Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาล บุกจับ2หนุ่มดัดแปลงปืนแบลงค์กันให้ยิงได้โพสต์ขายโซเชี่ยล

    สืบนครบาล บุกจับ2หนุ่มดัดแปลงปืนแบลงค์กันให้ยิงได้โพสต์ขายโซเชี่ยล

    สืบนครบาลรวบ 2 หนุ่มขายปืนแบลงค์กันและทำปืนไทยประดิษฐ์ขายโลกโซเชี่ยลในช่วงก่อนการเลือกตั้งส.ส.

    วันที่  6 พฤษภาคม 2566  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่างรอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง, พ.ต.ท.วิโรฒ  จนุบุษย์ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น.  ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชนะชัย ศิริ, พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.ชัยยุทธ ศักดิ์เพชร รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.

    ร่วมกันจับกุม1. นายอรรถพล   อายุ 32 ปี ชาวตำบลหน่อม อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด 2. นายทองคำ   อายุ 29 ปี ชาว ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี  ได้ที่อู่ซ่อมรถยนต์  หมู่ 4 ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี  ต่อเนื่องร้านนวดประกายแก้ว  หมู่ 7 ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ที่พักนายอรรถพล

    ยึดของกลาง คือ
    1.อาวุธปืนลูกซองสั้น แบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนเบอร์ 12 จำนวน 5 นัด  ส่งผ่านระบบขนส่ง(พัสดุ)
    2. เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 2 นัด
    3.ชิ้นส่วนโลหะลักษณะคล้ายโครงปืน จำนวน 3 ชิ้น
    4. ชิ้นส่วนโลหะลักษณะคล้ายลำกล้องปืน จำนวน 2 ชิ้น
    5. อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 5 กระบอก
    6. อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก
    7. อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .22 ยี่ห้อ ROHM RG10
    8. อาวุธปืนแบลงค์กันสภาพระหว่างรอการประกอบ 6 กระบอก
    9. อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์สภาพระหว่างรอการประกอบ 1 กระบอก
    10. กระสุนปืน ขนาด 9 mm 28 นัด
    11. กระสุนปืน ขนาด .38 mm. 76 นัด
    12.กระสุนปืน ขนาด .380 mm 35 นัด
    13. กระสุนปืนลูกซอง ขนาด 20 เกจ 17 นัด

    14. กระสุนปืนลูกซองขนาด 410 เกจ 13 นัด
    15.กระสุนปืน ขนาด .22 LR 8 นัด
    16.กระสุนปืน ขนาด .22 10 นัด
    17. ชิ้นส่วนซองปืน 35 ชิ้น
    18. ชิ้นส่วนลำกล้องปืน 30 ชิ้น
    19.ด้ามจับพลาสติกปืนสีดำ 2 ชิ้น
    20. สปริงสำหรับประกอบอาวุธปืน 18 อัน
    21. ด้ามปืนไม้ 1 อัน
    22. เครื่องเจาะไฟฟ้า 1 ตัว
    23.เครื่องมือทำอาวุธปืน 1 ชุด
    24.ชุดโหลดกระสุนลูกโม่ 3 ชุด
    25. แท่นปากกาจับเหล็ก 2 อัน
    26.VERNIER CALIPER 2 อัน

    กล่าวหาว่า “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต”นำผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลางส่ง  สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    สำหรับนายอรรถพลฯ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ   2 หมายจับ ได้แก่ 1) หมายจับศาลอาญาที่ 1271/2566 ลง 22 เมษายน 2566 ในข้อหา “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต”

    2) หมายจับศาลอาญา ที่ 1273/2566 ลง 22 เมษายน 2566 ในข้อหา “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต”

    นายอรรถพล ผู้ต้องหาที่ 1  รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า  ประกอบอาชีพเป็นช่างซ่อมรถยนต์ที่อู่เดียวกันกับนายทองคำฯ มีความชำนาญด้านการซ่อมอุปกรณ์ต่าง ๆ อยู่แล้ว จากนั้นเมื่อประมาณปลายปี 2565  ได้สั่งซื้อแบลงค์กัน  จากร้านขายปืนทั่วไปในย่านสะพานเหล็ก จาก จ.กาญจนบุรี, ลำปาง รวมทั้งช่องทางช็อปปี้ , ลาซาด้า ซื้อมากระบอกละประมาณ 9,000 บาท

    จากนั้นสั่งซื้อลำกล้องในกลุ่มไลน์ที่ตนรู้จัก และคนรู้จักส่วนตัว นำลำกล้องมาดัดแปลงโดยใช้อุปกรณ์เครื่องเจาะ และเครื่องวัดที่มีอยู่แล้วดัดแปลงปืนพร้อมแม็กกาซีนให้สามารถยิงได้

    เมื่อสามารถใช้ได้แล้วจะขายในกลุ่มไลน์ให้กับคนที่รู้จักในราคากระบอกละประมาณ 12,000 บาท ได้กำไรประมาณกระบอกละ 2,000-3,000 บาท ขายที่ทำไปเองแล้วประมาณเกือบ 20 กระบอก และนอกจากนี้ยังสั่งปืนอย่างอื่นพร้อมกระสุนจำหน่ายให้ลูกค้าเพื่อกินส่วนต่างหลายหมื่นบาท

    ส่วนนายทองคำ ผู้ต้องหาที่ 2 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่า  เป็นเพียงผู้พักอาศัยอยู่ในอู่รถยนต์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานกับนายอรรถพล ศรีสุข กระสุนปืนจำนวน 2 นัด และโครงปืน   3 ชิ้น เป็นของนายอรรถพลฯ ที่ฝากไว้ ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยแต่อย่างใด

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า นโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้จัดชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนเครือข่ายผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการซื้อขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนผ่านสื่อสังคมออนไลน์  โดยเฉพาะช่วงระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

    จึงฝากเตือนไปยังประชาชนให้ช่วยตรวจสอบการซื้อขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน หรือสิ่งของผิดกฎหมายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งง่ายต่อการเข้าถึงของประชาชน  หากพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลรายละเอียดมายังกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือเฟซบุ๊คเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้โดยตรง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments