Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ฯล็อกหนุ่มบัญชีม้าแก๊งคอลหลอกโหลดแอปดูด3ล.

    ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ฯล็อกหนุ่มบัญชีม้าแก๊งคอลหลอกโหลดแอปดูด3ล.

    รวบหนุ่มเปิดบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดินช่วยโอนโฉนด ก่อนหลอกเหยื่อโหลดแอปดูดเงินเกลี้ยงบัญชีกว่า 3 ล้านบาท

    วันที่ 19 ธ.ค.66  พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ภคพล สุซล ผกก.2 บก.ทล.พ.ต.ต.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี สว.ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล. จับกุม นายจิระศักดิ์ อายุ 22 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น ,หลอกลวงโดนนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ,ลักทรัพย์โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงาน และ ยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝากของตนโดยรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกรพทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม” จับได้ที่ริมถนน ทล. หมายเลข 44 ช่วง กม.125 ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.ย.2566 มีกลุ่มมิจฉาชีพโทรศัพท์ติดต่อหาผู้เสียหายรายหนึ่งในที่ จ.ภูเก็ต  อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดิน  ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกเกี่ยวกับเรื่องการโอนย้ายที่ดินให้ได้ ก่อนออกอุบายหลอกให้ผู้เสียหายติดตั้งแอปพลิเคชันหนึ่งลงในโทรศัพท์มือถือ อ้างเป็นโปรแกรมของกรมที่ดิน

    โดยคนร้ายส่งข้อความเป็นลิงก์ไฟล์การดาวน์โหลดติดตั้งโปรแกรมมาให้ แต่เมื่อผู้เสียหายติดตั้งโปรแกรมดังกล่าวลงเครื่องแล้วโทรศัพท์กลับไม่สามารถควบคุมได้ ก่อนที่จะพบว่าเงินในบัญชีได้ถูกโอนออกไปร่วม 3 ล้านบาท จึงรู้ตัวว่าตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้รีบแจ้งความไว้ที่ กก.1 บก.สอท.5 จนกระทั่งออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายจิระศักดิ์ ผู้ต้องหารายนี้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ และเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่ใช้รับโอนเงินจากผู้เสียหาย  หนีซ่อนตัวอยู่ในจ.สุราษฎร์ธานี จึงนำกำลังตามจับกุมได้ดังกล่าว  จากการสอบสวน นายจิระศักดิ์ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.5 ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments