Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวพร้อมกันทั่วประเทศรับ”มหาสงกรานต์67”

    ตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวพร้อมกันทั่วประเทศรับ”มหาสงกรานต์67”


    กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวพร้อมกันทั่วประเทศพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ 2567

    ตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรีให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวและนโยบายของ นางสาวสุดารัตน์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้สร้างความปลอดภัยและความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง และ นโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างเต็มกำลัง

    วันที่ 5 เม.ย.2567 เวลา 17.00 น. โดย บช.ทท.กำหนดการปล่อยแถวทั่วประเทศ -พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ที่ ถนนคนเดินบางลา จว.ภูเก็ต
    -พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รองผบช.ทท.ที่ สทท.4 กก.2 บก.ทท.1 จว.ชลบุรี
    -พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กทม.
    -พล.ต.ต.ภพพล จักกะภาพ ผบก.ทท.3 ที่ หาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

    ปล่อยแถวความพร้อมการปฏิบัติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะในสถานที่จัดงานสงกรานต์ที่จะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 86 แห่งทั่วประเทศ  ตำรวจท่องเที่ยวจะบูรณาการการทำงานกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์มีความปลอดภัยสูงสุด

    พล.ต.ท.ศักย์ศิรา กล่าวว่ากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยังเตรียมพร้อมศูนย์ Call Center สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155  เชื่อมต่อการบริการกับศูนย์ 191 และ 1669 รองรับการแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมโอเปอเรเตอร์ ภาษาไทย อังกฤษ รัสเซีย จีน เกาหลี และญี่ปุ่น รวมถึง Application “Tourist Police i lert u” สำหรับให้นักท่องเที่ยวดาวน์โหลดเพื่อทราบข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและขอความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวได้ด้วย

    ประการสำคัญ เพื่อเป็นของขวัญวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้สร้างพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย ผ่านโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) 33 แห่งทั่วประเทศ เช่น ถนนข้าวสาร กทม. ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ ถนนคนเดินบางลา จ.ภูเก็ต และ Walking Street พัทยา

    ตำรวจท่องเที่ยวจะทำงานร่วมกับหน่วยร่วมบูรณาการ กลุ่มภาคีเครือข่ายทั้งภาคเอกชนและภาคประชาชน ขับเคลื่อนมาตรการเพื่อความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวร่วมกัน ซึ่งผลจากโครงการนี้ ทำให้เกิดอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวเพิ่มเติม รวม 1,611 คนเป็นกลุ่มภาคีประชาชน พนักงานร้านสะดวกซื้อ พนักงานรักษาความปลอดภัยสถานบริการ และพนักงานโรงแรม อันเป็นกลุ่มที่เป็นกลไกสำคัญในการสร้างบรรยากาศที่ปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

    นอกจากนี้ ยังได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มเติม พัฒนาระบบควบคุมสั่งการในพื้นที่ต่าง ๆ ให้เชื่อมต่อกับศูนย์รับแจ้งเหตุและควบคุมสั่งการใหญ่ของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (Command Center) และรถบริการนักท่องเที่ยวเคลื่อนที่ (Mobile car) ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนในสถานที่จัดงานสงกรานต์สำคัญทั่วประเทศด้วย

    พล.ต.ท. ศักย์ศิรา กล่าวว่า ตำรวจท่องเที่ยวทุกนายถูกปลูกฝังให้บริการนักท่องเที่ยวด้วย Service Mind ตามสโลแกนของหน่วยงาน คือ Your First Friend หรือเพื่อนคนแรกของคุณ สำหรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

    นอกจากหน่วยงานภาคีด้านการท่องเที่ยวแล้ว กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวยังได้พัฒนาเครือข่ายการติดต่อประสานงานระหว่างตำรวจท่องเที่ยวและสถานทูตต่าง ๆ ในประเทศไทย รวมถึงขยายความร่วมมือไปยังสถานกงสุลต่างประเทศที่ประจำในเมืองท่องเที่ยวสำคัญ ร่วมกันดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว โดยอาศัยกลไกทางการทูตในการประชาสัมพันธ์และให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ

    พร้อมได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ร่วมดูแลนักท่องเที่ยวตั้งแต่ต้นทาง คือ ท่าอากาศยานนานาชาติทุกแห่ง จัดทำ VDO Animation ประชาสัมพันธ์สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรรู้เมื่ออยู่ในประเทศไทย (Dos and Donts) ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ-จีน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวที่ประจำอยู่ที่สนามบินนำไปประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวระหว่างรอกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments