Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์รวบหนุ่มโพสต์ตุ๋นขายของออนไลน์

    ตำรวจไซเบอร์รวบหนุ่มโพสต์ตุ๋นขายของออนไลน์

    ตำรวจไซเบอร์ จับโจร หลอกขายสินค้ามือสองออนไลน์ มี 3 หมายจับ หลบหนีนาน 4 ปี พบของกลางใช้บัญชีม้าตบตา – รับสารภาพสิ้น

    วันที่ 28 ม.ค.65 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. สั่งการ  พ.ต.อ.ศุภชัย ชัยสุวรรณ ผกก.1 บก.สอท.4 นำกำลังจับกุมนายพงษ์พัฒน์ อายุ 33 ปี ข้อหาฉัอโกงทรัพย์ และพรบ.คอมพิวเตอร์

    จับได้ที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 26 ตรวจค้นในตัวพบบัตรกดเงินสด (บัญชีม้า) 2 ใบ โทรศัพท์ 1 เครื่อง มีการ ล็อกอินในฐานะแอดมิน ของ บัญชี Instrgram ชื่อ ntchtechstore ตรงกับที่ผู้เสียหายแจ้ง และประวัติการสนทนา ที่คนร้ายรับซื้อบัญชีม้าอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง

    ขยายผลไปตรวจสอบที่ห้องพักพบเงินสด  1 แสนบาท ,นาฬิกา Rolex GMT Green Hand , คอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง , สมุดบัญชีธนาคารของบัญชีม้าแถว 2 ,บัตร ATM , บัญชีธนาคาร และ ซิมโทรศัพท์อีกจำนวนมาก

    สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับ กก.1 บก.สอท.4.  ถูกคนร้ายเปิดเพจ ขายคอมพิวเตอร์มือสองผ่าน Instrgram หลอกให้โอนเงินแล้วไม่ส่งสินค้า

    เมื่อตรวจสอบข้อมูลที่มีการแจ้งเตือนในเว็บไซด์ blacklistseller พบว่า เพจดังกล่าว เปลี่ยนชื่อร้านไปเรื่อยๆ หลายช่ีอ มีผู้เสียหายถูกหลอกไปหลายสิบคน ต่างทยอยแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ รวมยอดความเสียหาย 307,950 บาท

    หลังเจ้าหน้าที่ กก.1.สอท.4. สืบสวนแน่ชัด ได้ขอศาลขออนุมัติศาลจังหวัดกำแพงเพชร ออกหมายจับไว้ 3 ราย  ก่อนหน้านี้จับกุมได้แล้ว 2 รายเป็นผู้เปิดบัญชีม้าล่าสุดตามจับกุมนายนายพงษ์พัฒน์ ได้เป็นคนที่3 

    สอบสวนรับสารภาพ เป็นเจ้าของเพจที่ใช้โกงผู้เสียหายจริง รวมทั้งยังได้รับซื้อบัญชีม้าเพื่อมาใช้โกงด้วย ตรวจสอบพบมีหมายจับ คดีฉ้อโกง พรบ.คอมฯ อีก 2 หมาย ของสน.หัวหมาก และสภ.อุ้มผาง

    นอกจากนี้จากข้อมูลประวัติในอินเตอร์เน็ต พบว่ามีประวัติเกี่ยวกับการฉ้อโกงจำนวนมาก ที่ผ่านมารู้ว่าตัวเองมีหมายจับ จะพยายามระวังตัว ไม่ติดต่อกับใคร ใช้ข้อมูลปลอมในการทำธุรกรรมต่างๆ เช่น ใช้บัญชีม้าในการใช้จ่าย , ย้ายที่อยู่ไปเรื่อยๆ ไม่ใช้ที่อยู่จริง ในการรับพัสดุ เวลาเดินทางมักจะเดินทางโดย grab

    แต่ถ้ามีผู้เสียหายแจ้งความ และติดต่อคนร้ายได้ จะยอมคืนเงินทั้งหมด เพื่อให้ไม่เป็นคดีความ ทำให้รอดการจับกุมของตำรวจมาได้ถึง 4 ปี ก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองกำแพงเพชร ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments