Saturday, April 27, 2024
More
    Homeเขี้ยวเล็บมือปราบเซฟตลอดไม่ว่ามีหรือไม่มีกระสุน        

    เซฟตลอดไม่ว่ามีหรือไม่มีกระสุน        

           
    ข่าว 4จิ๊กโก๋ข้ามถิ่นยิงปืนขึ้นฟ้าขู่อริในซอยชุมชนสังกะสี  หมู่ 4 ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี ดาบตำรวจฝ่ายสืบสวนเมืองปทุม บ้านใกล้เข้ามาห้ามพร้อมแสดงตัวเป็นตำรวจ

    รอบแรกถูกปืนจ่อหัว ต้องกลับไปเอาปืนที่บ้าน ยังเหิมส่องมาอีก สุดท้ายถูกดาบตัดสินใจยิงเข้าขาล้มทั้งยืน  ส่วนอีก 3 หนีกระเจิงแต่ก็ไม่รอด 
           
    ข่าวดีวันนั้น ที่โชคยังเข้าข้างดาบตำรวจที่ถูกเอาปืนจ่อหัว เพราะปืนไทยประดิษฐ์ในมือวัยรุ่นคนนั้น จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ มันไม่ลั่นออกมา “จังหวะที่เขาเอาปืนจ่อ ทำให้ผมไม่มั่นใจในความปลอดภัยในชีวิตของผม และชาวบ้านในชุมชน วินาทีนั้น ก็คิดว่าทำยังไงก็ได้ ให้เขาหยุด  
             
    หลังเกิดเหตุ  ผู้บังคับบัญชาก็ให้กำลังใจ ไม่ได้ว่าอะไร บอกว่าดีแล้ว คือจังหวะนั้นผมเลือกที่จะยิงขา เพราะต้องการแค่ให้เขาหยุด ระงับ สงบ เขาก็สำนึกนะ เห็นว่าน้องสืบที่ไปเฝ้าที่โรงพยาบาล บอกว่า เขาฝากขอโทษมาด้วย เขาทำไปโดยไม่รู้ตัว เขาเมา”
            
    “ ตั้งแต่ทำงานสืบสวนมา นี่เป็นครั้งแรกที่เฉียดที่สุด เพราะตั้งแต่ผมอยู่เมืองปทุมฯนะ เหตุไม่ค่อยมี  วัยรุ่นนี่คือมียิงบ้าง แต่ช่วงหลังประมาณปีหนึ่งได้ เหมือนปืนจะหาง่าย พวกผมก็ทยอยไล่จับไปเรื่อย ทั้งปืน ทั้งระเบิดปิงปอง แล้วเด็กที่มันใช้ก่อเหตุก็ไม่ใช่ 20-30 เป็นเด็กวัยรุ่น 14-15 ยังไม่บรรลุเลยนะ…”
    ดาบวุธ-ด.ต.สราวุธ สุขใหม่ ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.เมืองปทุมธานี เล่าความรู้สึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนวันที่ 11ม.ค.65          
           
    เจ้าตัวเป็นลูกคนที่ 3 จาก 5 คนของ ร.ต.ต.สุวรรณ สุขใหม่ ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช พ่ออยากให้ลูกเป็นตำรวจสืบทอดสักคน เลยไปสอบเข้าโรงเรียนตำรวจภูธร 8 สุราษฎร์ธานี ปี 2539 จบปี 2540  มาลงที่ สภ.เมืองปทุมธานี อยู่มา 25 ปี แต่เพิ่งมาอยู่สืบสวนเมื่อ 8-9 ปีมานี่  
           
    ถามถึงเรื่องปืนที่ใช้สยบวัยรุ่นเมาห้าวในคืนนั้น ดาบวุธ  เล่าว่าใช้ปืนหลวง Sigsauer P 320
           
    นอกจากเบิกมาใช้แล้ว ยังซื้อ Sigsauer P 320 กับ P 365 ขนาด 9มม. ปืนสวัสดิการ ตร.ซื้อมาใช้ส่วนตัวพร้อมกัน 2 กระบอก ราคารับได้ กระบอกไม่เกิน 3 หมื่นบาท
    P 320 รุ่นนี้ผมว่าดีมาก กระสุน 15+1 ถนัดมือดี แต่คงจะสลับใช้ กับ P 365 ตัวนี้เล็กกว่า แต่กระสุน 13+1   สำหรับกระสุนก็เป็นหัวตะกั่วธรรมดาที่มาตรฐานเขาใช้กันอยู่
           
    ผมอยู่งานสืบมา ปืนนี่พกน้อยมาก ก่อนนี้ใช้ Beretta 92 fs ลำกล้อง 4.5 นิ้ว มันหนัก เทอะทะ ก็ไม่พก แต่ไปไหนมาไหนก็อยู่ในกระเป๋า  เหตุที่ไม่พกเพราะเมืองปทุมฯไม่ค่อยมีเหตุการณ์ที่รุนแรง  

    เวลาไปจับคนร้าย หลักๆจะใช้วาจาในการเจรจา พูดให้เขามอบตัว
    แต่หลังเหตุการณ์วันนั้น ก็เริ่มกลับเอาปืนมาพก เพราะคิดว่าไม่รู้จะเจออีกไหม ใจจริงก็อยากพก P 320 แต่มันหนัก ใหญ่ไปนิดหนึ่ง คงสลับเอา P 365 พก ตัวเล็กกว่า ไม่หนัก
           
    หลักการใช้ปืน ผมจะเซฟตลอดไม่ว่าจะมีลูกกระสุนหรือไม่มี ที่สำคัญ ผมไม่เคยขึ้นลำคาไว้เลยเพื่อความปลอดภัย โรนิน23/1/65

              
                 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments