Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงกก.2บก.ทล.โชว์จับ2คดี แรงงานต่างด้าว-แก๊งส่งยาบ้า

    ตำรวจทางหลวงกก.2บก.ทล.โชว์จับ2คดี แรงงานต่างด้าว-แก๊งส่งยาบ้า

    หนุ่มส่งยาบ้า ดวงซวยจอดรถเปิดไฟฉุกเฉินข้างทางส่งสัญญานให้ผู้ที่จะมารับยา  ตำรวจทางหลวงหวังดี คิดว่ารถเสียจะเข้าไปช่วย  กลับพบพิรุธก่อนตรวจสอบในรถพบยาบ้า เกือบ4 หมื่นเม็ด ปืน 1 กระบอก อีกคดีจับแรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง 12 คน ส่วนคนขับทิ้งรถหนีไปได้

    วันที่ 4 ก.ค.66พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล.,พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบขณะที่ขับตรวจมาถึงถนนทางหลวงหมายเลข 3496 กม.15 ต.หนองผักนาก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี

    พบรถกระบะ มิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน ผอ 5741 ชลบุรี มีผ้าใบปิดคลุมท้ายกระบะขับมาด้วยความเร็ว ต้องสงสัยว่าจะขนสิ่งของผิดกฏหมาย จึงได้ส่งสัญญานให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ แต่รุคันดังกล่าวดลับเร่งความเร็วหลบหนี ก่อนจะไปจอดบริเวณข้างบ้านเลขที่ 60/1 ม.3 ต.บ้านสระ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี

    ตรวจสอบพบคนขับเป็นชายได้ทิ้งรถวิ่งหลบหนีไปได้ ตรวจค้นที่กระบะท้ายพบชาวเมียนมา 12 คน ไม่มีเอกสารมาแสดง จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดไว้

    สอบสวนทั้งหมดให้การว่า มาจากเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา นั่งเรือหลบหนีข้ามฝั่งเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ มาลงที่อ.แม่สอด จ.ตาก ขึ้นรถกระบะมุ่งหน้าเข้ากทม.เสียค่าใช้จ่ายคนละ 2-3.5 หมื่นบาท  ทั้งหมดมีด้วยกัน3 คัน เป็นรถนำทาง 1 คัน แบะรถขนแรงงานต่างด้าว 2 คัน ก่อนจะมาถูกจับกุมเอาไว้ได้ 1 คัน เบิ้องต้นแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งสภ.สามชุก ดำเนินคดี พร้อมขยายผลหาผู้เก่่ยวข้องต่อไป

    อีกคดี ร.ต.อ.ป้องเกียรติ สังคหิรัญ รอง สว.ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล. นำกำลังจับกุมนายนเรศ อายุ 31 ปี พร้อมยาบ้า 38,880 เม็ด ปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก กระสุนปืน .380 มม.1 นัด

    หลังออกตรวจพื้นที่จนพบรถยนต์โตโยต้า อแวนซ่า สีขาว ทะเบียน 2กย 3099 กรุงเทพมหานคร จอดเปิดไฟฉุกเฉินอยู่ที่ไหล่ทางด้านซ้าย บริเวณ ทล.41 กม.171+600 หมู่ที่ 3 ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือเพราะคิดว่ารถเสียหรือเกิดอุบัติเหตุ แต่เมื่อเข้าไปสอบถามกลับพบนายนเรศ คนขับ ท่าทางมีพิรุธ ขอตรวจค้นจนพบของกลางดังกล่าวซ่อนอยู่ในลิ้นชักหน้ารถ จึงจับกุมตัวพร้อมของกลางได้ดังกล่าว

    สอบสวนรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้าง 2 หมื่นบาท จาก ผุ้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “ราชสีห์ แห่งเมืองสุราษฎร์” ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 40 ปี ให้ไปรับยาย้าดังกล่าว ที่บริเวณสี่แยกยางอุง ต.น้ำพุ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี แล้วให้นำมาวางไว้ในพื้นที่ อ.พุนพิน

    เมื่อมาถึงไดจอดรถเปิดไฟฉุกเฉินเป็นสัญญานให้คนที่มารับยาเสพติดทราบ ก่อนจะมาถูกจับกุมได้ดีงกล่าว นำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.พุนพิน ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้สั่งการต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments