค 3, พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ รอง ผบก.ปส.3 บช.ปส.. พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ ปัณฑทรนนทกะ ผกก.ตชด.31, พ.อ.วีระชัย ผองแก้ว ผบ. ฉก.ไซยานุภาพ, พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ติ๊บมา ผกก.สภ.นาหวาย, พ.ต.ท.บัณฑิต สีหาโคตร รอง ผกก.ตชด.31 และนายกฤตพล รชตเมธานนท์ นายอำเภอเชียงดาว

    ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335  นำโดย พ.ต.ต.วุฒิพงศ์ สุภาวรรณ์ ผบ.ร้อย ตชด.335 ได้สืบสวนหาข่าวการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ

    ทราบว่าห้วงวันที่ 24-25 ก.พ.67 กลุ่มลำเลียงยาเสพติดพื้นที่บ้านห้วยน้ำฮาก(แม่อ้อใน)  ม.8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่บ้านรินหลวง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาวจ.เชียงใหม่ ไปยังพื้นที่ตอนในของ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ใช้เส้นทางระหว่างบ้านรินหลวงและบ้านน้ำรู เป็นเส้นทางหลักในการลำเลียง

    เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335  ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานข้างเคียงประกอบด้วย จนท.ทหาร ร้อย ม.6 ฉก.ไซยานุภาพ, จนท.ตร. สภ.นาหวาย, จนท.ตร.กก.2 บก.ปส.3 และ จนท.ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว  วางแผนจัดกำลังเข้าปฏิบัติการในพื้นที่แบ่งกำลังออกเป็น  ชุดเฝ้าตรวจเส้นทาง และชุดสกัดกั้น  เข้าวางกำลังตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00น.ของวันที่ 24 ก.พ.68

    จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. ของวันที่ 25 ก.พ. 67 เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าตรวจเส้นทางได้สังเกตเห็นรถยนต์ขับวนไปมาตามเส้นทางหลายรอบเป็นที่ผิดสังเกต  ได้รายงานให้ชุดสกัดกั้นตั้งจุดสกัดตรวจสอบ  กระทั่งรถยนต์คันดังกล่าวขับเข้ามายังจุดสกัด  เจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว

    พบว่าเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รึโว่แคป สีเทา  ทะเบียน ยจ 3207 เชียงใหม่ ทราบชื่อผู้ขับขี่คือนายอะซาผะ  และมีนายชัยวัฒน์  นั่งข้างคนขับ ทั้งคู่เป็นชาวเชียงใหม่ ภายในรถพบกระสอบตัดแปลงห่อหุ้มด้วยถุงดำ วางอยู่ในแคปของรถยนต์คันดังกล่าว  เป็นยาเสพติดประเภทยาบ้า6 กระสอบ  ประมาณ6แสนเม็ด ควบคุมตัวทั้งคู่พร้อมทั้งของกลางทั้งหมดมายังที่ทำการกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 เพื่อดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติม และนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments