Saturday, April 20, 2024
More
    HomeConner Relaxedตร.จัดอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี

    ตร.จัดอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2566

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดโครงการ “ อุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ เพื่อน้อมเกล้า
    น้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 45 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิ.ย.66 ณ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหารในระหว่างวันที่ 27 พ.ค.66 ถึง 15 มิ.ย.66 รวม 20 วันมีข้าราชตำรวจจากทั่วประเทศเข้าร่วมอุปสมบทในโครงการอุปสมบทหมู่ ฯ

    วันพฤหัสบดีที่ 1 มิ.ย.66 ณ พระอุโบสถวัดเทพศิรินทราวาสฯ ระหว่างเวลา 16.30 ถึง 18.00 น.  มีการประกอบพิธีถวายราชสักการะและเจริญพระพุทธมนต์สมโภชนาคพิธีมอบบาตรและผ้าไตร ณ มณฑลพิธีลานพระศรีมหาโพธิ์ พิธีบรรพชาและอุปสมบท

    มี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีฯ ภายหลังการอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์แล้วจะศึกษาพระปริยัติธรรมและปฏิบัติธรรม ณ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

    การจัดโครงการอุปสมบทหมู่ ฯ ในครั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มุ่งหวังเพื่อให้ข้าราชการตำรวจได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงเพื่อให้ข้าราชการตำรวจได้บำเพ็ญคุณงามความดี ถือเป็นโอกาสที่จะได้สร้างเสริมคุณธรรม จริยธรรม และพัฒนาจิตใจ อันจะก่อประโยชน์ให้กับตนเอง ครอบครัว และสังคมต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments