Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจเพชรบุรีไล่จับระทึกแก๊งตัดสายเคเบิล

    ตำรวจเพชรบุรีไล่จับระทึกแก๊งตัดสายเคเบิล

    วันที่ 22 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 02.30 .  ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล...ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช..7 , พล...บุญญฤทธิ์ รอดมา รองผบช..7 , พล...วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช..7 , พล...อุทัย กวินเดชาธรผบก..จว.เพชรบุรี

    ...กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก..จว.เพชรบุรี , ...โกศล ยามา รองผบก..จว.เพชรบุรี , ...วรวัชร แค้มวงค์ ผกก.สภ.เขาย้อยฯ , ...ครรชิตโขวัฒชัย ผกก.กก.สส..จว.เพชรบุรี

    ร่วมกันจับกุมตัว

    1.นายชยธรหรือบุ๊ค   อายุ 29 ปี

    2.นายปานศักดิ์หรือฟลุ๊ค   อายุ 23 ปี

    3.นายภานุพงศ์หรือแซม อายุ 32 ปี

    4.นางสาวแค๊ท  อายุ 24 ปี

    พร้อมของกลาง 1.สายเคเบิ้ล สีดำ ขนาด 600. 04 AP ความยาว 5.7 เมตร 1 ท่อน

    2.คีมสำหรับตัดสายเคเบิ้ล สีแดง ยี่ห้อ HACHI 1 อัน

    3.เหล็กเส้นตักเป็นท่อนยาวประมาณ 20 เซนติเมตร 3 อัน ( ใช้สำหรับเสียบเสาไฟและเหยียบปืนขึ้น)

    4.คีมสำหรับตัดสายเคเบิ้ล สีส้มดำ ยี่ห้อ jin FENG 1 อัน

    5.ตะไบ ด้ามสีส้ม 1 อัน (ใช้สำหรับลับคมมีด)

    6.กรรไกรตัดเหล็กสีส้ม ด้ามสีดำ 1 อัน (ใช้สำหรับตัดเหล็กหรือสสิงที่ยึดสายเคเบิ้ล)

    7.มีด 1 เล่ม (ใช้ฟันกิ่งไม้ที่เกะกะ)

    8.แผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน วบ 1286 กรุงเทพมหานคร 1 แผ่น

    9.รถยนต์ก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นซันนี่ สีเทา  ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน(สภาพถูกชนเสียหาย)

    กล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

    พฤติการณ์และรายละเอียดเกี่ยวกับการจับ ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191เพชรบุรี ซึ่งได้รับแจ้งเตือนสัญญาณอลาร์มของบริษัท TOT จำกัด ว่ามีสายเคเปิ้ลถูกตัด ช่วงบริเวณ อบต.ห้วยโรง

    ได้ร่วมกันไปตรวจสอบ  ถึงจุดเกิดเหตุ พบนายชยธรหรือบุ๊ค  (ผู้ต้องหาที่1)และนายปานศักดิ์หรือฟลุ๊ค   (ผู้ต้องหาที่2) กำลังช่วยกันดึงสายเคเบิ้ลออกจากจุดที่ทำการตัด

    เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมทั้ง 2 คนไว้ได้ พร้อมของกลางสายเคเบิ้ล สีดำขนาด 600. 04 AP , คีมสำหรับตัดสายเคเบิ้ล จำนวน 1 อัน และเหล็กเส้นที่ใช้สำหรับปีนเสาไฟ 3 อัน

    จากการสอบถามทั้ง 2คนให้การรับ  และยังมีผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้อีก2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามและพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นซันนี่ สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน วบ 1286 กรุงเทพมหานคร กำลังขับเข้ามารับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

    เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้หยุดรถ ทันทีที่ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กลับรถและขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางถนนเพชรเกษม  ได้ขับติดตามไป และรถคันดังกล่าวได้ขับมุ่งหน้าขาเข้าเพชรบุรี จนมาถึงทางกลับรถสระพัง ได้กลับรถเข้าเส้นทางขาเข้า กทม.

    ระหว่างกลับรถนั้นได้ไปเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกซึ่งวิ่งมาทางตรง จนรถยนต์เก๋งได้รับความเสียหาย แต่ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวยังคงขับหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไปจนเข้าเขต .ปากท่อ .ราชบุรี และไปกลับรถบริเวณทางกลับรถหนองกระทุ่ม (เขต .ปากท่อ)

    เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับติดตามไปและสามารถหยุดรถได้ริมถนนเพชรเกษม (ขาล่องใต้) หมู่ที่ 8 .หนองกระทุ่ม .ปากท่อ .ราชบุรี

    ตรวจสอบพบนายภานุพงศ์หรือแซม   เป็นผู้ขับขี่ และพบ ..แค๊ท   นั่งโดยสารมาด้านหน้าฝั่งซ้ายมือ ตรวจค้นภายในรถ พบอุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้ในการตัดสายเคเบิ้ลหลายรายการ

    สอบถามผู้ต้องหาที่ 1 -3 ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตัดสายเคเบิลทั่วจังหวัดเพชรบุรีมา13ครั้ง ตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มีประวัติต้องโทษพัวพันคดียาเสพติด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments