Thursday, April 25, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องโฟร์โมสต์-สุพิชญา  หอมพวงภู่  

    น้องโฟร์โมสต์-สุพิชญา  หอมพวงภู่  

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีประเทศไทย ตอนนี้สถาณะการณ์ภัยพิบัติทั่วโลก น่ากลัวขึ้นทุกวัน ล่าสุดภูเขาไฟใต้ทะเล ตองก้า ระเบิด จนทำให้เกิด สึนามิไปหลายพันกิโลในเขตทะเลแปซิฟิก และอาจส่งผลให้ ภูเขาไฟใต้ทะเลทั่วโลกที่มีอยู่ล้านกว่าลูกปะทุขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้

    จึงเตือนได้แค่ว่า จงพึงระลึกถึงการมีสติ สวดมนต์ไหว้พระขอพรให้คนไทยอยู่รอดปลอดภัย ใครทำดีก็รอด ใครทำชั่วก็รับกรรมกันไป (สายมูนาย ต.ถนัด555)

    ด้านกอล์ฟเยาวชนก็มีแข่งขันกันหลายรายการ อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้น้องๆเยาวชนทุกคนนะครับ ทำให้เต็มที่ในทุกๆการแข่งขัน คุณพ่อคุณแม่หมดเงินกันไปเยอะ เรามีหน้าแค่ทำให้เต็มที่ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรนั้นจงภูมิใจในสิ่งที่ทำ ที่สำคัญจงซื่อสัตย์กับตนเองและผู้อื่น…

    ส่วนด้านผู้ปกครองเราก็ช่วยกันสร้างสรรค์สังคมกอล์ฟเยาวชนให้น่าอยู่ไปด้วยกันครับ ผิดพลาดอะไรให้อภัยกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ถือว่าตักเตือนกัน…

    เพราะอนาคต “นักกีฬาต้องเจอกับความจริงที่ กฏก็ต้องเป็นกฏ พลาดคือหมายถึง การศึกษา อาชีพและรายได้ที่เขาพึงจะมีพึงจะได้ ในอนาคตสุดท้ายอาจไม่ได้สานฝันในเรื่องกอล์ฟที่ตัวท่านและนักกีฬารัก

    ​ถึงเวลาเรามาทำความรู้จักกับสาวน้อยมากฝีมือ ดีกรีลูกสาวโปร

    น้องโฟร์โมสต์-นางสาวสุพิชญา  หอมพวงภู่                                                                                                                                                                                                    เกิดวันที่ 5 ธันวาคม  2548  ปัจจุบันอายุ 16 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พาณิชยการ ปวช1

    ได้ทุนนักกีฬา 100%เป็นลูกสาวคนเล็กของคุณพ่อว่าที่.ต.สุชาติ  หอมพวงภู่ อาชีพครู/ โปรสอนกอล์ฟ และคุณแม่วลัยลักษ์  หอมพวงภู่ มีพี่สาว  นางสาวสุชาคีรส์  หอมพวงภู่  (ฟ้าใส) ….

    น้องโฟร์โมสต์เริ่มเล่นกอล์ฟ เมื่ออายุได้ประมาณ 5 ขวบ เพราะต้องตามพ่อไปสนามกอล์ฟ เนื่องจากคุณพ่อสอนกอล์ฟ ทุกวัน

    ตอนแรกๆก็จับไม้กอล์ฟเด็กเอามือเขี่ยลูกเล่น ตีเล่นๆ โดนบ้างไม่โดนบ้าง แต่เริ่มเล่นจริงจัง 9 ขวบ โดยมีโปรคนแรก ก็คือ โปรตั้ม  ว่าที่ ร.ต.สุชาติ  หอมพวงภู่ ก็คือคุณพ่อนั่นเอง

    ช่วงนั้นจะซ้อมที่สนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี  พอสนามปิด ก็ไปซ้อมต่อที่สนามศรีนครินทร์ พาร์ 3  ซ้อมจันทร์-ศุกร์ วันละ 2 ชั่วโมง วันเสาร์ อาทิตย์ ซ้อมวันละ 5 ชัวโมง  จะเน้นลูกสั้น  การตีที่แม่นยำ…และจะเน้นเรื่องการออกกำลังกายด้วย…

    หลังเลิกเรียนในวัน จันทร์-ศุกร์ วิ่ง 10 รอบสนาม ดันพื้น ดังยาง สะบัดเชือก  เรื่องการสอน พ่อจะเป็นคนสอนทั้งหมด ทั้งสวิง วิธีการเล่น การแก้ปัญหา กฎ กติกา มารยาท ความซื่อสัตย์….

    คุณพ่อบอกว่า

    การเล่นกอล์ฟ จะต้องเล่นให้สนุก มีความสุขที่ได้เล่น ถึงแม้จะแข่งขันก็ให้เล่นและทำให้เต็มที่ ไม่กดดันตัวเอง เมื่อเต็มที่แล้ว ได้แค่ไหนก็แค่นั้น ถ้ายังสู้เขาไม่ได้ ก็ต้องกลับไปซ้อมเพิ่ม ดูว่าอะไรที่ผิดพลาด แล้วแก้ไขให้ดีขึ้น

    หลังจากนั้นเริ่มแข่งครั้งแรกแข่งขันรายการ ISF ที่สนามยูนิโก้ คลาส C  ได้อันดับที่ 4 หลังจากจบการแข่งขัน น้องบอกว่า

    หนูสนุกมากค่ะคุณพ่อ อยากแข่งอีก”

    หลังจากแข่งครั้งนั้น ก็กลับมาซ้อมมากขึ้น แล้วก็กลับไปแข่งอีกที่สนามยูนิโก้ รายการ ISF ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ด้วยหลุมสุดท้ายตามอยู่ 2 แต้ม หลุมสุดท้ายพาร์ 3 ชิพลงหลุม ได้เบอร์ดี้ กลับมาเสมอกัน แล้วชนะเค้าแบ็ค น้องบอกดีใจมาก

    น้องโฟร์โมสต์ได้รับรางวัลจากการแข่งขันระดับเยาวชนหลายรายการ ทั้งถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล…

    รางวัลที่ภาคภูมิใจก็มีหลายรายการ

    ชนะเลิศรายการแข่งขันกอล์ฟการกุศล สสอท. ประเภทบุคคลหญิง  รองชนะเลิศ A – Class   รองชนะเลิศ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติประเภททีม คัดภาค 1 ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่  47(ที่นาย ต.ภูมิใจเป็นพิเศษเพราะเป็นลูกทีมสมุทรปราการที่ นาย ต .เป็นโค้ชอยู่ด้วย

    ล่าสุดเดือนมกราคม 2565 น้องโฟร์โมสต์บอกว่าภูมิใจมากๆ คือ

    สามารถเปิดWAGR (World Amatute Golf Ranking) ได้สำเร็จ ”

    สำหรับจุดเด่นของน้องโฟรโมสต์คือ ลูกสั้นดี  สวิงสวย ..

    คุณพ่อจะบอกให้โฟร์โมสต์คิดอยู่เสมอว่า

    กีฬากอล์ฟสามารถเป็นอาชีพ หาเลี้ยงตัวได้ และยังเป็นกีฬาที่มีโอกาสบาดเจ็บน้อยที่สุด ยิ่งถ้าได้รับการฝึกฝนที่ถูกต้อง

    ในอนาคตทั้งโฟร์โมสต์และครอบครัว วางแผนเล่นกอล์ฟ เพื่อเป็นอาชีพ แข่ง และสอน แล้วก็สามารถใช้กีฬากอล์ฟเพื่อหาโควต้านักกีฬา ในการเรียนต่อได้ และยังสามารถช่วยพ่อ แม่ได้อีกทางหนึ่งด้วย.”

    สุดท้ายโปรตั้มฝากถึงผู้ปกครองและโค้ชทุกๆท่านไว้ว่า

    อยากให้นักกีฬาเยาวชนเล่นกอล์ฟให้มีความสุข  และสนุก ในการเล่นกอล์ฟ คิดแค่แข่งกับตัวเอง แข่งกับสนาม พยายามให้เต็มที่ และมีความสุข 

    นาย ต.ก็ขอขอบคุณครอบครัวน้องโฟร์โมสต์ที่มาแชร์ประสบการเรื่องราวดีๆ ข้อคิด ข้อแนะนำต่างๆที่มีประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเรานะครับ….สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656 /063-3514654                                                                                                                                                                                 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments