Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.สพฐ.ตรวจห้องเก็บวัตถุพยานคดี”สมรักษ์”สพฐ.4ขอนแก่น

    ผบช.สพฐ.ตรวจห้องเก็บวัตถุพยานคดี”สมรักษ์”สพฐ.4ขอนแก่น

    พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ. ตรวจเยี่ยม สพฐ.4 ขอนแก่น พร้อมตรวจดูห้องเก็บวัตถุพยานคดี สมรักษ์ คำสิงห์ 

    วันที่ 19 ธ.ค.66 พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร.พร้อมคณะเดินทางตรวจเยี่ยม ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน4 จ.ขอนแก่น  มี พล.ต.ต.สิทธิภูมิ เธียนชัยวัฒนา ผู้บังคับการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน4 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

    จากนั้น พล.ต.ท.ไตรรงค์ เข้ารับฟังปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงาน พร้อมมอบนโนบายการขับเคลื่อน ตามที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ที่ให้ความสำคัญการดูแลสวัสดิการความเป็นอยู่ของตำรวจและครอบครัว เพื่อให้มีความพร้อมออกไปดูแลประชาชน เน้นการพัฒนาสถานีตำรวจ อำนวยความยุติธรรม

    พล.ต.ท.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า ในการมาครั้งนี้มาสอบถาม เรื่องเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นต้องใช้ในการลงพื้นที่ในแต่ละครั้งหลังเกิดเหตุ มาตรวจดูห้องการรับตรวจของกลางในคดีสำคัญต่าง ๆ ซึ่งเป็นความสำคัญอันดับหนึ่งในขบวนการยุติธรรม ซึ่งพยานบุคคล ขณะนี้สามารถที่จะพลิกได้ สามารถกลับคำให้การเมื่อไรก็ได้

    แต่วัตถุพยานไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้ มาดูห้องตรวจวัดDNA คดี สมรักษ์ คำสิงห์ ที่สกัดด้วยเครื่องอัตโนมัติ วัดปริมาณสาร DNA ได้แม่นยำ ซึ่งบุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปได้ต้องเป็นเจ้าหน้าที่เฉพาะเท่านั้น ซึ่งเราเป็นหน่วยหลัก ที่จะตอบสังคมได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น และเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้

    วันนี้ทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งพยานหลักฐานข้อมูลที่ได้ส่งให้กับทางชุดพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งเราไม่สามารถที่จะกล่าวล่วงได้ เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments