Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจชลบุรีทลายแก๊งจีนตั้งแผงขายพระเครื่องกลางวัดเขาชีจรรย์

    ตำรวจชลบุรีทลายแก๊งจีนตั้งแผงขายพระเครื่องกลางวัดเขาชีจรรย์

    ตร.ชลบุรี จับแก๊งจีนตั้งแผงขายพระเครื่องให้ทัวร์จีน กลางวัดดังสัตหีบ ยึดของกลางเพียบ จับดำเนินคดี “บุคคลต่างด้าว ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” พบค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท  

    เย็นวันที่ 6 พ.ค.66 ที่ สภ.สัตหีบ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมกำลังตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.) ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

    ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งคนจีนจำหน่ายวัตถุมงคลให้กับนักท่องเที่ยวประเทศเดียวกัน ภายในวัดเขาชีจรรย์ ในพื้นที่นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  จับกุมผู้ต้องหาชาวจีนได้ 12 ราย พร้อมของกลางวัตถุมงคลประเภทพระเครื่องจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

    พล.ต.ต.กัมพล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เผยว่า   ได้รับการร้องเรียนจากสื่อสังคมออนไลน์ว่าที่วัดเขาชีจรรย์ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชลบุรี มีกลุ่มคนจีนเปิดห้องตั้งตู้จำหน่ายวัตถุมงคลให้กับกลุ่มทัวร์จีน ที่เข้ามากราบไหว้สักการะสิ่งศักสิทธิ์ภายในวัด ในราคาตั้งหลักหมื่น จนไปถึงประมาณ 3 แสนบาท

    ตำรวจจึงลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว ก่อนส่งสายลับปลอมตัวเป็นกลุ่มทัวร์จีนนำเงินจำนวน 20,000 บาท ที่ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ไปติดต่อล่อซื้อวัตถุมงคล

    ระหว่างการซื้อขาย นายเฉิน และนายไช่ สองชาวจีน จะเป็นผู้แนะนำชักชวนให้เช่าบูชาวัตถุมงคล ประเภทพระเครื่อง ส่วนที่เหลืออีก 10 คน จะสวมชุดขาวสร้างความน่าเชื่อถือ และแบ่งหน้าที่กันทำเป็นพนักงานฝ่ายขาย พนักงานฝ่ายบัญชี และพนักงานฝ่ายการเงิน

    หลังจากสายลับซื้อขายแล้วส่งสัญญาณ ตำรวจที่ซุ่มดูพฤติกรรมอยู่  แสดงตัวเข้าจับกุมกลุ่มคนจีน 12 คน พร้อมทั้งตรวจยึดวัตถุมงคลได้หลากหลายรายการ  ค่าความเสียหายประมาณ 6 ล้านบาท

    อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้แจ้งข้อกล่าวหา ชาวจีนทั้งหมด 12 คน ในข้อกล่าวหา “บุคคลต่างด้าว ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ดำเนินคดีตามกฏหมาย พร้อมทั้งสืบสวนขยายผลหาตัวนายทุนตัวจริงที่ร่วมขบวนการดำเนินคดีอีกด้วย หากประชาชนมีเบาะแสสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท สามารถแจ้งสถานีตำรวจใกล้บ้านมาได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments