Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผกก.สภ.เมืองพัทยาเซ็นย้ายตัวเองหลังพบ”รองโจ๊ก”คาดปม140ล.ต้นเหตุ

    ผกก.สภ.เมืองพัทยาเซ็นย้ายตัวเองหลังพบ”รองโจ๊ก”คาดปม140ล.ต้นเหตุ

    มีเรื่องฮือฮาที่ จ.ชลบุรี เมื่อ ผกก.สภ.เมืองพัทยาเซ็นคำสั่ง มอบ รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รักราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา หลังเจ้าตัวเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.แต่แค่วันเดียวเซ็นกลับรับตำแหน่งคืน

    ทั้งนี้ข้อความคำส่ังแรก ระบุว่า คำสั่งสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาที่ 178/2566 เรื่อง ให้ช้าราชการตำรวจรักษาราชการแทนด้วย พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้พันตำรวจเอก ฐนพงศ์ โพธ์ิทิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เข้าพบที่สโมสรตำรวจ เพื่อรับทราบข้อราชการและข้อสั่งการตามอำนาจหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ

    ดังนั้น เพื่อให้การบริหารราชการของสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ในภาพรวมเป็นไปด้วย
    ความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พุทธศักราช 2565

    มอบหมายให้ พันตำรวจโท เดชนะ อำนาจมั่นคง รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เป็นผู้รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาอีกตำแหน่งหนึ่ง สั่ง ณ วันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 พันตำรวจเอกฐนพงศ์ โพธ์ิทิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา

    มีรายงานว่า การเซ็นคำสั่งย้ายตัวเองครั้งนี้ เป็นกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เรียกพันตำรวจเอก ฐนพงศ์ไปชี้แจง ในคดีอดีตผู้การชลบุรี รีด 140 ล้านบาท และมีตำรวจในโรงพักบางนายเกี่ยวพัน

    ล่าสุดมีคำสั่งสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา
    ที่ 291/ 2566เรื่อง ยกเลิกการรักษาราชการแทน

    ด้วย พันตำรวจเอก ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจนอกพื้นที่ เนื่องด้วยเมืองพัทยาเป็นพื้นที่ที่มีปริมาณงานมาก และมีภารกิจสำคัญในพื้นที่รับผิดชอบ

    จึงมีคำสั่ง สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ที่ 178/2566 ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 โดยให้พันตำรวจโท เดชนะ อำนาจมั่นคง รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เป็นผู้รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา อีกตำแหน่งหนึ่ง นั้น

    เนื่องจาก พันตำรวจเอก ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ได้เสร็จสิ้นภารกิจเรียบร้อยแล้ว ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม จึงให้ยกเลิกคำสั่งข้างต้น ดังกล่าว

    สั่ง ณ วันที่4 กรกฎาคม พ.ศ.2566 พันตำรวจเอกฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments