Saturday, April 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องแพรวา-เด็กหญิงปารณีย์ นิลรักษา

    น้องแพรวา-เด็กหญิงปารณีย์ นิลรักษา

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…ว่ากันด้วยเรื่องของกีฬา ไม่ว่าจะเป็นกีฬาชนิดไหนก็ตาม กฏระเบียบการแต่งกายของกีฬานั้นๆเขาย่อมมีวางไว้ และถือว่าเป็นข้อควรปฏิบัติ เช่น ในกีฬากอล์ฟ เวลาลงแข่งขันหรือ ออกรอบ ห้ามใส่กางยีนส์ เสื้อเชิ๊ต เสื้อยืดคอกลม หรือคอวี เป็นต้น เพราะมันเป็นการไม่ให้เกียรติสถานที่ ผู้สนับสนุนที่สำคัญคือไม่ให้เกียรติ์ความเป็นนักกีฬาของตนเอง

    ถ้าวินัยเรื่องเล็กๆนี่ทำกันไม่ได้ก็เลิกเล่นกีฬา นั้นๆไปเถอะครับ…

    ในเด็กสมัยใหม่บางครั้งเขาอาจไม่รู้กาลเทศะ แต่ผู้ใหญ่เรามีหน้าที่สอนและตักเตือน แต่ถ้าสอนแล้วไม่ทำ ก็คงต้องรอ ให้สังคมสอนเขา ให้รู้ตัวเองว่า ถ้าทำสิ่งที่ไม่ให้เกียรติตนเองและผู้อื่น ผลมันจะเป็นอย่างไร จะมีใครยอมรับ หรือมีผู้ใหญ่สนับสนุนคุณไหม ฝากเอาไว้ให้คิดกันนะครับ…โดยเฉพาะเด็กที่โตๆแล้ว

    ​ในสัปดาห์นี้ลุงนาย ต. จะพามารู้จักกับ สาวน้อยสวิงจิ๋ว ตัวก็จิ๋ว แต่ฝีมือไม่จิ๋วตามตัว

    “น้องแพรวา” เด็กหญิงปารณีย์ นิลรักษา

    เกิดวันที่ 17 พฤษภาคม 2559 ปัจจุบันอายุ  7 ขวบ 7 เดือนกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1โรงเรียน มีนบุรี กรุงเทพมหานคร

    เป็นลูกสาวของคุณพ่อชยพล นิลรักษา อาชีพ นักกอล์ฟอาชีพ (Pro) ชื่อสถาบัน Chayapon Golf School และ คุณแม่แพรวพรรณ จำปาทอง อาชีพ คุณครู มีน้องสาว 1 คน เด็กหญิงธัญญาภรณ์ นิลรักษา (เอวา)อายุ 2 ปี….

    น้องแพรวา เริ่มจับไม้กอล์ฟครั้งแรกเมื่ออายุ 10 เดือน ก็ด้วยความที่คุณพ่อเป็นครูสอนกอล์ฟ มีโอกาสอยู่ที่สนามไดรฟ์แทบจะตลอดเวลา

    ตอนแรกน้องแพรวา ก็เดินถือไม้กอล์ฟ ไปตามช่องไดร์ฟในสนามไดร์ฟ ไม่ยืน ไม่เดิน บนพรมซ้อมไดรฟ์ในเลนที่ที่ว่างๆอยู่

    พอคุณพ่อสอนลูกศิษย์เสร็จ เห็นน้องกำลังพยามสวิงลูกกอล์ฟอยู่ เลยลองถือโอกาสจัดท่าให้ และลองจับมือให้สวิงนั่นคือ 20หลาแรกของน้องแพรวา

    หลังจากนั้นเมื่อมาสนามไดร์ฟก็ได้ปล่อยให้เล่นไปเรื่อยจับให้ลองสวิงบ้างมาเริ่มจริงจังในการฝึกซ้อม(ซ้อมทุกวันที่มีโอกาส)ตอนอายุ6 ขวบ เพราะน้องเริ่มสนใจมากขึ้น และบอกว่าอยากไปแข่งกอล์ฟเหมือนเพื่อนๆเด็กๆคนอื่นบ้าง…

    คุณพ่อบอกว่า

    ตั้งแต่น้องแพรวาเริ่มหัดตีกอล์ฟ ก็มีพ่อนี่แหล่ะที่เป็นผู้ฝึกสอน ทั้งสวิง ทั้งกฏ กติกา มารยาท มาโดยตลอด

    ในปัจจุบันน้องแพรวาจะซ้อมเกือบทุกวัน หลังเลิกเรียนที่สนามไดร์ฟสุวินทวงศ์ 11 และเสาร์-อาทิตย์ก็ไปแข่งตามรายการแข่งขันระดับเยาวชนรายการต่างๆบ้าง …

    น้องแพรวาบอกว่า “นักกอล์ฟขวัญใจของแพรวาก็คือ พี่โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล พี่โปรเมย์ เอรียา จุฑานุกาล

    ​คุณพ่อบอกอีกว่า

    “จุดเด่นของน้องแพรวาคือ ลูกไดรฟ์ ลูกขึ้นกรีน เปอร์เซ็นต์ดี”

    หลังจากที่ได้เริ่มลงแข่งขัน ก็สามารถทำผลงานดี ได้อย่างต่อเนื่องมีผลงานเด่นๆดังนี้

    ชนะเลิศ Class F Girl สนามที่2 รายการ TGA-SINGHA JUNIOR GOLF RANKING 2022-2023 ส่วนกลาง /

    ชนะเลิศอันดับที่ 1 Class E Girl รายการ SISB- JJGA Golf Trophy 2023  ต่อเนื่องกัน 3 สนาม 8,9,10 / Best Player Class E Girl รายการ SISB- JJGA Golf Trophy 2023  / Individual Best Ranking รายการ SISB- JJGA Golf Trophy 2023  นักกีฬาหญิง /

    ชนะเลิศอันดับที่ 1 Class E Girl รายการ GAD Thailand Championship สนามที่11

    สำหรับการตัดสินใจต่างๆ เช่น ชอบกีฬากอล์ฟไหม อยากตีเก่งๆไหม น้องแพรวาจะตอบมาทันควันว่า

    “ชอบมากและอยากแข่งขัน และตีให้เก่งๆเหมือนพี่โปรจีน และพี่โปรเม ค่ะคุณพ่อ“

    เมื่ออยู่ในสนามแล้ว คุณพ่อจะสอนให้น้องแพรวา เป็นคนตัดสินใจเล่นชอตด้วยตัวเองเสมอ เพื่อเป็นการฝึก เพื่อให้พัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง กล้าคิด กล้าตัดสินใจ เพราะกีฬากอล์ฟถ้าลังเลแล้วจะไม่สามารถทำผลงานในชอตนั้นๆได้มีประประสิทธิภาพ

    ​ด้านบุคลิกกอล์ฟ คุณแม่บอกว่า

    น้องแพรวา ร่าเริงมากเวลาได้แข่งขัน จนบางครั้งไปเล่นกับเพื่อนมากไปจนต้องบอกให้เล่นจบก่อนแล้วค่อยเล่นกันนะค่ะ

    คุณแม่บอกต่ออีกว่า

    น้องแพรวาจะเป็นเด็กที่มีใจสู้มากๆ  เช่น เวลาเล่นผิดพลาดอาจมีร้องไห้เสียใจ แต่น้องยังสามารถเล่นต่อไปได้อย่างไม่มีหลุดสมาธิ แม้น้ำตายังไหลอยู่

    สำหรับเป้าหมายในอนาคต อยากมีโอกาส ได้ร่วมทัวร์นาเมนต์กับพี่ๆโปรIdol  เพื่อพัฒนาฝีมือ ลดข้อผิดพลาดเพื่อเตรียมพร้อมกับการแข่งขัน เพื่อเอาชนะสนาม และชนะตัวเอง….

    ด้านการอบรมสั่งสอน คุณพ่อบอกว่า

    ตัวผมเองอยู่ในอาชีพผู้ฝึกสอนกอล์ฟอยู่แล้ว และน้องมีความตั้งใจและมุ่งมั่นในกีฬานี้ ทำการฝึกซ้อมแก้ไขผิดพลาดในทุกๆวันที่ซ้อม ได้แต่หวังไว้ว่าจะเป็นโอกาสที่ดีของลูกสาว

    ท้ายสุดคุณพ่อ ฝากเพจติดตามผลงานน้องแพรวาด้วยครัสวัสดี   ​  ​https://www.facebook.com/profile.php?id=100083199673889&mibextid=LQQJ4d

    ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656, 063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments