Monday, May 13, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกก.ปฏิบัติการพิเศษ สืบสวนภาค8รวบสาวขายซิมม้า

    กก.ปฏิบัติการพิเศษ สืบสวนภาค8รวบสาวขายซิมม้า

    กก.ปฎิบัติการพิเศษ บก.สืบสวนภาค 8 รวบสาว ขายซิมม้า พบขายไปแล้วทั่วประเทศกว่า 1,000 ซิมการ์ด

    ตามนโยบาย ผบ.ตร. และ ผบช.ภ.8 ให้สืบสวนจับกุม คดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เนื่องจากมีประชาชนตกเป็นเหยื่อของกลุ่มอาชญากรรมนี้เป็นจำนวนมาก ผู้การชัด พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้การสืบภาค8 เด้งรับนโยบาย สั่งการหน่วยในสังกัดสืบสวนจับกุมบัญชีม้าและซิมม้า ตัดวงจรหลอกลวงประชาชน

    วันนี้ 3 ก.ค.66 เวลา 16.30 น. พ.ต.อ.จิตปะพัทธ์ เอกโพธิ์ ผกก.ปฏิบัติการพิเศษบก.สืบสวนภาค 8 นำกำลังจับกุม  น.ส.รังสินี หรือ โบว์  อายุ 27 ปี พร้อมของกลาง
    1 ซิมการ์ด เครือข่ายดีแทค ที่ลงทะเบียนไว้แล้ว 50 หมายเลข2 โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน 1 เครื่อง3 สำเนาธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อ 2,800บาท

    กล่าวหาว่าผู้ถูกจับกระทำความผิดฐาน “ เป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อ หรือขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้” ตามมาตรา 11 แห่ง พรก.ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ.2566 

    จับกุมได้ หน้าร้านอเมซอล ปั้ม ปตท.ศรีสุนทร ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากการตรวจสอบพบว่า  ใน เดือนมิถุนายน 2566 ได้มีการส่งซิมที่ลงทะเบียนแล้วไปยัง จังหวัดเชียงราย สระแก้ว  เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ติดริมชายแดนกว่า 1000 ซิมการ์ดต่อเดือน หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนต่อไปถึงผู้ซื้อว่ามีการนำซิมดีงกล่าวไปดำเนินการที่ผิดกฎหมายหรือไม่ และหากมีจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments