Monday, May 13, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงชุมพรสกัดระทึกรถกระบะขนแรงงานเถื่อนซิ่งหนีชนไฟลุก

    ตำรวจทางหลวงชุมพรสกัดระทึกรถกระบะขนแรงงานเถื่อนซิ่งหนีชนไฟลุก

    ตำรวจทางหลวงรวบหนุ่มเมียนมาขนแรงงานร่วมชาติส่งภาคใต้ ระหว่างทางเจอตร.ทางหลวง ตกใจซิ่งหนีชนรถชาวบ้าน จนถูกจับกุมได้ทั้งหมด

    วันที่ 3 ก.ค.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป รรท.ผบก.ทล.สั่งการให้ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.วิศิษฏ์ มินเสน พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. นำกำลังออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ

    ขณะขับมาตามถนนเพชรเกษมช่วงต.บ้านนา อ.เมืองชุมพร พบรถกระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 4ขจ 7302 กรุงเทพมหานคร ลักษณะคล้ายบรรทุกสิ่งของมีน้ำหนักติดฟิล์มทึบดูพิรุธ จึงส่งสัญญาณให้จอด แต่คนขับรถกลับเร่งเครื่องหลบหนี จึงออกไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด

    จนมาถึงบริเวณกม.ที่20 ต.วิสัยเหนือ อ.เมืองชุมพร คนขับได้เร่งความเร็วขับหนีอย่างน่าหวาดเสียวในช่องทางซ้ายสุด ก่อนไปพุ่งชนกับท้ายรถกระบะอีซูซุของชาวบ้านจนได้รับความเสียหายจนรถกระบะโตโยต้าไฟลุกไหม้ห้องเครื่องต้องจอดรถ

    ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าตรวจสอบพบนายนาย อายุ 24 ปี ชาวเมียนมา เป็นผู้ขับไม่สามารถนำใบขับขี่มาแสดงได้ เพราะเป็นบุคคลต่างด้าว รวมทั้งผู้โดยสารที่นั่งมากับรถคันดังกล่าว 12 คน แยกเป็นชาย 9 คน หญิง 3 คน ล้วนเป็นแรงงานต่างด้าว จึงเข้าจับกุมทันที

    สอบสวน นายนาย ให้การว่า ไปรับแรงงานเมียนมา ทั้งหมดที่เดินเท้าเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติ บริเวณด่านสิงขร อ.เมืองประจวบฯ กำลังจะไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ค่าจ้างจากนายทุนชาวเมียนมา 1 หมื่นบาท ระหว่างทางเกิดมาเจอรถตำรวจทางหลวง ทำให้ตกใจกลัวพยายามเร่งเครื่องหลบหนี จนไปชนกับรถของชาวบ้านจนไปต่อไม่ได้

    เบื้องต้นแจ้งนายนาย ขัอหาให้เข้าพักอาศัยช่วยซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการถูกจับกุม ส่วนที่เหลือแจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเช้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวทั้งหมดส่งให้สภ.บ้านวิสัยเหนือ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments