Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.3 จับกุมสาวอินโดนีเชีย Overstay และใช้วีซ่าปลอม

    ตม.3 จับกุมสาวอินโดนีเชีย Overstay และใช้วีซ่าปลอม

    วันที่6 ธ.ค 65 พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.3,เปิดเผยว่า พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดำรงค์ชัย ผกก.สส.บก.ตม.3 พร้อม เจ้าหน้าที่กก.สส.บก.ตม.3  ประสานงานกับ ตม.จว. นครนายก ว่า น.ส.อาเดลิย่า อายุ 22ปี ชาวอินโดนีเซีย ว่า  เคยยื่นขออยู่ต่อในราชอาณาจักรแล้วบัดนี้ล่วงเลยระยะเวลาอนุญาตไม่มายื่นขออยู่ต่อ ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. 65

    ต่อมาจากการตรวจสอบด้วยรถตรวจการณ์อัฉริยะและระบบสารสนเทศ สตม.พบว่าอยู่ที่พักแห่งหนึ่งย่านสุทธิสาร  พบตัว น.ส. อาเดลิย่า สอบถามพบว่า ได้มีตราประทับการอนุญาต ของ ตม.จว.ตาก ด้วยเหตุผลเป็นผู้ป่วยอยู่ระหว่างรับการรักษา

    แต่เจ้าหน้าที่พบพิรุธน่าสงสัย  ได้ประสานข้อมูลกับ ตม.จว.ตาก  พบว่าข้อมูลการขออยู่ต่อในเล่มหนังสือเดินทางไม่ใช่ข้อมูลที่แท้จริง จึงจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ น.ส.อาเดลิยา ทราบว่า “ ปลอมและใช้ดวงตรา รอยตราหรือแผ่นประทับ หรือแผ่นประตรวจลงตราที่ทำปลอมขึ้น และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด”

    จากการซักถามขยายผลทำให้ทราบว่าเมื่อช่วง ต้นเตือน พ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.อาเดลิยา ฯ ตัวผู้ต้องหา ได้รับการชักชวนจากเพื่อนชายชาวเอธิโอเปีย ว่าสามารถทำวีซ่าได้

    ผู้ต้องหาตกลงทำวีซ่าด้วยโดยเสียค่าใช้จ่าย 5,000บาท ทั้งที่ผู้ต้องหานั้นทราบดีว่าตนเองไม่ใด้ป่วยตามชนิดวีซ่าที่ปรากฎในวีซ่าอย่างใด  ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments